"Dị nhân" tay không có móng, không dấu vân tay

Hình ảnh những ngón tay không có móng, không dấu vân tay lan truyền trên mạng xã hội gây sốc.

Trong thế giới hiện đại ngày nay dấu vân tay giờ được thu thập như một dữ liệu sinh trắc học và sử dụng khá rộng rãi. Việc không có dấu vân tay có thể được coi vừa là một điều may mắn vừa là điều kỳ lạ, khác thường. Nhưng điều này đã xảy ra với một số người trên khắp thế giới.

Gần đây, hình ảnh những ngón tay không có móng, không dấu vân tay lan truyền trên mạng xã hội khiến cư dân mạng xôn xao.

Dị nhân tay không có móng, không dấu vân tay
Bàn tay của một người nhưng không có móng tay, không có vân tay.

Tài khoản Reddit "Damnthatsinteresting" chia sẻ hình ảnh bàn tay của một người nhưng không có móng tay, không có vân tay. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và lan truyền với hơn 27,8 nghìn lượt chia sẻ. Thoạt nhìn, nó trông giống như dáng vẻ kỳ lạ của một người đeo găng tay màu da, thậm chí có ý kiến cho rằng đó là bức ảnh có sự can thiệp, chỉnh sửa.

Tuy nhiên, tài khoản "Damnthatsinteresting" khẳng định đó là bàn tay của người bị mắc hội chứng bẩm sinh Anonychia.

Anonychia là tình trạng hiếm gặp ở người, gây ra tình trạng không có móng tay, móng chân. Đó là kết quả của khiếm khuyết biểu bì bẩm sinh, nhiễm trùng nặng, viêm da tiếp xúc dị ứng nghiêm trọng, chấn thương tự gây ra.

Theo các chuyên gia, tình trạng này ảnh hưởng đến cả móng tay và móng chân, khiếm khuyết bẩm sinh, không thể thay đổi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chỉ một phần móng bị thiếu hoặc chỉ một vài ngón tay không có móng. Tình trạng bệnh hiếm gặp khiến bàn tay người không có dấu vân tay, gây ra một số khó khăn nhất định trong quá trình sinh sống hoạt động trong xã hội như không thể lấy giấy phép lái xe, hiếm khi đi du lịch vì dễ gặp rắc rối ở sân bay...

Cũng gặp tình trạng không có vân tay nhưng những người đàn ông  trong gia đình Sarker ở Rajshahi, phía bắc Bangladesh vẫn có móng tay như bình thường. Đàn ông trong nhiều thế hệ của gia đình Sarker đều sở hữu những đầu ngón tay mịn màng nhưng không hề có vân tay.

Họ mắc một chứng bệnh di truyền cực kỳ hiếm gặp có tên là Adermatoglyphia. Nguyên nhân của tình trạng này là do đột biến gene SMARCAD1, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe ngoài việc thiếu toàn bộ dấu vân tay. Cách đây nhiều năm việc không có vân tay cũng không phải là vấn đề lớn nhưng nhưng ngày nay, khi mà người ta sử dụng vân tay như một biện pháp bảo mật, xác định danh tính cá nhân thì những người đàn ông trong gia đình Sarker đã gặp rắc rối.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Trung Quốc cấy ghép thành công nội tạng lợn trên khỉ

Trung Quốc cấy ghép thành công nội tạng lợn trên khỉ

Các nhà khoa học tại Bệnh viên Tây Kinh đã cấy ghép nhiều cơ quan nội tạng từ một con lợn vào 4 con khỉ, ba trong số đó sống sót đến nay.

Đăng ngày: 04/11/2022
Loại

Loại "thần dược" giúp bổ sinh lực, có tuổi thọ 2000 năm, tốt không thua gì nhân sâm mà giá lại rất rẻ

Trong y học cổ truyền, xương cựa có vị ngọt, tính hơi ấm, thuộc kinh phế phổi, tỳ, gan, thận, chức năng chính là bổ trung ích khí, cầm hết mồ hôi, lợi thủy tiêu sưng, bổ can.

Đăng ngày: 04/11/2022
Bí ẩn những bộ xương khỏe nhất thế giới

Bí ẩn những bộ xương khỏe nhất thế giới

Một người đàn ông gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng nhưng không bị gãy chiếc xương nào vì sở hữu đột biến LRP5, khiến xương khỏe chắc bất thường.

Đăng ngày: 03/11/2022
Uống sữa có gây ra mụn không?

Uống sữa có gây ra mụn không?

Sữa được quảng cáo là tốt cho sức khỏe bởi nó như một nguồn cung cấp canxi thiết yếu.

Đăng ngày: 01/11/2022
Lợi ích tuyệt vời của táo đỏ Tân Cương bạn nên biết

Lợi ích tuyệt vời của táo đỏ Tân Cương bạn nên biết

Táo đỏ Tân Cương được biết đến như là một thứ thần dược trong việc điều trị chứng mất ngủ và các vấn đề khác về thần kinh.

Đăng ngày: 01/11/2022
Trào lưu dùng kem đánh răng tự chế trên TikTok và lời cảnh báo của nha sĩ

Trào lưu dùng kem đánh răng tự chế trên TikTok và lời cảnh báo của nha sĩ

Trào lưu về kem đánh răng thảo dược với công thức tự làm được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội TikTok đang thu hút hàng triệu lượt xem.

Đăng ngày: 31/10/2022

"Thủ phạm" làm tăng đường huyết không phải đường mà chính là 3 thói quen ai cũng mắc này

Ai cũng nghĩ tiểu đường là do chúng ta đã ăn quá nhiều đường mà không biết rằng chính các thói quen xấu trong cuộc sống lại là nguyên nhân gây nên căn bệnh này.

Đăng ngày: 31/10/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News