Đây là con tàu không gian sẽ đưa bạn du lịch vũ trụ với giá 250.000 USD

Mới đây, công ty Virgin Galactic vừa tiết lộ hình ảnh tàu không gian tiểu quỹ đạo sẽ đưa hành khách hạng sang đi một chuyến du lịch đến rìa không gian.

Công ty tiết lộ tàu không gian SpaceShip III, hay còn gọi là VSS Imagine, trong một đoạn phim giới thiệu ngắn hôm thứ ba vừa qua.

Vỏ ngoài của VSS Imagine có chất liệu giống như gương, giúp tạo ra phần ngoại hình ấn tượng đến khó tin. Ngoài ra, loại chất liệu này cũng có khả năng cách nhiệt giúp bảo vệ con tàu.

Virgin Galactic không hề ngần ngại thể hiện vẻ ngoài sáng bóng của VSS Imagine trong đoạn phim quảng cáo ra mắt con tàu với ý tưởng "phản ánh niềm đam mê vốn có của con người với vũ trụ và sự thay đổi trải nghiệm trong những chuyến bay vào không gian".

Bên cạnh đó, không có quá nhiều thông tin chi tiết về con tàu mới được tiết lộ, ngoại trừ thiết kế giúp quy trình bảo trì được thực hiện dễ dàng hơn và công ty sẽ cung cấp nhiều chuyến bay hơn. Mỗi năm, Virgin Galactic đặt mục tiêu đạt 400 chuyến du hành tiểu quỹ đạo với mỗi con tàu.

VSS Imagine sẽ sớm được thử nghiệm trên mặt đất với các chuyến bay đã lên lịch vào mùa hè tới tại căn cứ Spaceport America, bang New Mexico. Trong những tháng tới, công ty này cũng sẽ bắt đầu chế tạo VSS Inspire, con tàu SpaceShip III thứ hai trong đội hình bay của Virgin Galactic.

Đây là con tàu không gian sẽ đưa bạn du lịch vũ trụ với giá 250.000 USD
Tàu không gian SpaceShip III - VSS Imagine của Virgin Galactic.

Chuyến du lịch vào không gian

Virgin Galactic đang hướng đến việc thực hiện những chuyến bay du lịch đến rìa không gian, nhằm cạnh tranh với các công ty như SpaceX và Blue Origin.

Tuy nhiên, mức giá cho mỗi hành khách của Virgin Galactic không hề rẻ, 250.000 USD/khách (khoảng 5,7 tỉ đồng). Với những người đủ điều kiện, họ sẽ được trải nghiệm một chuyến du lịch để đời bên trong VSS Imagine. Con tàu sẽ được chở trên một máy bay lớn hơn từ đường băng trên mặt đất. Khi đạt độ cao 15.000m, VSS Imagine sẽ phóng ra từ máy bay vận tải và bay lên độ cao 100.000m. Đây là độ cao được quy định là ranh giới giữa Trái Đất và không gian vũ trụ. Tại đây, hành khách sẽ được trải nghiệm một khung cảnh tuyệt đẹp với một khoảng thời gian ngắn không trọng lực. Sau đó, VSS Imagine sẽ quay lại Trái Đất và đáp cánh trên trên đường băng như một máy bay bình thường.

"VSS Imagine và Inspire là những con tàu tuyệt đẹp đưa các phi hành gia tương lai vào không gian trên một hành trình tuyệt vời, và cái tên của chúng cũng phản ánh khát vọng của con người về những chuyến bay vào không gian", Michael Colglazier, CEO của Virgin Galactic, cho biết trong một thông cáo.

Đây là con tàu không gian sẽ đưa bạn du lịch vũ trụ với giá 250.000 USD
Con tàu sẽ được chở trên một máy bay lớn hơn từ đường băng trên mặt đất.

Nhà sáng lập Virgin Galactic, Richard Branson cho biết "Những con tàu vũ trụ của Virgin Galactic được đặc chế để đem lại một cái nhìn mới mẻ cho hàng nghìn người, là những người sẽ sớm có thể tự trải nghiệm sự kỳ vĩ của vũ trụ".

"Là một phương tiện trong SpaceShip III, VSS Imagine không chỉ có vẻ ngoài đẹp đẽ, mà còn thể hiện sự phát triển của đội tàu Virgin Galactic. Tất cả những thành tựu, sự sáng tạo và sự thay đổi tuyệt vời bắt đầu chỉ với một ý tưởng. Chúng tôi hy vọng tất cả những hành khách đi vào không gian sẽ trở về với góc nhìn mới và những ý tưởng táo bạo có thể mang lại sự thay đổi tích cực cho hành tinh của chúng ta", ông nói thêm.

Thiên thạch 100m phát nổ 430 triệu năm trước

Những hạt nhỏ lấy từ đỉnh ngọn núi ở Nam Cực là bằng chứng cho thấy một thiên thạch rộng gần 100 m từng phát nổ trên bầu trời, bắn cầu lửa lên mặt băng. - VnExpress

Đăng ngày: 01/04/2021
Lộ diện bốn công dân ngồi trên chuyến bay thương mại đầu tiên vào vũ trụ

Một giáo sư khoa học và một nhà phân tích dữ liệu hàng không vũ trụ đã trở thành hai người cuối cùng giành được ghế trên chuyến bay thương mại đầu tiên đi vào quỹ đạo.

Tim của phi hành gia thu nhỏ 25% sau 1 năm sống trên vũ trụ

Sau quá trình sống gần 1 năm trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), khoang lớn nhất trong tim của nhà du hành Scott Kelly đã bị thu nhỏ đến hơn 25%.

Đăng ngày: 01/04/2021

"Trinh nữ không gian" đột nhập Hệ Mặt trời: Đến từ thế giới y hệt chúng ta

Vật thể thứ 2 từ môi trường liên sao đột nhập vào Hệ Mặt trời có thể là sao chổi nguyên sơ nhất từng được biết đến.

Tìm thấy

Tìm thấy "nơi an toàn nhất" để sống trong Dải Ngân hà

Một nhóm các nhà thiên văn mới đây đã đưa ra tuyên bố tìm thấy nơi an toàn nhất cho sự sống trong Dải Ngân hà, cách trung tâm khoảng 26.000 năm ánh sáng.

Tên lửa SpaceX lại phát nổ khi hạ cánh, mảnh vỡ bay xa 8km

Đây không phải lần đầu tên lửa Starship của SpaceX phát nổ khi đang cố hạ cánh.

Đăng ngày: 31/03/2021
Phát hiện vụ nổ tia gamma chiếu sáng hố đen

Các nhà khoa học Australia phát hiện một hố đen khối lượng trung bình đặc biệt hiếm trong vũ trụ sơ khai nhờ hiệu ứng thấu kính hấp dẫn.