Hãi hùng cây tơ xanh biến ong bắp cày thành xác ướp

Cây tơ xanh là một loài thực vật ký sinh, có tên khoa học là Cassytha filiformis. Loài cây đáng sợ này chuyên hút kiệt dưỡng chất trong cơ thể ong bắp cày và biến ong thành xác khô.

Cây tơ xanh phân bố khắp miền nhiệt đới. Loài cây leo ký sinh này phổ biến ở Mỹ Latinh, Tây Ấn, Nam Phi, Indonesia, Sri Lanka cũng như ở Việt Nam.

Hãi hùng cây tơ xanh biến ong bắp cày thành xác ướp
Cây tơ xanh là loại cây dây leo thảo, sợi màu lục sẫm.

Cây tơ xanh thường “đột nhập” vào các túi mật trên lá sồi - nơi ong bắp cày ký sinh cất giữ trứng và bảo vệ con non của nó, hút kiệt chất dinh dưỡng của những con ong, biến nó thành xác khô.

Cây tơ xanh là loại cây dây leo thảo, sợi màu lục sẫm. Lá của nó rất nhỏ và bị tiêu giản thành vảy. Hoa nhỏ, màu trắng, xếp thành bông dài từ 1,5cm - 5cm. Cây tơ xanh thường mọc ký sinh trên các dạng cây bụi và mọc hoang ở các đồi núi, ra hoa quả nhiều hàng năm.

Loại cây này tái sinh chủ yếu tự nhiên từ hạt nhưng nó cũng có khả năng tái sinh vô tính từ những đoạn thân, hay đoạn cành khi được tiếp xúc với cây chủ hoặc cây giá thể.

Mặc dù thường bị xem là cây gây hại nhưng cây này cũng được sử dụng trong y học, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc, lợi tiểu. Thậm chí, ở Ấn Độ, cây tơ xanh được dùng để chữa bệnh gan mật. Còn ở Indonesia, cây tơ xanh được dùng làm thuốc tẩy giun sán.

Năm loại vi khuẩn kháng kháng sinh đặc biệt nguy hiểm

Các vi khuẩn Salmonella, lao và bệnh lậu vô hiệu kháng sinh thông thường, khiến gần một triệu người tử vong mỗi năm.

Đăng ngày: 05/09/2018
Nhìn tưởng là mận chín, nhưng khi bổ ra lại là thức quả hàng tỷ người khao khát

Tất cả vẫn dừng ở mức "đang nghiên cứu" thôi, nhưng tiềm năng của nó là có thật nhé.

Đăng ngày: 02/09/2018
Các nhà khoa học Anh nỗ lực hồi sinh đồng cỏ vùng đất đá phấn

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh thái học số mới nhất phát hiện rằng những đặc tính hoặc đặc điểm của thực vật đóng một vai trò quan trọng trong việc tái tạo độ màu mỡ của đất.

Đăng ngày: 30/08/2018
Ruồi tấn công thành phố Nga như ngày tận thế

Một thành phố Nga đang bị một loài côn trùng bay xâm chiếm khiến khung cảnh không khác gì ngày tận thế.

Các nhà khoa học

Các nhà khoa học "sửa chữa" cây đời của vi khuẩn

Các nhà khoa học đã mang đến một sự thay đổi, diện mạo mới cho phương pháp phân loại vi khuẩn bằng cách sử dụng cây tiến hóa dựa trên trình tự bộ gene.

Đăng ngày: 30/08/2018
Loại nấm kí sinh này sẽ là tương lai mới cho ngành nông nghiệp

Người ta nói rằng các loại thuốc trừ sâu nhân tạo giống như một người bạn bất đắc dĩ của con người. Dẫu biết những hiểm họa đằng sau đáng sợ đến mấy thì chúng ta vẫn phải dùng.

Đăng ngày: 28/08/2018
Chuyên gia cảnh báo lạnh gáy về

Chuyên gia cảnh báo lạnh gáy về "bọ hôn" lây nhiễm 300.000 người

“Nếu không được điều trị, tình trạng bệnh sẽ kéo dài và có thể nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân”, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cảnh báo.

Đăng ngày: 28/08/2018