Đây sẽ là cách con người sống trên sao Hỏa: Trồng rau trong hầm và... nhai côn trùng sống qua ngày

Có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết liên quan đến tham vọng đưa con người lên định cư trên sao Hỏa. Nơi ăn chốn ở, nước uống, căn cứ, bộ lọc oxy, tất tật đều phải được tính toán kỹ. Bởi lẽ, những người đầu tiên lên sao Hỏa sẽ phải xác định rằng sẽ không bao giờ quay trở lại nữa.

Trong khi mọi thứ vẫn còn đang được nghiên cứu và giải quyết từ từ, thì mới đây tham vọng "xâm chiếm" sao Hỏa đã có một bước tiến lớn. Nguyên do là vì các nhà khoa học đã đưa ra được một chiến lược được xem là "hoàn hảo" để con người tồn tại trên hành tinh Đỏ.

Các nhà khoa học đã tìm ra cách để con người tồn tại trên hành tinh Đỏ.

Cụ thể, các chuyên gia từ ĐH Florida (Orlando) tiếp nhận mong muốn xây dựng thuộc địa 1 triệu người sao Hỏa của tỷ phú sở hữu SpaceX - Elon Musk, và đưa ra một kế hoạch chi tiết hơn. Theo Keith Cannon - đồng tác giả nghiên cứu thì năng lượng, nước và oxy có thể dễ dàng giải quyết, nhưng thực phẩm thì không.

"Thực phẩm có lẽ là thứ khó giải quyết nhất. Bạn không thể đơn giản là chuyển mọi thứ từ dưới Trái đất lên, mà phải có hệ thống tự vận hành ở đó" - ông cho biết.

Và giải pháp được đưa ra sẽ là côn trùng! Các nhà khoa học dự định sẽ xây dựng nơi chế biến thịt nhân tạo trên sao Hỏa, nhưng trước đó, nguồn thực phẩm chính sẽ là côn trùng, mà cụ thể hơn là dế.

"Côn trùng sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn, nếu mọi người chịu ăn".

Việc xây dựng trang trại côn trùng trên sao Hỏa được cho là phương pháp tận dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả nhất. Lượng nước cần sử dụng sẽ rất ít, trong khi năng lượng cung cấp lại bạt ngàn.

Năng lượng Mặt trời, băng đá và CO2 đều hiện diện ở hành tinh Đỏ. Các nhà khoa học tin rằng chúng sẽ giải quyết 3 yếu tố quan trọng là năng lượng, nước và khí oxy cho con người.

Rau củ quả sẽ được trồng trong các đường hầm, với ánh sáng nhân tạo được cung cấp đầy đủ. Sau này, các nhà máy sản xuất thịt, sữa nhân tạo cũng sẽ được thiết lập.

Hé lộ hình ảnh cực hiếm về trận lở băng tuyết khổng lồ ở Bắc Cực của sao Hỏa

Tàu trinh sát sao Hỏa của NASA vừa qua đã chụp được một bức ảnh đáng kinh ngạc về trận tuyết lở khổng lồ trên hành tinh đỏ.

Đăng ngày: 09/09/2019
Sao Hỏa đã từng ấm áp và có nhiều mưa

Các nhà khoa học đã học được rất nhiều về Sao Hỏa trong những năm gần đây dựa trên những quan sát từ các dữ liệu mà NASA đã thu thập được từ hành tinh Đỏ.

Đăng ngày: 29/08/2019
Elon Musk muốn sử dụng những tấm gương khổng lồ để sưởi ấm sao Hỏa

Ông chủ SpaceX muốn sử dụng các tấm gương khổng lồ để phản xạ ánh sáng Mặt Trời và “hâm nóng” Sao Hỏa.

Đăng ngày: 26/08/2019
Elon Musk muốn đánh bom Hỏa tinh, biến thành nơi con người ở được

Musk từng nhiều lần đưa ra ý tưởng về việc sử dụng vũ khí nhiệt hạch để làm ấm Hỏa tinh, biến hành tinh đỏ thành nơi con người có thể ở được.

Đăng ngày: 20/08/2019
Robot của NASA phát hiện manh mối quý giá về sự sống trên sao Hỏa

Với nhiều người, những hòn đá chỉ là thứ vô giá trị, nhưng với các nhà khoa học của NASA, chúng lại thứ vô cùng quý giá, khi đã mở cánh cửa khám phá những điều chưa biết về hành tinh “anh em” với Trái Đất của chúng ta.

Đăng ngày: 13/08/2019
Xây “ốc đảo xanh” để trồng cây trên sao Hỏa, tại sao không?

Các nhà khoa học tự tin đã giải được bài toán trồng lương thực trong môi trường khắc nghiệt trên sao Hỏa, với những tấm thảm vật liệu biến đổi địa hình thành đất thích hợp canh tác

Đăng ngày: 24/07/2019
NASA phát hiện khí methane, dấu hiệu của sự sống trên sao Hỏa

Sao Hỏa đang phát ra lượng lớn một loại khí có thể là dấu hiệu của sự sống của vi khuẩn trên hành tinh này.

Đăng ngày: 24/06/2019