Kinh hoàng hành tinh xa xôi tan rã với tốc độ kỷ lục

Các nhà thiên văn học phát hiện một hành tinh xa có kích thước gần bằng sao Hải Vương tên là GJ 3470b, đang tan rã với tốc độ nhanh hơn 100 lần so với hành tinh tương tự từng được phát hiện trước đó có tên là GJ 436b.

Kinh hoàng hành tinh xa xôi tan rã với tốc độ kỷ lục
Hành tinh GJ 3470b cách chúng ta 96 năm ánh sáng. (Nguồn ảnh: phys).

Theo đó, hành tinh xa xôi GJ 3470b đang mất khối lượng nhanh và nhiều hơn bất kỳ hành tinh nào chúng ta thấy cho đến nay, chỉ trong vài tỷ năm nữa, một nửa hành tinh này có thể sẽ biến mất, David Sing, giáo sư nổi tiếng tại Johns Hopkins nói.

Hành tinh GJ 3470b cách chúng ta 96 năm ánh sáng và bao quanh một ngôi sao lùn đỏ nằm trong chòm sao Cự Giải.

Trong nghiên cứu này, Hubble phát hiện ra rằng hành tinh GJ 3470b đã mất khối lượng đáng kể, khiến mật độ vật chất của nó đang mất dần, nhiều vụ nổ bức xạ trên bề mặt xuất hiện nhiều hơn làm tan rã nhanh lượng vật chất lớn.

Các chuyên gia ước tính rằng, GJ 3470b có thể đã mất tới 35% tổng khối lượng và trong vài tỷ năm nữa, tất cả chỉ còn lại là một lõi đá.

Mưa dài 7 năm trên

Mưa dài 7 năm trên "Trái đất ngoài hành tinh"

Mặt trăng Titan của sao Thổ sở hữu nhiều thứ tương tự Trái đất và là miền đất hứa cho sự sống ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 21/01/2019
Sự thực thú vị về Messier 75, cụm sao hình cầu NGC 6864

Cụm sao hình cầu này cũng cách Trung tâm Thiên hà Milky Way khoảng 14.700 năm ánh sáng và ở phía bên kia so với Trái đất.

Đăng ngày: 20/01/2019
Vệ tinh 'Made in Vietnam' phát tín hiệu đầu tiên về trái đất

Tính đến 10h00 (giờ Nhật Bản) ngày 19/1, một ngày sau khi được đưa vào vũ trụ, vệ tinh MicroDragon đã có 3 lần liên lạc với trạm mặt đất tại ISAS/JAXA và trung tâm điều khiển tại Đại học Tokyo.

Đăng ngày: 20/01/2019
Các phi hành gia có thể trồng đậu trong không gian vào năm 2021

Năm 2015, lần đầu tiên trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) rau xà lách đã được thu hoạch. Và sắp tới là năm 2021, các phi hành gia được yêu cầu thử nghiệm trồng đậu.

Đăng ngày: 19/01/2019
Nhật Bản sắp làm mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Mưa sao băng là một trong các sự kiện thiên văn thú vị với những người yêu thích vũ trụ, nhưng nó thường không thể đoán trước và thời tiết không phải lúc nào cũng hợp tác.

Đăng ngày: 19/01/2019
Chưa hết vui mừng, Trung Quốc phải thông báo cây đầu tiên trồng trên mặt trăng đã chết

Thí nghiệm đột phá đạt được trong sứ mệnh Hằng Nga 4 đã phải kết thúc sau sự tồn tại ngắn ngủi của các mầm cây được trồng bên trong sinh quyển nhân tạo ở phần tối Mặt trăng.

Đăng ngày: 18/01/2019
Tên lửa mang vệ tinh Việt Nam được phóng thành công vào không gian

Hơn một giờ sau khi phóng thành công, vệ tinh MicroDragon mới tách ra khỏi tên lửa đẩy để vào quỹ đạo và thực hiện nhiệm vụ quan sát.

Đăng ngày: 18/01/2019