Các nhà khoa học Ấn Độ phát triển thành công quy trình làm gạch xây dựng trên Mặt trăng

Một nhóm các nhà khoa học từ Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) và Viện Khoa học Ấn Độ Bengaluru (IISc) đã phát triển một quy trình giúp tạo ra những viên gạch đủ bền vững để xây dựng trên bề mặt của Mặt Trăng và ngoài không gian.

Tuyên bố của IISc có đoạn viết: "Với những bước biến quan trọng trong khám phá không gian, một nhóm các nhà nghiên cứu từ IISc và ISRO đã phát triển một quy trình bền vững để tạo ra các cấu trúc giống như gạch trên Mặt Trăng. Quy trình này chủ yếu khai thác đất trên Mặt Trăng và sử dụng vi khuẩn, bột guar để tạo độ cứng cho đất. Những viên gạch này sau đó sẽ được sử dụng để xây dựng các cấu trúc nhà ở và nơi cư trú cho con người trên bề mặt của Mặt Trăng".

Aloke Kumar, trợ lý giáo sư tại Khoa cơ khí thuộc IISc và là tác giả của hai nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ceramics International và PLOS One cho biết: "Quy trình này thực sự khá thú vị vì nó kết hợp hai lĩnh vực gồm sinh học và kỹ thuật cơ khí lại với nhau".

Quy trình của nhóm có thể sử dụng ure lấy từ nước tiểu của con người và đất trên Mặt trăng để làm vật liệu xây dựng.

Quy trình do nhóm IISc và ISRO có thể sử dụng ure lấy từ nước tiểu của con người và đất trên Mặt Trăng để làm vật liệu xây dựng. Cách làm thông minh này giúp giảm đáng kể chi phí tổng thể, đồng thời giảm lượng khí thải vì sử dụng loại keo từ bột guar thay thế cho xi măng.

Theo IISc, chi phí để gửi khoảng nửa cân vật liệu ra ngoài không gian rơi vào khoảng 10 ngàn USD.

Các chương trình khám phá không gian đã phát triển mạnh theo cấp số nhân trong thế kỷ trước. Với việc các nguồn tài nguyên trên Trái đất đang dần cạn kiệt nhanh chóng, các nhà khoa học đang nỗ lực tìm cách hướng sinh sống trên Mặt trăng và các hành tinh khác.

NASA điều tra sự cố rò rỉ trên Trạm Vũ trụ Quốc tế

NASA phát hiện không khí rò rỉ trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) nhưng không nghiêm trọng và sẽ điều tra nguyên nhân vào cuối tuần này.

Đăng ngày: 22/08/2020
Phát hiện hố va chạm khổng lồ trên vệ tinh sao Mộc

Ganymede là vệ tinh lớn nhất của sao Mộc, đồng thời cũng là vệ tinh tự nhiên lớn nhất trong Hệ Mặt trời. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, trên bề mặt của vệ tinh này có thể có hố va chạm thiên thạch lớn nhất từ trước tới nay.

Đăng ngày: 22/08/2020
Sự thật về chiếc toilet 23 triệu USD của NASA

Hệ thống quản lý chất thải mới dành cho tàu vũ trụ có thể xử lý để tái chế chất thải, thiết kế giúp phi hành gia nữ dễ sử dụng hơn

Đăng ngày: 21/08/2020
Ngôi sao phát nổ gây đại tuyệt chủng trên Trái đất

Một vụ nổ siêu tân tinh xảy ra cách Trái Đất 65 năm ánh sáng có thể góp phần dẫn tới sự kiện đại tuyệt chủng trên hành tinh 359 triệu năm trước.

Đăng ngày: 21/08/2020

"Mưu kế ngầm" trong cuộc đua sống ngoài hành tinh: Mỹ-Trung bước vào trận đấu độc nhất vô nhị

Trong sân chơi không gian mới, cả Mỹ và Trung Quốc đang tung dần những đòn đánh khiến thế giới phải kinh ngạc.

Phát hiện gần 100 sao lùn nâu xung quanh Mặt trời

Loạt sao lùn nâu mới phát hiện có nhiệt độ thấp khác thường, mang đến cơ hội mới để các nhà khoa học hiểu thêm về loại thiên thể này.

Thiên thạch sáng gấp 900 lần trăng tròn lao qua Trung Quốc

Thiên thạch phát nổ trên khí quyển khiến bầu trời đêm sáng rực trong nháy mắt, đồng thời tạo ra âm thanh lớn.