Jeff Bezos: "Con người rồi sẽ sống trong vũ trụ và đến Trái đất du lịch"

Trong bài phát biểu mới đây tại Diễn đàn Ignatius năm 2021 ở Washington, DC, người sáng lập Blue Origin, tỷ phú Jeff Bezos đã phát biểu về cách ông nhìn nhận tương lai của không gian và vai trò của Trái đất. Trong một cuộc phỏng vấn, Bezos đã lập luận rằng Trái đất quá nhỏ để duy trì nhu cầu tăng trưởng và năng lượng của nền văn minh, đồng thời dự đoán cuối cùng hầu hết những sự phát triển đó sẽ được dời ra “ngoài hành tinh”.

Jeff Bezos: Con người rồi sẽ sống trong vũ trụ và đến Trái đất du lịch
Trong tương lai, Bezos dự đoán rằng nhiều người sẽ di chuyển từ Trái đất lên không gian để sống.

Trước đây, trong Đại hội du hành quốc tế lần thứ 70 năm 2019, Jeff Bezos đã từng nói: “Trái đất này chỉ có thể hỗ trợ được cho 10 tỷ người. Nhưng Hệ mặt trời có thể hỗ trợ một nghìn tỷ con người. Và sau đó chúng ta sẽ có một nghìn Mozarts và một nghìn Einsteins”.

Trong tương lai, Bezos dự đoán rằng hàng triệu người sẽ di chuyển từ Trái đất lên không gian và một số người thậm chí sẽ được sinh ra trong không gian. Trong khi đó, Trái đất sẽ trở thành một điểm du lịch. Theo Bezos mô tả, “Con người có thể đến thăm Trái đất như cách họ đến thăm công viên quốc gia Yellowstone hiện nay". Bên cạnh đó, con người sẽ có thể mô phỏng lực hấp dẫn nhân tạo, cũng như sông và rừng trong không gian.

Jeff Bezos cho biết nguồn cảm hứng của ông chính nhà vật lý Princeton Gerard O'Neil. người đã đề xuất ra khái niệm môi trường sống trong không gian vào năm 1976. Đồng thời, ông cũng cho biết sự mở rộng ra không gian là điều không thể tránh khỏi, nếu nhân loại muốn phát triển một cách bền vững.

Không chỉ thế, Bezos còn tin rằng có sự sống ngoài Trái đất. “Có rất nhiều ngôi sao trong rất nhiều thiên hà, khả năng chúng ta là sinh vật thông minh duy nhất trong vũ trụ dường như không thể đối với tôi”. Mặc dù, Bezos thừa nhận những ý tưởng của ông về tương lai trong không gian nghe có vẻ viễn vong, nhưng chúng sẽ trở thành sự thật. Đó là lý do mà công ty vũ trụ Blue Origin của ông hoạt động, nơi mà ông coi là “con đường dẫn đến không gian để giúp các thế hệ tương lai có thể xây dựng một cuộc sống trong đó”.

Trung Quốc và Nga phối hợp thành lập trung tâm thời tiết vũ trụ

Trung tâm thời tiết vũ trụ Trung Quốc-Nga (CRC) do CMA, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc và Cơ quan Giám sát môi trường và khí tượng thủy văn Liên bang Nga điều hành.

Đăng ngày: 19/11/2021
Hạt vũ trụ xuyên thủng núi lửa Trái đất, phơi bày nhiều bất ngờ

Theo Science Alert, hạt muon hiện diện ở khắp mọi nơi và nếu nhìn thấy chúng, bạn có thể thấy vài trăm cú tấn công của hạt muon về phía bạn mỗi giây. Tin mừng là nó vô hại.

Đăng ngày: 18/11/2021
Phát hiện tiểu hành tinh bay nhanh gấp 15 lần đạn bắn

Tiểu hành tinh 2021 VR với đường kính gần bằng chiều cao của Đại kim tự tháp Giza sẽ " ghé thăm" Trái Đất vào ngày trăng tròn tháng này.

Đăng ngày: 18/11/2021
Điều gì sẽ xảy ra nếu bay vào vũ trụ không có đồ bảo hộ?

Hãy tưởng tượng bạn là một phi hành gia đang khám phá những khoảng không gian rộng lớn trên tàu vũ trụ, nhưng bỗng nhiên bị văng ra bên ngoài mà không mặc trên người bộ đồ bảo hộ.

Đăng ngày: 17/11/2021
Việt Nam đón đỉnh điểm mưa sao băng

Việt Nam đón đỉnh điểm mưa sao băng "sư tử trời" vào đêm nay

Từ chòm sao Sư Tử (Leo), mưa sao băng Leonids sẽ xuất hiện dày đặc nhất vào đêm 17, rạng sáng 18-11.

Đăng ngày: 17/11/2021
Những điều thú vị về các mặt trăng trong Hệ Mặt trời

Sao Hỏa - hành tinh gần Trái đất nhất, có 2 mặt trăng. Sao Diêm vương – một hành tinh lùn có 5 mặt trăng.

Đăng ngày: 16/11/2021
Phát hiện loạt hành tinh không tưởng có mặt đất như... vỏ trứng

Hành tinh vỏ trứng sẽ có lớp vỏ giống y hệt một số vùng đất thấp trên sao Kim.

Đăng ngày: 16/11/2021