"Hung thần" nghiền nát con non trước sự kinh hoàng của hà mã mẹ

Hà mã là một trong những loài động vật đặc biệt hung dữ. Chúng có thể tấn công các đối thủ nếu cảm thấy lãnh thổ của mình bị xâm phạm hoặc cảm thấy bị đe dọa.

Bất chấp dáng vẻ có phần cục mịch và chậm chạp, hà mã lại đặc biệt nhanh nhẹn và nguy hiểm. Chúng được coi là những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới.

Hung thần nghiền nát con non trước sự kinh hoàng của hà mã mẹ
Hà mã đực tấn công, giết chết một con hà mã con ngay trước mặt mẹ của nó. (Ảnh: Adrian Hirschi)

Nhiếp ảnh gia Adrian Hirschi mới đây đã ghi lại một khoảnh khắc đáng nhớ, khi một con hà mã mới chỉ vài ngày tuổi bị nghiền nát bởi một con hà mã đực trưởng thành.

Cùng lúc xảy ra sự việc, hà mã mẹ ở cạnh bên chỉ biết nhìn cảnh tượng đau lòng bằng ánh mắt kinh hoàng. Đáng buồn thay, hà mã con đã không sống sót sau cuộc tấn công.

Chia sẻ thêm về bức ảnh hiếm có, Adrian Hirschi cho biết khi hai mẹ con hà mã đang đùa nghịch dưới vũng bùn, một con hà mã đực to lớn bất ngờ lao thẳng về phía chúng.

Nó xua đuổi hà mã mẹ đi, rồi dùng cái mõm rộng ngoác tóm lấy hà mã con một cách đầy thô bạo, trước khi giết chết con vật. "Đây rõ ràng là một cuộc tấn công có chủ đích, chứ không hề chỉ là ngẫu nhiên", Hirschi chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Hung thần nghiền nát con non trước sự kinh hoàng của hà mã mẹ
Cái miệng rộng ngoác cùng bản tính hung dữ của hà mã là điều khiến nhiều loài động vật không dám lại gần, dù chỉ là đi thoáng qua lãnh thổ của chúng. (Ảnh: Getty).

Theo các chuyên gia, việc hà mã giết hại những con non là điều rất hiếm trong tự nhiên, nhưng không phải là không xảy ra.

Thông thường, các trường hợp ghi nhận hà mã giết đồng loại chỉ xảy ra khi một số cá thể đi ra ngoài lãnh thổ của chúng, rồi đó trà trộn với các nhóm mới. Điều này có thể khiến một số thành viên trong đàn, đặc biệt là hà mã đực cảm thấy tức giận.

Ngoài ra, hà mã đực cũng được cho là có thể giết con non không phải của mình, nhằm kích thích bản năng sinh sản của con cái, cũng như để sẵn sàng giao phối với nó.

Theo thống kê, hàm của hà mã có lực cắn đáng sợ, khi có thể nghiền nát cùng lúc từ một hoặc hai con cá sấu trưởng thành. Do vậy, không quá khó để hình dung tại sao hà mã con xấu số lại không thể vượt qua được đòn tấn công.

Hà mã đặc biệt hung dữ khi bị xâm phạm lãnh thổ và động đến con cái của chúng. Ngay cả con người cũng rất dễ mất mạng khi vô tình xâm phạm lãnh thổ của chúng. Hà mã thường là thủ phạm của những vụ tấn công người, đồng thời cắn nát thuyền của người dân bản địa.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát hiện loài tắc kè mới

Phát hiện loài tắc kè mới "giống rồng" tại Australia

Australia gần đây phát hiện loài tắc kè mới " trông giống con rồng nhỏ" với chiếc đuôi có hình lá trên một hòn đảo không có người sinh sống ở Queensland.

Đăng ngày: 04/03/2023
Giun biến đổi gene phát hiện ô nhiễm không khí trong nhà

Giun biến đổi gene phát hiện ô nhiễm không khí trong nhà

Đại học Aalto và Đại học Helsinki (Phần Lan) mới đây đã hợp tác nghiên cứu tạo ra loài giun biến đổi gene giúp phát hiện ô nhiễm không khí trong nhà.

Đăng ngày: 02/03/2023
Bí mật của động vật giúp con người hạnh phúc hơn

Bí mật của động vật giúp con người hạnh phúc hơn

Cách các loài động vật tiến hóa và thích nghi có thể đem đến những bài học về sự phát triển lành mạnh cho con người.

Đăng ngày: 02/03/2023
Top 10 loài vật

Top 10 loài vật "khủng bố khứu giác" đáng sợ nhất thế giới

Trong thế giới động vật hoang dã, có một số loài dùng chính mùi cơ thể của nó để tạo ra lớp bảo vệ tính mạng trước kẻ săn mồi. Dưới đây là top 10 loài động vật có mùi hôi nhất thế giới.

Đăng ngày: 01/03/2023
Chó nhà có thể sống sót nếu không có con người?

Chó nhà có thể sống sót nếu không có con người?

Viễn cảnh đặt ra khi loài người đột nhiên biến mất, và những chú chó cưng phải tự bảo vệ chính mình. Liệu chúng có thể tồn tại?

Đăng ngày: 01/03/2023
Giải cứu loài ếch lớn nhất thế giới

Giải cứu loài ếch lớn nhất thế giới

Ếch Goliath là một loài ếch có kích thước khổng lồ, được tìm thấy ở vùng đất thấp ẩm ướt của khu vực Trung Phi, bao gồm Cameroon và Guinea Xích Đạo.

Đăng ngày: 01/03/2023
Hàng ngàn con chim chen chúc trên đường phố gây tin đồn ngày tận thế

Hàng ngàn con chim chen chúc trên đường phố gây tin đồn ngày tận thế

Người dân ở Mexico đã tỏ ra hoang mang sau khi chứng kiến hàng ngàn con chim xuất hiện trên đường phố.

Đăng ngày: 28/02/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News