Giám đốc NASA tin có sự sống bên ngoài Trái đất

Nhân vật đứng đầu NASA cho rằng vũ trụ rất rộng lớn và con người không đơn độc.

Bill Nelson, Giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), tin rằng sự sống ngoài Trái đất đang ẩn náu đâu đó trong vũ trụ. "Chúng ta có đơn độc không? Cá nhân tôi nghĩ là không", Nelson phát biểu trên CNN.

Cuộc phỏng vấn được công bố sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận sự tồn tại của các hiện tượng hàng không không xác định (UAP). " href="https://khoahoc.news/cong-bo-bao-cao-gan-20-nam-theo-doi-ufo-bo-quoc-phong-my-ket-luan-van-khong-hieu-chung-la-gi-92262">Báo cáo kết luận "chưa thực sự biết những thứ đó là gì", nhưng Nelson tin rằng sự sống tồn tại ở đâu đó ngoài kia, dù có thể nó không liên quan đến UAP.

Người đứng đầu NASA không khẳng định UAP liên quan đến sự sống ngoài Trái đất, tuy nhiên, ông cho rằng có khả năng sinh vật thông minh tồn tại ở đâu đó.

"Khi đề cập đến vấn đề này, hãy nhớ rằng vũ trụ rất rộng lớn. Ở NASA, chúng tôi có chương trình tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái đất, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ tín hiệu nào từ sinh vật có trí tuệ", Nelson nói với CNN.

Giám đốc NASA tin có sự sống bên ngoài Trái đất
Giám đốc NASA tin có sự sống bên ngoài Trái đất. (Ảnh: NASA).

Theo hồ sơ của Bộ Quốc phòng Mỹ, có hàng trăm lần các lực lượng quân sự nước này quan sát thấy UAP. Tuy nhiên, do không tìm thấy bằng chứng về người ngoài hành tinh hay bất cứ điều gì tương tự, họ cũng không giải thích được lý do xuất hiện UAP.

Nelson bác bỏ khả năng UAP là máy bay không người lái của một quốc gia khác. Ông cho rằng tốc độ và sự thay đổi hướng di chuyển nhanh như vậy vượt qua công nghệ hiện có của bất kỳ chính phủ nào.

Có quan điểm tương tự Bill Nelson, Giáo sư Đại học Harvard Avi Loeb nghi ngờ UAP liên quan đến hiện tượng mà ông cho là "rác của một nền văn minh khác ngoài vũ trụ".

Theo ông, Lầu Năm Góc chỉ xác nhận UAP có thật nhưng chưa thể giải thích được đó là gì. Nếu những vật thể bay này do con người tạo ra và có nguồn gốc từ Trung Quốc hay Nga, chúng sẽ là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Trong trường hợp này, thông tin về UAP là bí mật quân sự, chính quyền không bao giờ tiết lộ với công chúng.

Vì vậy, vị giáo sư tin rằng các quan chức chính quyền Mỹ xác định UAP không phải sản phẩm do con người tạo ra. Điều đó dẫn tới 2 khả năng, hoặc UAP là hiện tượng thiên văn tự nhiên, hoặc nó do một nền văn minh bên ngoài Trái đất gửi đến.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Nhật mở cơ sở nghiên cứu UFO

Nhật mở cơ sở nghiên cứu UFO

Phòng nghiên cứu UFO quốc tế, viện duy nhất ở Nhật Bản chuyên tìm hiểu về vật thể bay không xác định, được thành lập tại Fukushima vào đúng Ngày UFO thế giới, 24/6.

Đăng ngày: 30/06/2021
Công bố báo cáo gần 20 năm theo dõi UFO, Bộ Quốc phòng Mỹ kết luận vẫn không hiểu chúng là gì

Công bố báo cáo gần 20 năm theo dõi UFO, Bộ Quốc phòng Mỹ kết luận vẫn không hiểu chúng là gì

Trừ một trường hợp xác định được nguyên nhân, 143 trường hợp còn lại đều không có lời giải thích nào phù hợp cho chúng.

Đăng ngày: 28/06/2021
Các nhà khoa học Ấn Độ công bố lý thuyết gây sốc chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh

Các nhà khoa học Ấn Độ công bố lý thuyết gây sốc chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh

Mặc dù các nhà khoa học đều đồng ý rằng sự sống trên Trái đất bắt đầu khoảng 4 tỷ năm trước, tuy nhiên cách nó bắt đầu như thế nào lại là một câu chuyện hoàn toàn khác và là nguồn gốc của vô số giả thuyết.

Đăng ngày: 25/06/2021
Mỹ sẽ công bố những gì về UFO?

Mỹ sẽ công bố những gì về UFO?

Dự kiến đến ngày 25/6, chính phủ Mỹ sẽ giải trình tài liệu về những lần nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO).

Đăng ngày: 24/06/2021

"Mặt trăng bóng tối" là nơi trú ngụ của sinh vật ngoài hành tinh?

Mặt trăng của những hành tinh thất bại có thể ẩn chứa dạng sống ngoài hành tinh giống với những sinh vật Trái đất đã được tìm thấy trong các hố thủy nhiệt.

Đăng ngày: 18/06/2021
Vũ trụ có thể chứa tới 200 tỷ nền văn minh ngoài hành tinh?

Vũ trụ có thể chứa tới 200 tỷ nền văn minh ngoài hành tinh?

Giáo sư Brian Cox thừa nhận " chúng ta không đơn độc" khi cho rằng có thể có tới 200 tỷ nền văn minh ngoài hành tinh trong vũ trụ.

Đăng ngày: 10/06/2021
Cảnh tượng UFO hình cầu

Cảnh tượng UFO hình cầu "trêu" tàu chiến Mỹ rồi lặn mất tăm

Một vật thể bay không xác định (UFO) hình cầu lơ lửng trên không, di chuyển qua trái rồi qua phải như một trái banh bàn sau đó lặn xuống nước.

Đăng ngày: 01/06/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News