Kỳ lạ loài sinh vật "ngoài hành tinh", ai nhìn thấy cũng phải rùng mình

Sinh vật này thực chất là một loài sâu, nhưng có những đặc điểm khiến ai cũng phải rùng mình khi chứng kiến.

Thiên nhiên tạo hóa ban cho Trái đất rất nhiều loài sinh vật sống. Một số có thể dễ thương vô cùng, nhưng cũng có không ít những loài khiến cho ta cảm thấy rùng mình.

Kỳ lạ loài sinh vật ngoài hành tinh, ai nhìn thấy cũng phải rùng mình
Đây là một loài sinh vật có cấu tạo cơ thể kỳ lạ.

Một trong những loài sinh vật đáng sợ ấy là Nemertea (hay Ribbon Worms) - sinh vật được mệnh danh là "ngoài hành tinh" vì những đặc tính kỳ dị của chúng như có thể phóng ra chất nhầy, tự nhân bản...

Cái tên Nemertea ắt hẳn vẫn còn xa lạ đối với nhiều người. Trên thực tế, chúng vẫn còn là một ẩn số mà các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu, và chưa có kết luận chính xác về loài sinh vật không xương sống gớm ghiếc này

Sâu Nemertea

Theo các tài liệu khoa học, đây là một loài sinh vật có cấu tạo cơ thể kỳ lạ, cư trú chủ yếu ở các lớp băng vùng Nam Cực.

Bề ngang của sâu Nemertea tuy chỉ rộng khoảng từ 2,5 - 4cm nhưng chiều dài cơ thể của chúng có thể dài tới 30m, thậm chí là tới 60m - tức dài hơn cả một con cá voi xanh.

Kỳ lạ loài sinh vật "ngoài hành tinh": Tự nhân bản, phun "mạng nhện"

Sâu Nemertea có rất nhiều hình dáng và màu sắc đa dạng và phong phú, với không chỉ màu cam, mà còn có cả hồng, đỏ, vàng và cả xanh lục.

Hàng năm, có hơn 1.400 loài sâu Nemertea được tìm thấy trên Trái đất. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách chúng sinh sản và phân bổ ra sao trên hành tinh của chúng ta.

Săn mồi và khả năng nhân bản

Khi đói, sâu Nemertea có thể ăn bất cứ thứ gì mà chúng nhìn thấy. Quy trình để bắt một con mồi của sâu Nemertea cũng rất công phu.

Với cấu trúc cơ thể mềm cho phép nó thu gọn hoặc phóng chiều dài ra gấp 10 lần, Nemertea là loài sinh vật duy nhất có vòi có thể lộn ngược từ trong ra ngoài phía trước đầu.

Với cái vòi sắc nhọn, chúng có thể đâm vào cơ thể con mồi. Sau đó phóng ra những chất nhầy có độc bám vào con mồi và làm chúng bị tê liệt. Lúc này, sâu Nemertea chỉ đơn giản là thư giãn và thưởng thức bữa ăn của mình.

Kỳ lạ loài sinh vật ngoài hành tinh, ai nhìn thấy cũng phải rùng mình
Khi đói, sâu Nemertea có thể ăn bất cứ thứ gì mà chúng nhìn thấy.

Sâu Nemertea bắn dịch nhớt tới bất cứ nơi đâu mà chúng đi qua như một cách đánh dấu "lãnh thổ" riêng cho mình.

Khi bị cắt hoặc gây tổn thương ở một số vị trí nhất định, sâu Nemertea cũng như giun đốt có khả năng tái sinh và hình thành nên cá thể mới.

Tuy nhiên, sự tái sinh này là hữu hạn. Nếu làm phá vỡ cấu trúc thể xoang thì dù chỉ cắt cá thể ra làm đôi, chúng cũng không có khả năng tái sinh.

Loài nhện ăn thịt rắn phân bố khắp các lục địa

Nghiên cứu mới xuất bản trên tạp chí Arachnology cho thấy mức độ phổ biến đáng kinh ngạc của các loài nhện ăn thịt rắn trên thế giới.

Đăng ngày: 26/06/2021
Hàng trăm con chim chết đầy bí ẩn trên khắp nước Mỹ

Nước Mỹ đang xôn xao trước việc những con chim ở Nam và Trung Tây lăn ra chết không rõ nguyên nhân. Có vẻ như chúng bị mù và không tránh xa con người.

Đăng ngày: 25/06/2021
Chuyện về loài cá sấu khổng lồ siêu hiếm nổi tiếng... nhút nhát

Cá sấu Ấn Độ có thể dài tới 6 m nhưng lại nhút nhát, không tấn công người và chỉ thích ăn cá. Loài cá sấu này đang có nguy cơ tuyệt chủng và còn rất ít trong tự nhiên.

Đăng ngày: 25/06/2021
Dám tranh mồi với cá mập trắng, chim hải âu phải trả giá đắt

Chim hải âu phải trả giá bằng cả mạng sống do bất chấp ăn tranh thịt cá ngừ do công ty tour vứt xuống nước để thu hút cá mập trắng.

Đăng ngày: 24/06/2021
Quỷ Tasmania giết chết hàng nghìn con chim cánh cụt

Quỷ Tasmania - một loài thú có túi ăn thịt - được đưa đến đảo Maria, phía Đông Tasmania để bảo tồn số lượng, song chính chúng đã tàn phá khu hệ chim nơi đây.

Đăng ngày: 22/06/2021
Sinh vật cưỡi trên mảnh vỡ của siêu lục địa, phân tán khắp Trái đất

Nhện tarantula bám trụ trên mảnh vỡ của siêu lục địa Gondwana rồi phân tán tới nhiều khu vực trên Trái đất.

Đăng ngày: 21/06/2021
Phát hiện quần thể 1.300 con rắn sọc gần sân bay

Khu vực đầm lầy bao quanh sân bay quốc tế San Francisco (SFO) trở thành nơi ở của quần thể rắn sọc nguy cấp lớn nhất thế giới.

Đăng ngày: 20/06/2021