Bức ảnh nhiều "não" nhất mọi thời đại: Nguyên hội bạn thân toàn thiên tài IQ trên 180

Nếu bạn gọi đây là bức hình "thông minh" nhất lịch sử chắc cũng không phải sai đâu.

Gần đây, cư dân mạng tại một số diễn đàn đang chia sẻ một bức hình từ những ngày xưa cũ. Thoạt nhìn qua thì không có gì đâu, chỉ là khi quan sát kỹ những người trong ảnh thì tất cả mới cảm thấy giật mình.

Bức ảnh nhiều não nhất mọi thời đại: Nguyên hội bạn thân toàn thiên tài IQ trên 180
Bạn có nhận ra những người trong hình?

Ngay chính giữa bức hình hàng đầu tiên là Albert Einstein đang ngồi. Và nếu là một người am tường về lịch sử, bạn sẽ nhận ra rằng xung quanh ông cũng toàn những nhân vật kiệt xuất trong giới khoa học của thế kỷ 20. Max Planck, Marie Curie, Hendrik Lorentz... tất cả đều có thể xem là những thiên tài với chỉ số IQ trên 180.

Đây có thể xem là bức hình "thông minh" nhất, nhiều "não" nhất lịch sử. Đã không chụp thì thôi, chụp là phải với một hội "gia thế khủng" như vậy, khủng đến nỗi lắm người còn tỏ ra nghi ngờ không biết là ảnh thật hay fake nữa.

Nhưng yên tâm đi, bức ảnh này có thật đấy!

Tấm hình được chụp vào tháng 10 năm 1927, tại Hội nghị Solvay lần thứ 5 được tổ chức tại Brussels (Bỉ). Hội nghị trực thuộc Viện Vật lý và Hóa học Quốc tế Solvay do Ernest Solvay - một nhà công nghiệp người Bỉ sáng lập vào năm 1912.

Viện Solvay sẽ đứng ra tổ chức các buổi hội nghị, tọa đàm, hội thảo... Hội nghị Solvay là một trong số đó, với tần suất 3 năm 1 lần. Mục đích của hội nghị là để cho những chuyên gia đầu ngành thảo luận công khai về các vấn đề liên quan đến vật lý và hóa học đương thời. Những vấn đề được nêu ra đều là nổi cộm, mang tính chất cách mạng và có khả năng thay đổi nền tảng tư duy của nhân loại khi ấy.

Bức ảnh nhiều não nhất mọi thời đại: Nguyên hội bạn thân toàn thiên tài IQ trên 180
Ảnh gốc của bức hình nhiều "não" nhất.

Sự kiện nổi tiếng nhất là Hội nghị Solvay lần thứ 5 về Electron và Photon - cũng chính là hội nghị nơi bức ảnh phía trên đã được chụp. Các chuyên gia hàng đầu về vật lý với sự dẫn dắt của Albert Einstein và Niels Bohr đã cùng nhau thảo luận về các công thức mới cho vật lý lượng tử.

Hội nghị này cũng là đỉnh điểm của cuộc tranh cãi giữa 2 trường phái trong vật lý học. Một bên là Einstein và các nhà khoa học theo chủ nghĩa duy thực - những người muốn khoa học phải tuân thủ những quy tắc và công thức chặt chẽ. Phía bên kia là Bohr và các nhà theo thuyết công cụ - muốn các quy tắc linh hoạt và lỏng lẻo hơn dựa trên kết quả tính toán được. Kết quả, chủ nghĩa công cụ thắng, và trở thành nền tảng cho vật lý học ngày nay.

Tổng cộng có 29 người tham dự (đều có mặt trong ảnh), thì có đến 17 người giành được giải Nobel. Đặc biệt, Marie Curie là người duy nhất có 2 giải Nobel ở 2 lĩnh vực khác nhau là vật lý và hóa học.

Danh sách những nhà khoa học trong ảnh (Từ trái sang phải)

  • Hàng sau cùng: Auguste Piccard, Émile Henriot, Paul Ehrenfest, Édouard Herzen, Théophile de Donder, Erwin Schrödinger, JE Verschaffelt, Wolfgang Pauli, Werner Heisenberg, Ralph Fowler, Léon Brillouin.
  • Hàng giữa: Peter Debye, Martin Knudsen, William Lawrence Bragg, Hendrik Anthony Kramers, Paul Dirac, Arthur Compton, Louis de Broglie, Max Born, Niels Bohr.
  • Hàng đầu: Irving Langmuir, Max Planck, Marie Curie, Hendrik Lorentz, Albert Einstein, Paul Langevin, Charles-Eugène Guye, CTR Wilson, Owen Richardson.
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Cứ mỗi mùa Trung thu, hẳn không ít người lại bồi hồi nhớ về tuổi thơ với những trò chơi không thể nào quên...

Đăng ngày: 12/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News