"Bộ xương di động như một con sâu" này lại chính là sinh vật cực độc ở châu Phi

Một sinh vật có hoa văn kỳ lạ như bộ xương cùng chiếc đầu chẳng khác gì hình ảnh chiếc đầu của người ngoài hành tinh đang chậm rãi di chuyển về phía trước theo đường thẳng. Nếu thoạt nhìn có lẽ nhiều người sẽ đoán rằng nó là một loài sâu nào đó!

Thế nhưng sinh vật xuất hiện trong video lại chính là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất ở khu vực châu Phi hạ Sahara: Rắn hổ lục Gaboon (danh pháp hai phần: Bitis gabonica) - loài rắn có răng nanh dài nhất thế giới (lên đến 5cm).

Ngay đến hổ mang chúa - loài rắn dài nhất thế giới với chiều dài có thể lên đến 7m - cũng chỉ có răng nanh dài từ 8 tới 10 millimet. Rắn hổ lục Gaboon còn là loài rắn độc nặng nhất ở châu Phi và liều lượng nọc độc mỗi lần cắn cao nhất so với bất kỳ loài rắn độc nào khác.

Bộ xương di động như một con sâu này lại chính là sinh vật cực độc ở châu Phi
Rắn hổ lục Gaboon.

Ngoài ra, rắn hổ lục Gaboon còn là một trong số ít những loài rắn có cách di chuyển theo một đường thẳng (rectilinear locomotion) thay vì theo hình chữ S như đa số các loài rắn khác. Chúng sử dụng vảy bụng săn chắc để có thể tiến về phía trước.

Nhà sinh học Bruce Jayne của Đại học Cincinnati, bang Ohio, Mỹ khi nghiên cứu về sự di chuyển của các loài rắn có tựa đề "Crawling without Wiggling" đã được công bố trên tạp chí Journal of Experimental Biology lý giải:

Cách di chuyển thẳng giúp rắn có thể di chuyển trong không gian chật hẹp, tù túng. Đa số các loài rắn/trăn có cách di chuyển này đều là những loài rắn/trăn to lớn như rắn lục viper, trăn Nam Mỹ, trăn siết mồi...

Nọc độc của rắn hổ lục Gaboon có thể giết chết một người trưởng thành khỏe mạnh chỉ với 1/30 lượng nọc độc trung bình, tuy nguy hiểm là vậy những loại rắn này hiếm khi tấn công con người vì môi trường sống của chúng cách xa con người và rắn Gaboon cũng khá điềm tĩnh.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cách tính tuổi chó cực đơn giản

Cách tính tuổi chó cực đơn giản

Chó là loài động vật thông minh và trung thành bậc nhất trên thế giới đối với con người. Tuy nhiên có bao giờ bạn thắc mắc người bạn trung thành này có thể theo mình bao lâu?

Đăng ngày: 18/03/2022
Con nưa được cho là có 9 lỗ mũi, thế nhưng cũng chưa là gì so với sinh vật 20

Con nưa được cho là có 9 lỗ mũi, thế nhưng cũng chưa là gì so với sinh vật 20 "lỗ mũi" này

Nưa là tên một sinh vật được lưu truyền trong dân gian và được những người đi rừng mô tả lại.

Đăng ngày: 17/03/2022
Cách tính tuổi mèo cực đơn giản

Cách tính tuổi mèo cực đơn giản

Mèo là động vật gần gũi gắn bó với nhiều người. Vì vậy, tuổi thọ của mèo cũng chính là vấn đề mà nhiều người chăm sóc mèo quan tâm.

Đăng ngày: 17/03/2022
Lạc bước vào lãnh địa cá sấu, chú gà xấu số lĩnh án tử

Lạc bước vào lãnh địa cá sấu, chú gà xấu số lĩnh án tử

Cá sấu với thân hình to lớn, kiên nhẫn nằm bất động như bức tượng, nhưng thật ra chỉ đang che giấu một cú đớp với tốc độ nhanh không tưởng.

Đăng ngày: 17/03/2022
Đại bàng săn đuổi, dùng móng vuốt giết chó sói cực ngoạn mục

Đại bàng săn đuổi, dùng móng vuốt giết chó sói cực ngoạn mục

Từ trên cao, đại bàng lao xuống với tốc độ cực nhanh rồi nhanh chóng dùng móng vuốt chắc khỏe của mình khống chế chó sói.

Đăng ngày: 16/03/2022
Tuyển tập những loài nhện lớn nhất thế giới

Tuyển tập những loài nhện lớn nhất thế giới

Nhện săn chim Goliath đứng đầu danh sách những loài nhện lớn nhất theo khối lượng, nhưng vẫn nhỏ hơn nhện Huntsman khổng lồ nếu so về kích thước.

Đăng ngày: 15/03/2022
Những con cá hang động sống sót trong môi trường thiếu oxy như thế nào?

Những con cá hang động sống sót trong môi trường thiếu oxy như thế nào?

Hàng ngàn năm qua, các loài cá hang động đã liên tục tiến hóa và có những cách thích nghi trong một thế giới dưới lòng đất tối tăm rõ ràng như không có mắt và màu sắc nhợt nhạt.

Đăng ngày: 15/03/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News