Loại thịt được Bill Gates ủng hộ sẽ ra thị trường từ 2025

Meatable vừa được đầu tư 47 triệu USD để sản xuất thịt tổng hợp. Dự kiến công ty bán ra sản phẩm thương mại từ 2025.

Trong buổi thảo luận về cuốn sách “Làm thế nào để tránh thảm họa khí hậu” của Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft kêu gọi công dân các quốc gia giàu chuyển sang ăn thịt tổng hợp, góp phần hạn chế phát thải khí nhà kính.

Trên khắp thế giới, đã có nhiều công ty khởi nghiệp chọn lĩnh vực này để đầu tư phát triển, hứa hẹn mở ra thị trường thịt tổng hợp sôi động trong tương lai gần.

Loại thịt được Bill Gates ủng hộ sẽ ra thị trường từ 2025
Những khay thịt tổng hợp đang được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm của Meatable. (Ảnh: Meatable).

Theo TechCrunch, startup Meatable của Hà Lan vừa nhận được vốn tài trợ trị giá 47 triệu USD để nghiên cứu và hoàn thiện quy trì sản xuất thịt từ phòng thí nghiệm.

Công ty này đặt mục tiêu ra mắt sản phẩm đầu tiên vào 2023 và đăng ký với các cơ quan quản lý tại châu Âu. Đến 2025, thịt tổng hợp của Meatable sẽ được bán ra ở quy mô thương mại.

Meatable còn cả một chặng đường dài phía trước. Trong cuộc phỏng vấn với MIT Technology Review, Gates thừa nhận các công ty sản xuất thịt tổng hợp sẽ mất thêm nhiều thời gian ở khâu nghiên cứu, trước khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Ngoài giá bán (chi phí sản xuất thịt tổng hợp hiện nay rất cao), còn vấn đề khác khả năng người tiêu dùng chấp nhận thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm. Hiện nay, một số công ty như Just Foods và Supermeat đã thăm dò thị trường bằng cách bán thịt gà làm từ tế bào nuôi cấy tại vài nhà hàng chọn lọc.

Tuy nhiên, theo Daan Luining, Giám đốc công nghệ Meatable, những sản phẩm này không phát huy hết tiềm năng của lĩnh vực sản xuất thịt tổng hợp. “Hiện đã có bánh mì kẹp thịt và bánh mì kẹp thịt gà, nhưng chúng tôi đang nghiên cứu thêm nhiều loại khác”, Luining cho biết.

“Sứ mệnh của công ty là trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong việc cung cấp protein cho thế giới. Công nghệ chúng tôi đang sử dụng cho phép đi sâu vào phát triển thêm nhiều sản phẩm khác. Đầu tiên, chúng tôi tập trung vào những loài động vật có tác động lớn nhất đến biến đổi khí hậu và môi trường”.

Tương tự các công ty khác, chi phí sản xuất đang là vấn đề lớn của Meatable. Công ty đang làm ra thịt tổng hợp với giá thành khoảng 10.000 USD/pound (tương đương 0,45 kg).

Với 35 nhân viên và nguồn tài chính mới, Meatable đang cố gắng chuyển từ nghiên cứu và phát triển sang giai đoạn sản xuất thực phẩm trên quy mô thương mại.

Trong vòng gọi vốn mới nhất, công ty này đã nhận được tài trợ từ nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng như Section 32, BlueYard Capital, Agronomics, Humboldt và Taavet Hinrikus.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Telekinesis là gì?

Telekinesis là gì?

Telekinesislà khả năng di chuyển đồ vật hoặc thay đổi chúng bằng cách sử dụng sức mạnh của tâm lực mà không cần tiếp xúc vời đồ vật bất cứ lúc nào.

Đăng ngày: 25/03/2021
Indigo Children là gì? Dấu hiệu nhận biết một đứa trẻ Chàm Indigo Child

Indigo Children là gì? Dấu hiệu nhận biết một đứa trẻ Chàm Indigo Child

Cùng thời điểm khi thế giới này biết nhiều hơn về Phật giáo Tây Tạng thì những nhà tâm linh cao cấp của người phương Tây cũng đề cập nhiều hơn đến khái niệm “Indigo Child”.

Đăng ngày: 25/03/2021
Hang động bí ẩn

Hang động bí ẩn "nhả ra" hàng tấn cá một lần mỗi năm: Chuyên gia nói lên sự thật khiến người dân không dám ăn cá trong hang

Vì hang động nhả cá là hiện tượng xảy ra mỗi dịp Thanh minh, người dân thường chuẩn bị sẵn đồ nghề đến đây vớt cá.

Đăng ngày: 25/03/2021
Khoe niềm vui trên mạng xã hội, một sự tích cực độc hại?

Khoe niềm vui trên mạng xã hội, một sự tích cực độc hại?

Suy nghĩ tích cực ắt hẳn là một điều … tích cực. Nhưng bạn đã biết đến cái gọi là “sự tích cực độc hại” chưa?

Đăng ngày: 23/03/2021
Tiết lộ cách chế tạo

Tiết lộ cách chế tạo "máy sữa người" của Từ Hi Thái hậu

Theo Từ Hi Thái hậu, uống sữa người là một cách để giữ gìn nhan sắc. Để có loại sữa tốt nhất, bà đã chi không ít tiền để chế tạo 'máy sữa người'.

Đăng ngày: 23/03/2021
Trung Quốc xây đập hình vòm lớn thứ ba thế giới

Trung Quốc xây đập hình vòm lớn thứ ba thế giới

Đập nước Aoshuihe tại tỉnh Quý Châu được khởi công giữa năm 2020, áp dụng công nghệ bê tông đầm lăn, cao 153 m với sức chứa gần 46,7 triệu m3 nước.

Đăng ngày: 21/03/2021
Đồ ăn thừa của Hoàng đế sau mỗi bữa ngự thiện được thái giám Tử Cấm Thành đưa đến chỗ ít ai ngờ

Đồ ăn thừa của Hoàng đế sau mỗi bữa ngự thiện được thái giám Tử Cấm Thành đưa đến chỗ ít ai ngờ

Sau khi Hoàng đế dùng bữa, đồ ăn thừa nếu không được ban cho các phi tần, quan viên thì sẽ được các thái giám và cung nữ trong Tử Cấm Thành lén lút cất giấu rồi âm thầm mang ra ngoài cung để bán cho các tửu điếm lớn.

Đăng ngày: 21/03/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News