Giải pháp đưa chất thải hữu cơ trở lại chuỗi thức ăn

Một công ty ở Indonesia đang sử dụng ấu trùng ruồi lính đen để chuyển đổi chất thải hữu cơ thành thức ăn chất lượng cao cho ngành chăn nuôi.

Công ty Magalarva, đặt tại thị trấn Parung ở vùng ngoại ô phía tây nam South Jakarta, được thành lập bởi một nhóm nhỏ các doanh nhân trẻ nhằm cung cấp nguồn thức ăn chăn nuôi bền vững trong một quy trình thân thiện với môi trường. Nhân viên của công ty sẽ thu gom chất thải từ các nhà máy thực phẩm, chợ và khách sạn, sau đó sử dụng công nghệ nuôi ấu trùng ruồi lính đen để chuyển đổi chúng thành protein và đưa trở lại chuỗi thức ăn.

Giải pháp đưa chất thải hữu cơ trở lại chuỗi thức ăn
công nghệ nuôi ấu trùng BSF mang lại nhiều lợi ích cùng một lúc.

Ruồi lính đen (BSF), có tên khoa học là Hermetia illucens, là một trong những sinh vật tiêu thụ chất thải hữu cơ nhanh nhất ở giai đoạn ấu trùng. Chỉ trong một ngày, chúng có thể tiêu thụ lượng chất thải gấp 4 lần trọng lượng cơ thể.

Bằng cách này, công nghệ nuôi ấu trùng BSF mang lại nhiều lợi ích cùng một lúc, bao gồm tận thu chất thải, sản xuất ấu trùng có hàm lượng đạm cao làm thức ăn chăn nuôi và góp phần giảm thiểu chất thải hữu cơ tích tụ trong môi trường, tăng tính bền vững cho ngành chăn nuôi.

Nhà sáng lập Magalarva Rendria Labde nói rằng công nghệ của họ cho phép giảm thời gian cần thiết để loại bỏ chất thải từ hai tháng xuống chỉ còn hai ngày.

"Thách thức lớn nhất của chúng tôi là công nghệ nuôi ấu trùng BSF còn khá 'non trẻ' về mặt khoa học. Chúng tôi còn thiếu nhiều kiến thức trong lĩnh vực này và nó cũng không được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông. Công ty còn rất nhiều việc phải làm để tìm ra các giải pháp khả thi", Labde chia sẻ.

Các sản phẩm của Magalarva rất đa dạng từ đạm làm thức ăn gia súc, thức ăn cho thú cưng, đến phân bón hữu cơ. Chúng được phân phối khắp Indonesia, chủ yếu đến các trang trại nuôi cá và động vật.

Công nghệ nuôi ấu trùng BSF là một giải pháp mới đầy triển vọng cho việc quản lý chất thải ở Indonesia. Trong những năm gần đây, quốc gia Đông Nam Á này đã giảm mối quan tâm đối với rác thải nhựa, nhưng rác thải hữu cơ vẫn là một vấn đề nan giải.


Giải pháp chuyển đổi chất thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi giàu protein. (Video: Reuters).

Loading...
TIN CŨ HƠN
Giải pháp biến nhựa thành graphene siêu bền

Giải pháp biến nhựa thành graphene siêu bền

Vật liệu graphene chế tạo từ nhựa giúp giảm chi phí sản xuất và ô nhiễm môi trường, ứng dụng trong nghiên cứu, xây dựng.

Đăng ngày: 17/02/2021
Khẩu trang y tế đã qua sử dụng có thể được tái chế để làm đường

Khẩu trang y tế đã qua sử dụng có thể được tái chế để làm đường

Các nhà khoa học tại Đại học RMIT đã nghiên cứu thành công phương pháp xử lý lượng khẩu trang y tế khổng lồ bị thải ra môi trường mỗi ngày trong suốt năm qua.

Đăng ngày: 14/02/2021
Độc lạ ngọn núi lửa “phun ra băng” ở Kazakhstan

Độc lạ ngọn núi lửa “phun ra băng” ở Kazakhstan

Những bức ảnh và video về núi lửa băng ở Almaty gần đây đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút một lượng lớn du khách đến những thảo nguyên cằn cỗi này để chiêm ngưỡng.

Đăng ngày: 10/02/2021
Khoảnh khắc tia sét giáng xuống tháp khí tượng cao 325m

Khoảnh khắc tia sét giáng xuống tháp khí tượng cao 325m

Các nhà nghiên cứu chia sẻ cảnh tượng ngay trước khi sét đánh, những luồng điện vươn xuống từ bầu trời và phóng lên từ mặt đất va chạm vào nhau với chớp sáng chói lòa.

Đăng ngày: 10/02/2021
Sông băng Himalaya vỡ “như núi lửa phun trào”

Sông băng Himalaya vỡ “như núi lửa phun trào”

Một sông băng trên dãy Himalaya vỡ, gây lũ lụt bất ngờ ở bang Uttarakhand - Ấn Độ hôm 7-2, hủy hoại 2 dự án thủy điện và buộc giới chức triển khai chiến dịch sơ tán và cứu hộ khẩn cấp.

Đăng ngày: 09/02/2021
Bầu trời châu Âu chuyển màu

Bầu trời châu Âu chuyển màu "như tận thế"

Hiện tượng khí tượng đặc biệt này có liên quan đến luồng không khí từ phía nam mang đến một lượng lớn bụi ở sa mạc Sahara lơ lửng trong khí quyển.

Đăng ngày: 09/02/2021
Tuyết bất ngờ rơi dày đặc trên đỉnh Fansipan

Tuyết bất ngờ rơi dày đặc trên đỉnh Fansipan

Nền nhiệt chưa giảm sâu nhưng tuyết vẫn phủ trắng cảnh vật trên đỉnh Fansipan khiến nhiều người nhầm tưởng là mưa đá.

Đăng ngày: 08/02/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News