Kỳ lạ quả táo mọc nấm cực kỳ quý hiếm, được xem là thượng phẩm: Chuyên gia Trung Quốc "truy tìm"

Câu chuyện bắt đầu khi cô gái trẻ họ Đặng ở Hồ Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) tình cờ phát hiện một quả táo bỏ quên trong nhà bỗng dưng mọc nấm trắng. Ban đầu, cô Đặng chỉ nghĩ đơn giản là táo bị mốc. Tuy nhiên, sau 2 ngày, "vết mốc" ấy đã phát triển thành một cây nấm trắng muốt, có hình dạng giống hệt nấm Linh Chi, ET Today đưa tin ngày 14/7/2024.

Kỳ lạ quả táo mọc nấm cực kỳ quý hiếm, được xem là thượng phẩm: Chuyên gia Trung Quốc truy tìm
Ảnh nhân vật đăng trên mạng xã hội.

Sự việc kỳ lạ khiến cô Đặng vô cùng bất ngờ. Cô đã chia sẻ hình ảnh quả táo mọc nấm lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra kinh ngạc, cho rằng đây là hiện tượng kỳ lạ, hiếm gặp.

Câu chuyện sau đó đã đến tai các chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc. Nhận thấy sự độc đáo của cây nấm, các nhà khoa học đã liên hệ với cô Đặng để xin mua lại quả táo mọc nấm với mục đích nghiên cứu.

Giáo sư, tiến sĩ Triệu Kỳ - kỹ sư tại Viện Nghiên cứu Thực vật Côn Minh cho biết, loại nấm mọc trên quả táo là nấm Bạch Linh Chi (tên khoa học: Schizophyllum commune). Loại nấm này thường được tìm thấy trên thân cây mục, rất hiếm khi xuất hiện trên quả.

Tiến sĩ Hứa Dung Tụ, người trực tiếp tiếp nhận quả táo mọc nấm tại phòng thí nghiệm Đa dạng sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Côn Minh, cho biết: Đây là lần đầu tiên chúng tôi ghi nhận trường hợp nấm Bạch Linh Chi mọc trên quả táo”.

Ông cho biết thêm, nấm Bạch Linh Chi là một loại nấm có giá trị dược liệu cao, được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền.

Các chuyên gia nhận định, có thể bào tử nấm Bạch Linh Chi đã vô tình bám vào vết xước trên quả táo trong quá trình bảo quản. Khi gặp điều kiện môi trường thuận lợi, bào tử nấm phát triển thành cây nấm trưởng thành.

Theo các chuyên gia, nấm Bạch Linh Chi được xem là thượng phẩm, có công dụng còn tốt hơn cả nhân sâm. Loài nấm này có vị ngọt, tính bình, chứa nhiều hoạt chất dược tính khác nhau.

Công dụng của nấm Bạch Linh Chi đối với sức khỏe con người rất đáng quý. Khi được bào chế phù hợp, loại nấm này có thể giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, chống khối u, kháng khuẩn, giải độc gan, điều hòa huyết áp, điều trị huyết áp cao, trị mất ngủ, an thần, làm đẹp da...

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Loại nấm gây bệnh mới phát hiện ở Trung Quốc: Mối đe dọa mới nổi?

Loại nấm gây bệnh mới phát hiện ở Trung Quốc: Mối đe dọa mới nổi?

Các nhà khoa học Trung Quốc mới đây đã xác định được một loại nấm gây bệnh mới tên là Rhodosporidiobolus fluvialis, nó có khả năng lây nhiễm sang người.

Đăng ngày: 20/07/2024
Loài hoa

Loài hoa "trăm năm mới nở một lần" ở Tokyo

Một cây thùa, còn gọi là “cây thế kỷ” (agave Americana), được cho là 100 năm mới nở hoa một lần, đã bắt đầu bung xòe những cánh hoa vàng rực rỡ đầu tiên ở công viên Hibiya ở Tokyo, Nhật Bản.

Đăng ngày: 18/07/2024
Ong bắp cày ký sinh có hình dáng giống gấu trúc

Ong bắp cày ký sinh có hình dáng giống gấu trúc

Ong bắp cày có hình dạng giống kiến, tên gọi kiến gấu trúc, con cái màu đen và trắng sở hữu vòi đốt dài bằng nửa cơ thể.

Đăng ngày: 16/07/2024
Phát triển 3 loài thực vật quý tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Phát triển 3 loài thực vật quý tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Ban quản lý dự án phát hiện 130 cây trai lý, 25 cây đỉnh tùng và 120 cây trà hoa trái mỏng tại các khu rừng Pù Luông, từ đó, lên phương án cũng như kế hoạch bảo tồn, phát triển các loài cây quý này.

Đăng ngày: 16/07/2024
Thành công biến CO2 thành protein ăn được

Thành công biến CO2 thành protein ăn được

Một loại protein tự nhiên có thể làm thay đổi nền sản xuất thực phẩm toàn cầu trong tương lai gần.

Đăng ngày: 14/07/2024
Loài xương rồng cao 6 mét chính thức tuyệt chủng do nước biển dâng cao

Loài xương rồng cao 6 mét chính thức tuyệt chủng do nước biển dâng cao

Mực nước biển vẫn tăng lên mỗi ngày khiến nhiều loài động thực vật mất đi nơi sống, dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Đăng ngày: 12/07/2024
Hoa tím nở rộ trên sa mạc khô cằn nhất thế giới

Hoa tím nở rộ trên sa mạc khô cằn nhất thế giới

Năm nay, hiện tượng nở hoa trên sa mạc Atacama xảy ra sớm một cách bất thường thay vì vào mùa xuân như những năm trước.

Đăng ngày: 11/07/2024
Tiêu điểm
Khoa Học News