Khoảnh khắc khỉ con sà vào vòng tay mẹ làm nhiều người cay sống mũi

Khoảnh khắc chú khỉ con được trả tự do về thiên nhiên đã "gây sốt" và khiến nhiều dân mạng cảm động.

Đoạn clip được Nigel Wright, một chuyên gia làm việc tại Trung tâm cứu hộ động vật Umsizi (Nam Phi) chia sẻ trên kênh Youtube của mình.

Nigel Wright cho biết họ đã phát hiện chú khỉ vervet con một năm tuổi bị mắc bẫy và bị thương ở chân. Các chuyên gia cứu hộ đã giải cứu chú khỉ con này, đặt tên cho nó là Pearce và chăm sóc cho đến khi vết thương lành lặn hoàn toàn.

Sau khi đã hoàn toàn hồi phục, chú khỉ con Pearce được trả tự do để quay trở lại với đàn của mình. Đoạn clip do Nigel Wright chia sẻ đã ghi lại được khoảnh khắc chú khỉ con Pearce sau khi được thả ra khỏi lồng đã nhanh chóng chạy về phía đàn của mình đang đứng đợi ở phía trên mái nhà.


Clip khoảnh khắc cảm động của khỉ con khi được trả tự do "đốn tim" dân mạng. (Video: Nigel Wright).

Nhận thấy chú khỉ Pearce gặp khó khăn trong lúc đang trèo lên mái nhà, khỉ mẹ lập tức chạy đến để kéo khỉ con lên, sau đó là khoảnh khắc 2 mẹ con nhà khỉ ôm chặt lấy nhau. Một con khỉ khác cũng chạy đến để ôm chặt lấy hai mẹ con của Pearce.

Sau khi đã quay trở về vòng tay của mẹ, chú khỉ Pearce đã ôm chặt phía dưới bụng của mẹ để được khỉ mẹ bế đi.

"Đây là một khoảnh khắc đẹp và cho thấy tình cảm gia đình đầy ý nghĩa của bầy khỉ vervet", Nigel Wright chia sẻ.

Đoạn clip của Nigel Wright đã "gây sốt" và được chia sẻ lại trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Twitter, Instagram, Facebook… thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng cho biết họ đã thực sự cảm động khi chứng kiến một hình ảnh đẹp về tình mẫu tử trong thế giới động vật.

"Cái cách mà khỉ mẹ kéo và ôm lấy khỉ con, nó khiến tôi thực sự cảm động. Tình mẫu tử luôn mạnh mẽ và thiêng liêng cho dù ở bất kỳ loài động vật nào đi chăng nữa", một người dùng Twitter bình luận.

Theo các nhà khoa học, khỉ là nhóm động vật có vú đa dạng và thể hiện nhiều hành vi giống với con người. Các loài khỉ đều là những sinh vật thông minh và có tính xã hội rất cao. Thậm chí, một số loài khỉ còn biết sử dụng các dụng cụ để săn mồi, hái quả hoặc đập vỡ lớp vỏ cứng của nhiều loại trái cây…

Khoảnh khắc khỉ con sà vào vòng tay mẹ làm nhiều người cay sống mũi
Khỉ con ôm chặt lấy mẹ sau khi được trả tự do.

Khỉ vervet (Chlorocebus pygerythrus) là loài khỉ sinh sống ở khu vực đông và nam châu Phi, có đặc điểm nhận dạng là khuôn mặt đen và màu lông xám. Chiều dài cơ thể của chúng từ khoảng 40cm đối với con cái, đến khoảng 50cm đối với con đực, cân nặng trung bình khoảng 5,5kg.

Một đặc điểm ấn tượng khác của loài khỉ vervet đó là khỉ đực sở hữu tinh hoàn màu xanh. Đây là loài động vật có vú duy nhất sở hữu đặc điểm thú vị này.

Khỉ vervet sống trong các bầy từ 10 đến 70 cá thể, thức ăn chủ yếu là cỏ và lá cây. Các nghiên cứu chỉ ra khỉ vervet có cách thức riêng để liên lạc hoặc báo động mỗi khi cần thiết. Chúng cũng có khả năng nhận dạng họ hàng và các thành viên trong bầy của mình.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Nghịch lý: Động vật càng

Nghịch lý: Động vật càng "to xác" càng ăn ít, vật lý cũng không giải thích nổi?

Việc động vật có kích thước cơ thể càng to lớn càng tiêu thụ ít năng lượng tương đối so với động vật nhỏ là một câu hỏi hóc búa với giới sinh học.

Đăng ngày: 29/08/2022
Tá hỏa phát hiện con trăn nặng 38kg bò vào cửa sổ

Tá hỏa phát hiện con trăn nặng 38kg bò vào cửa sổ

Con trăn cực kỳ nguy hiểm nặng 38 kg được hàng xóm phát hiện khi đang trườn từ mái nhà xuống cửa sổ, theo The Mirror ngày 25/8.

Đăng ngày: 27/08/2022
Hàng triệu người theo dõi cuộc săn thủy quái ở Trung Quốc

Hàng triệu người theo dõi cuộc săn thủy quái ở Trung Quốc

Một con " thủy quái" được gọi là cá sấu mõm dài đã thu hút sự chú ý lớn ở Trung Quốc trong tuần này, khi hàng triệu người dân đã dõi theo nỗ lực săn bắt nó.

Đăng ngày: 27/08/2022
Ảnh X quang cho thấy rắn hổ mang nước nuốt gọn trăn Miến Điện

Ảnh X quang cho thấy rắn hổ mang nước nuốt gọn trăn Miến Điện

Các nhà nghiên cứu tìm thấy xác trăn Miến Điện cái trong bụng một con rắn hổ mang nước có nọc độc ở Florida.

Đăng ngày: 27/08/2022
3 hà mã con đối mặt với voi khổng lồ và cái kết khiến tất cả phì cười

3 hà mã con đối mặt với voi khổng lồ và cái kết khiến tất cả phì cười

Lần đầu tiên trong cuộc đời, 3 con hà mã con phải đối mặt với một con voi khổng lồ bên bờ sông Umfolozi ở Nam Phi.

Đăng ngày: 26/08/2022
Kỳ đà trèo lên cột điện trốn chó dữ

Kỳ đà trèo lên cột điện trốn chó dữ

Bị chó nhà rượt đuổi do mò vào khu dân cư kiếm ăn, kỳ đà khổng lồ sợ hãi trèo lên cột điện và mắc kẹt suốt nhiều giờ.

Đăng ngày: 25/08/2022
Cá nàng tiên chính thức tuyệt chủng ở Trung Quốc

Cá nàng tiên chính thức tuyệt chủng ở Trung Quốc

Các nhà khoa học cho biết loài cá nàng tiên (còn gọi là bò biển, cá nược) đã tuyệt chủng về chức năng ở Trung Quốc, do môi trường sống bị hủy hoại trên diện rộng và nạn săn bắt.

Đăng ngày: 25/08/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News