Loài rắn có tai không?

Rắn là loài động vật độc đáo với chiếc lưỡi ngoe nguẩy và khả năng nuốt chửng con mồi. Chúng chủ yếu dựa vào khứu giác để săn mồi, mặc dù cũng

Nhưng tai rắn ở đâu? Giống như nhiều loài bò sát, rắn không có cấu tạo tai ngoài. Tuy nhiên, chúng thực tế có xương tai trong đầu dùng để nghe.

Loài rắn có tai không?
Rắn chỉ nghe được một dải tần số hẹp.

Tai thường được tạo thành từ ba bộ phận chính. Tai ngoài tập trung âm thanh vào màng nhĩ, ngăn cách tai ngoài với tai giữa. Tai giữa chứa ba xương truyền âm thanh từ màng nhĩ đến tai trong thông qua các rung động. Tai trong biến những rung động này thành các xung thần kinh truyền đến não.

Rắn thiếu cả tai ngoài và tai giữa. Tuy nhiên, chúng có một xương tai giữa nối tai trong với hàm. Điều này giúp rắn có thể nghe thấy những rung động, chẳng hạn như một kẻ săn mồi đang bò lại gần trên nền rừng. Tuy nhiên, chúng không thành thạo trong việc nghe âm thanh truyền qua không khí.

Rắn chỉ nghe được một dải tần số hẹp. Chúng có thể nghe được tần số vì những âm thanh đó chủ yếu được truyền qua không khí. Ví dụ, trăn hoàng gia có tần số nghe tốt nhất từ 80 đến 160 Hertz.

Tuy nhiên, phạm vi thính giác hẹp này không phải là vấn đề đối với rắn, một phần là do chúng không sử dụng âm thanh để giao tiếp với nhau. Những âm thanh mà chúng tạo ra chẳng hạn như tiếng rít hoặc gầm gừ ở tần số cao hơn những gì chúng nghe thấy có thể dành cho các loài chim và động vật ăn thịt có vú.

Lý do lớn hơn khiến rắn không cần thính giác nhạy bén là vì chúng dựa vào các giác quan khác như khứu giác của chúng đặc biệt hữu ích.

Rắn thè lưỡi ra thường để thu nhặt tất cả các phân tử mùi có trong không khí ở khu vực lân cận và đưa chúng trở lại cơ quan chuyên biệt để xử lý lên não của chúng.

Phát hiện loài nhện khổng lồ có nọc độc sống thọ hàng chục năm

Các chuyên gia phát hiện loài nhện giống tarantula mới có nọc độc, có thể sống thọ hàng chục năm tuổi ở vườn thú Florida, Mỹ.

Đăng ngày: 06/05/2021
Loài chim cú mèo hiếm tái xuất hiện sau 125 năm

Phân loài Borneo của cú mèo Rajah (Otus brookii brookii) được ghi nhận trong tự nhiên lần đầu tiên từ năm 1892 và hiếm tới mức cần đưa vào bảo tồn.

Đăng ngày: 05/05/2021
Thị trấn Australia khốn khổ vì bị vẹt trắng chiếm đóng

Cảnh tượng ngoạn mục ở thị trấn Nowra, Australia khi hàng ngàn con vẹt rủ nhau kéo tới chiếm đóng.

Đăng ngày: 05/05/2021
Lần đầu ghi nhận chuột ngoại cỡ ăn sống hải âu trưởng thành

Chuột xâm lấn với kích thước lớn hơn bình thường 50% ăn thịt hải âu Tristan mẹ, đẩy con non vào tình trạng nguy hiểm do chỉ còn bố.

Đăng ngày: 04/05/2021
Chó có thể ngửi và nghe được bao xa?

Theo các nhà khoa học, chó có nhiều cơ quan cảm thụ mùi hơn con người. Cơ quan cảm nhận là một bộ phận của mũi giúp chúng nhận biết từng mùi độc đáo.

Đăng ngày: 04/05/2021
Bắt được cá tầm trăm tuổi, nặng hơn 100kg

Một con cá tầm nặng hơn 108kg, tuổi thọ có thể hơn 100 năm, đã được đánh bắt trên sông Detroit, Michigan, Mỹ.

Đăng ngày: 03/05/2021
Phát hiện loài cóc độc mới phát sáng dưới tia UV

Các nhà sinh vật học Brazil báo cáo phát hiện một loài cóc tí hon tuyệt đẹp chưa từng được biết tới trên dãy núi Mantiqueira.

Đăng ngày: 03/05/2021