Chuẩn bị công bố những hình ảnh đầu tiên về hố đen vũ trụ?

Một nghiên cứu đã được thực hiện trong hơn một thập kỷ qua và với sự hỗ trợ của một mạng lưới các kính viễn vọng được đặt trên khắp thế giới, các nhà khoa học giờ đây đã có thể chụp được hình ảnh đầy đủ của hố đen, điều mà trước kia chưa nhà khoa học nào thực hiện được.

Hố đen kỳ lạ đến nỗi chúng ta có rất ít hiểu biết về chúng. Chúng là những vùng có lượng vật chất siêu dày đặc và lực hấp dẫn mạnh đến mức không gì có thể thoát khỏi, ngay cả khi chúng ta đã biết đến sự tồn tại của chúng, các nhà thiên văn học vẫn chưa bao giờ thực sự chụp được ảnh hố đen.

Khi phát hiện ra một hố đen, khoảng cách vẫn là một sự cản trở thực sự đối với loài người. Hố đen siêu lớn gần nhất với Trái đất được cho là nằm ở trung tâm của dải ngân hà của chúng ta, nhưng đó là một dải không gian trải dài và quá rộng lớn để cho phép công nghệ kính viễn vọng hiện đại thâu tóm. Những hố đen khác nhỏ hơn và gần hơn nhiều, nhưng vẫn rất khó bị phát hiện.

Chuẩn bị công bố những hình ảnh đầu tiên về hố đen vũ trụ?

Giờ đây, các nhà nghiên cứu, những người đang sử dụng một kỹ thuật hình ảnh toàn hành tinh mới được thiết kế đặc biệt để phát hiện ra các hố đen ở gần đang lên kế hoạch đưa ra một thông báo quan trọng, và thực sự chỉ có một điều duy nhất có thể xảy ra..

Trên thực tế, nó rất lớn, các nhà thiên văn học sẽ tổ chức sáu cuộc họp riêng biệt để trình bày nghiên cứu ở nhiều quốc gia trên thế giới, từ Bỉ đến Tokyo, rồi Washington D.C.

Công trình đã được thực hiện bởi một mạng lưới các kính viễn vọng trên khắp thế giới, cùng nhau tạo nên cái gọi là Kính viễn vọng Sự kiện Chân trời. Ý tưởng được thực hiện bằng cách kết hợp sức mạnh của kính viễn vọng được đặt ở những nơi khác nhau trên hành tinh, qua đó nhóm nghiên cứu sẽ tạo ra một kính viễn vọng ảo có kích thước bằng cả Trái đất với khả năng nhìn sâu vào hệ mặt trời hơn bao giờ hết.

Nghiên cứu đã được thực hiện trong hơn một thập kỷ qua, và khi kính viễn vọng có đủ sức mạnh, nó có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ hơn và có vẻ như giờ đây nó đã đủ sức để có thể chụp được hình ảnh của hố đen.

Và nếu nhóm của các nhà thiên văn học đông đảo này, những người đang  cùng nhau thực hiện công trình đang chuẩn bị cho chúng ta thấy một lỗ đen thực sự thì lần đầu tiên, sự kiện này là một điều đáng kinh ngạc. Hãy cùng chờ xem.

Trí tuệ nhân tạo phát hiện 2 siêu Trái đất

Hai hành tinh lạ thuộc dạng siêu trái đất vừa được tìm thấy từ những dữ liệu hết sức mơ hồ, khó xác định thu thập được về thế giới quanh 2 ngôi sao K2.

Đăng ngày: 04/04/2019
Hành trình bí ẩn của sao Mộc được tiết lộ

Hành tinh khổng lồ sao Mộc được hình thành cách Mặt trời 4 lần so với quỹ đạo hiện tại của nó và di cư vào trong hệ Mặt trời trong khoảng thời gian 700 nghìn nă

Đăng ngày: 04/04/2019
Giải pháp ngăn ngừa loãng xương cho phi hành gia bằng cách…rung chân!

Loãng xương chính là tình trạng cố hữu mà các phi hành gia luôn phải đối mặt, khi thực hiện nhiệm vụ trong không gian suốt một thời gian dài.

7 ngoại hành tinh kỳ lạ hơn cả phim khoa học viễn tưởng

Các ngoại hành tinh đã được phát hiện rất đa dạng về cả hình dạng và kích cỡ. Trong số đó có một số hành tinh có bề mặt rất kỳ lạ, thậm chí là đáng sợ giống như trong phim khoa học viễn tưởng.

Đăng ngày: 03/04/2019
NASA lo ngại các nguy cơ sau khi Ấn Độ phá hủy vệ tinh

Việc Ấn Độ thử thành công tên lửa bắn rơi vệ tinh là "điều khủng khiếp" vì hành động này đã tạo ra khoảng 400 mảnh vỡ bay trong quỹ đạo.

Đăng ngày: 03/04/2019
Trung Quốc sắp đưa vào vận hành hệ thống GPS của riêng mình

Hệ thống GPS mang tên BeiDou sẽ bước vào giai đoạn triển khai cơ bản sau khi phía Trung Quốc phóng thành công hai vệ tinh gần đây.

Đăng ngày: 02/04/2019
Những hiện tượng thiên văn trong tháng Tư

Tháng Tư là cơ hội cho người yêu thiên văn quan sát sao Thủy đạt cực đại và mưa sao băng Thiên Cầm với những vệt đuôi dài.

Đăng ngày: 01/04/2019