Đã có khách du lịch không gian tiềm năng cho chuyến bay trên “Soyuz”

Đã tìm được các khách du lịch vũ trụ tiềm năng cho chuyến bay trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga vào năm 2021, họ sẵn sàng đến Nga và trải qua các đợt kiểm tra y tế để tham gia "phi hành đoàn du lịch" đầu tiên, ông Sergey Koshtenko, trưởng văn phòng đại diện Space Adventures Nga nói với Sputnik.

American Space Adventures hiện là nhà điều hành tour du lịch duy nhất liên quan đến các chuyến bay lên vũ trụ.

Đã có khách du lịch không gian tiềm năng cho chuyến bay trên “Soyuz”

Trước đó có thông báo rằng “Roskosmos” và Space Adventures đã ký hợp đồng cho chuyến bay của hai khách du lịch vũ trụ đến Trạm vũ trụ quốc tế cho tới cuối năm 2021.

"Có nhiều người muốn bay, thế nhưng họ phải đến Nga và trải qua các đợt kiểm tra của ủy ban y tế", ông Kostenko nói.

Theo thủ tục, ai sẽ là người bay đến ISS chỉ được công bố sau khi họ được ủy ban y tế chính chấp thuận. Theo quy định, điều này sẽ diễn ra một năm trước khi bắt đầu các khóa đào tạo nửa năm, nghĩa là một năm rưỡi trước chuyến bay.

“Chỉ sau khi có quyết định của ủy ban y tế chính, họ mới trở thành ứng cử viên cho những người tham gia chuyến bay vào vũ trụ”, ông Kostenko cho hay.

Trong giai đoạn  2001-2009, theo hợp đồng với Space Adventures, bảy du khách đã được đưa đến Trạm vũ trụ trên các tàu “Soyuz”, trong đó ông Charles Simonyi người Mỹ đã bay hai lần. Vào những thời điểm khác nhau, giá của chuyến bay vào vũ trụ kéo dài mười ngày dao động từ 25 đến 50 triệu đô la.

3 phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế đã trở về an toàn

Sau 204 ngày trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), phi hành đoàn gồm 3 phi hành gia Oleg Kononenko (Nga), Anne McClain (Mỹ) và David Saint-Jacques (Canada) đã trở về Trái Đất an toàn…

Đăng ngày: 25/06/2019
Elon Musk thử nghiệm phóng tên lửa khó nhất từ trước đến nay, phát sóng trực tiếp trên YouTube

CEO Elon Musk cho biết đây là nhiệm vụ phóng tên lửa khó nhất từ trước đến nay của SpaceX.

Đăng ngày: 25/06/2019
Sao Rigel là gì và tại sao nó lại sáng đến thế?

Việc chỉ ra các chòm sao trên bầu trời là một trò thú vị, và khi những chòm sao đó có những ngôi sao sáng nổi bật, khó có ai có thể làm ngơ chúng trên bầu trời đêm.

Đăng ngày: 25/06/2019
Nghiên cứu khoa học gây nhức đầu: Sự sống có thể tồn tại trong một vũ trụ hai chiều

Nghiên cứu khiến ta đặt dấu hỏi lên mọi thứ, lên chính thực tại con người đang sinh sống.

Đăng ngày: 24/06/2019
NASA bị hack, dữ liệu sứ mệnh du hành vũ trụ bị đánh cắp

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận, máy tính của Phòng thí nghiệm Tên lửa đẩy (JPL) bị hack năm ngoái.

Đăng ngày: 24/06/2019
Choáng váng phát hiện mới trên hành tinh lùn Ceres

NASA đã tiết lộ hình ảnh bề mặt của một ngọn núi phi thường trên bề mặt hành tinh lùn Ceres. Cơ quan vũ trụ cho biết nó “giống như không có gì mà loài người từng thấy trước đây“.

Đăng ngày: 23/06/2019
Siêu lỗ đen bằng 1 triệu Mặt trời là trái tim thiên hà

Siêu lỗ đen bằng 1 triệu Mặt trời là trái tim thiên hà "bùng nổ"

Kính viễn vọng không gian Hubble vừa tóm được vật thể kỳ lạ gần chòm sao La Bàn: một thiên hà nhỏ bé nhưng vận hành cực mạnh mẽ và sở hữu một lỗ đen quái vật.

Đăng ngày: 22/06/2019