Israel thông báo kế hoạch thí nghiệm với vi khuẩn trong không gian

Israel sẽ tiến hành 4 cuộc thí nghiệm với vi khuẩn trong không gian vào tháng 10 tới, được điều khiển từ xa bởi một phòng thí nghiệm thuộc Công ty Spacepharma của Israel.

Trung tâm Y tế Sheba (SMC) tại miền Trung Israel ngày 29/7 cho biết nước này sẽ tiến hành 4 cuộc thí nghiệm với vi khuẩn trong không gian vào tháng 10 tới.

Theo phóng viên tại Tel Aviv, các cuộc thí nghiệm này, được Bộ Khoa học và Công nghệ Israel hỗ trợ, sẽ được điều khiển từ xa bởi một phòng thí nghiệm thuộc Công ty Spacepharma của Israel.

Israel thông báo kế hoạch thí nghiệm với vi khuẩn trong không gian

Từ Guinea thuộc Pháp, các vi khuẩn sẽ được đưa vào không gian mà không có phi hành gia bay cùng.

Thí nghiệm đầu tiên sẽ do SMC tiến hành, với sự phối hợp cùng các nhà nghiên cứu Italy.

Thí nghiệm này sẽ kiểm nghiệm quá trình phát triển kháng cự của vi khuẩn đối với kháng sinh trong môi trường không gian không có trọng lượng.

Nghiên cứu dựa trên sự tổn thương của vi khuẩn đối với 2 loại kháng sinh và sẽ theo dõi quá trình tái tạo của vi khuẩn cũng như khả năng phát triển đề kháng. Kết quả sẽ làm sáng tỏ các cơ chế vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh.

Thí nghiệm thứ hai, do Đại học Công nghệ Israel (Technion) thực hiện, sẽ theo dõi tốc độ các enzyme làm tan các phần còn lại của vi khuẩn - quá trình gây bệnh. Thí nghiệm này sẽ giúp hiểu rõ quá trình chống vi khuẩn và phá hoại chức năng hoạt động.

Thí nghiệm thứ ba, cũng do Technion tiến hành, sẽ theo dõi bao nhiêu albumin protein có trong phân tử máu, một quá trình rất quan trọng đối với các hoạt động của hệ miễn dịch.

Thí nghiệm cuối cùng, do Đại học Herbrew tiến hành, sẽ kiểm tra hiện tượng "xoắn" các mô ADN, quá trình có thể làm sáng tỏ sự lão hóa của các tế bào trong cơ thể người.

Mặt Trăng có niên đại cao hơn so với chúng ta tưởng

Những mẫu vật do các nhà du hành vũ trụ Mỹ tham gia chương trình Apollo thu thập được vào những năm 60 và 70 cho thấy Mặt Trăng có niên đại cao hơn chúng ta thường nghĩ.

Đăng ngày: 31/07/2019
Chúng ta đang sống trong hồi kết của vũ trụ

Vũ trụ hôm nay không giống như ngày hôm qua. Ở mỗi khoảnh khắc trôi đi, có một số thay đổi rất nhỏ nhưng quan trọng đã và đang xảy ra, ngay cả khi chúng ta không nhận thức được.

Đăng ngày: 31/07/2019
Khám phá ra 3 ngoại hành tinh cực hiếm chỉ cách Trái đất 73 năm ánh sáng

Chúng ta có thể đã phát hiện ra hàng ngàn ngoại hành tinh, nhưng hệ thống chỉ cách chúng ta 73 năm ánh sáng đang khiến các nhà khoa học cực kì phấn khích.

Đăng ngày: 30/07/2019
Tương lai du lịch vũ trụ - Thú vui chỉ dành cho người siêu giàu

Thế giới đang bước vào một cuộc cách mạng vũ trụ, trong đó có nhiều doanh nhân công nghệ cam kết chinh phục không gian.

Đăng ngày: 30/07/2019
Một thiên thạch thảm họa mới sượt qua Trái đất ở khoảng cách gần mà không ai phát hiện ra

Mãi đến vài giờ cuối cùng, khoa học mới phát hiện ra. Và giờ thì ai cũng phải bật cười vì cái tên mà giới khoa học đặt cho tảng thiên thạch này.

Mặt trời

Mặt trời "giãy chết" sẽ trông như thế này

Thời kỳ "giãy chết" của một ngôi sao cho chúng ta hình dung về những gì đến với Mặt trời trong vài tỷ năm tới.

Đăng ngày: 29/07/2019
SpaceX phóng tàu vũ trụ đưa đồ tiếp tế và các thiết bị nghiên cứu mới lên ISS

Công ty SpaceX ngày 25/7 đã phóng tàu vũ trụ Dragon chở đồ tiếp tế lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Đăng ngày: 29/07/2019