Loài ếch cực dị: Vừa phát hiện đã sắp tuyệt chủng

Loài ếch kỳ dị nuôi con bằng những túi ở bên chân đặc biệt nhất thế giới.

Các nhà khoa học của Úc mới đây đã tìm thấy một loại ếch mới rất đặc biệt so với những họ hàng của mình. Thâm chí, nó còn “dị” hơn cả những đồng loại được biết đến với chuyện đẻ trứng và nuôi con trên lưng.

Theo đó, loài ếch này đẻ trứng trên nền rừng nhiệt đới chứ không phải dưới nước. Ếch bố sau đó sẽ nằm lên những quả trứng trong vòng 6 ngày cho tới khi nòng nọc con được nở ra.

Loài ếch cực dị: Vừa phát hiện đã sắp tuyệt chủng
Những con nòng nọc sẽ chui vào các túi nhỏ trên chân của bố mình.

Ngay sau đó, những con nòng nọc sẽ chui vào các túi nhỏ trên chân của bố mình và ở đó cho tới khi phát triển hoàn thiện thành ếch con có chân. Chúng được đặt tên là Assa wollumbin sp.nov với sự tham vấn từ các bô lão thổ dân nơi chúng sinh sống.

Loài này có kích thước rất nhỏ chỉ tầm 1,6cm và được tìm thấy trên một ngọn núi biệt lập ở Vườn quốc gia Wollumbin. Môi trường sống gần như quá nhỏ bé cùng với số lượng ít, loài ếch này rất dễ bị tổn thương bởi các biến đổi của môi trường.

Chúng được những người thổ dân biết tới cả nghìn năm trước nhưng giới khoa học mới biết tới chúng gần đây mà thôi. Nó cũng là loài ếch độc nhất trên thế giới về khoản sinh và chăm sóc con.

Dù quý hiếm và mới được phát hiện nhưng ngay lập tức chúng đã lọt danh sách có nguy cơ bị tuyệt chủng sau thảm hoạ cháy rừng cách đây hơn một năm ở Úc và được cho là đang cực kỳ nguy cấp.

Những phát hiện này ngay lập tức gây chấn động và trở thành tin được giới khoa học hết sức quan tâm. Một kế hoạch bảo tồn loài ếch này cũng được chính quyền đưa ra ngay lập tức để bảo vệ chúng.

Sự thật đen tối và bất nhân đằng sau những kiệt tác về chim hoang dã của người Trung Quốc

Để có được những tấm hình tuyệt đẹp và giàu tính " tự nhiên" nhất, các nhiếp ảnh gia đã không ngần ngại phá luôn sự tự nhiên vốn có của các loài chim.

Ngã

Ngã "sấp mặt" khi săn linh cẩu, sư tử biến mình thành trò cười

Khi đang tăng tốc đuổi theo con mồi, con sư tử đực bất ngờ bị trượt ngã khiến nhiều du khách phải bật cười.

Đăng ngày: 12/11/2021
Khoảnh khắc hiếm hoi của gấu Bắc Cực sinh ba trong tự nhiên

Nhiếp ảnh gia người Đức ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp về con gấu Bắc Cực mẹ sinh ba quý hiếm đang chơi đùa trên tuyết cùng đàn con.

Đăng ngày: 12/11/2021

Phát hiện "sâu xanh biếc" giống nhân vật trong phim "Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên"

Người dân địa phương kinh ngạc khi phát hiện ra con sâu màu xanh biếc giống như sinh vật trong bộ phim phiêu lưu giả tưởng Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên.

Đăng ngày: 11/11/2021
Mải mê chống đỡ báo đốm, linh dương đầu bò bất ngờ khi xuất hiện

Mải mê chống đỡ báo đốm, linh dương đầu bò bất ngờ khi xuất hiện "kẻ thứ 2"

Phải chống đỡ cùng lúc tới 2 kẻ đi săn khát máu, song con linh dương đầu bò không bị dễ khuất phục.

Cá mập hồi sinh ở sông Thames sau 64 năm dòng sông bị coi

Cá mập hồi sinh ở sông Thames sau 64 năm dòng sông bị coi "chết sinh học"

Dù nhiều khúc sông đã bị tuyên bố là “chết sinh học” từ năm 1957, sông Thames hiện nay hồi sinh và là nơi sinh sống của 3 loài cá mập.

Đăng ngày: 11/11/2021
Chú mèo thông minh kiên quyết ngăn cản bé trai trèo lên lan can

Chú mèo thông minh như có " thần giao cách cảm", đã tìm mọi cách để ngăn cản cậu bé khi có ý định trèo lên lan can chung cư.