Lợi ích của tảo nâu Okinawa mozuku với sức khỏe

Tảo nâu mozuku tại quần đảo Okinawa chiết xuất ra Fucoidan với độ tinh khiết cao, có tác dụng kích hoạt chương trình tế bào tự hủy diệt (apoptosis), hỗ trợ điều trị ung thư.

Fucoidan là chất nhờn có trong tảo nâu như mozuku, kombu và wakame (mekabu). Hiện nay, chất này thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng y khoa với tác dụng tăng cường khả năng tự chữa lành vết thương của cơ thể, góp phần ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư và những bệnh liên quan đến lối sống của người trưởng thành.

Một trong những thành phần của hợp chất Fucoidan là Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu mozuku, có tên khoa học là cladosiphon okamuranus. Tảo sinh trưởng và phát triển tốt tại vùng biển Okinawa, nơi có nguồn nước sạch và không bị ô nhiễm. Loại tảo này phổ biến trong ẩm thực của người dân Nhật Bản.

Với bề mặt trơn nhầy đặc trưng, kết cấu dày hơn so với vùng khác, mozuku Okinawa chứa hàm lượng Fucoidan cao, có chức năng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch, cải thiện các bệnh như xơ cứng động mạch, cân bằng sức khỏe đường ruột… đặc biệt kích hoạt chương trình tế bào tự hủy diệt (apoptosis).

Lợi ích của tảo nâu Okinawa mozuku với sức khỏe
Thu hoạch tảo mozuku chất lượng cao từ đảo Okinawa, Nhật Bản.

Theo kết quả từ Viện nghiên cứu Fucoidan NPO Nhật Bản, chiết xuất từ rong biển Okinawa mozuku có khoảng 60% chất fucose, 24% gốc sulfate. Đây là 2 thành phần chủ chốt của hợp chất Fucoidan, mang chức năng thúc đẩy các tế bào ung thư đi theo con đường apoptosis. Trường hợp tế bào ung thư có thể tiến hành quá trình tự hủy theo lập trình thông thường trong gen, có thể ức chế sự tăng sinh của tế bào và ép chúng “tự sát”.

Ngoài tảo nâu mozuku, Fucoidan còn được chiết xuất từ lá bào tử tảo nâu nước lạnh mekabu. Loại tảo này chứa nhiều chất chống oxy hóa, là nguồn cung cấp vitamin A,C,E và K đóng vai trò quan trọng trong cơ chế chống đông máu. Đặc biệt, tác dụng của Fucoidan chiết xuất từ mekabu là ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới quanh các tế bào bất thường, nhằm cắt đứt nguồn dinh dưỡng và oxy nuôi sống tế bào này.

Một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ điều trị là hệ miễn dịch. Nhiều thí nghiệm lâm sàng cho thấy, sự xuất hiện của chiết xuất sợi nấm agaricus giúp tăng cường khả năng miễn dịch, góp phần ngăn ngừa nhiễm trùng, kháng khuẩn, chống khối u.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Trẻ dậy thì sớm nguy hiểm như thế nào?

Trẻ dậy thì sớm nguy hiểm như thế nào?

Trẻ dậy thì sớm chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về giới tính có thể bị xâm hại, mang thai, gặp nhiều vấn đề tâm lý, sức khỏe sinh sản.

Đăng ngày: 24/12/2020
Biến thiên tần số tim (HRV) và ý nghĩa của thông số này là gì?

Biến thiên tần số tim (HRV) và ý nghĩa của thông số này là gì?

Biến thiên tần số tim (heart rate variability – HRV) là một trong những chỉ số thường gặp trên các thiết bị đeo theo dõi vận động hiện nay, dù vậy nó vẫn khá khó hiểu đối với nhiều người dùng.

Đăng ngày: 23/12/2020
Nên ăn chuối xanh hay chuối chín vàng?

Nên ăn chuối xanh hay chuối chín vàng?

(Dân trí) - Chuối rất ngon và dễ ăn. Chúng rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết. Hầu hết mọi người ăn chuối khi chúng có màu vàng và chín, nhưng chuối còn xanh và chưa chín cũng rất an toàn để ăn.

Đăng ngày: 22/12/2020
Hội chứng XYY dẫn đường phạm tội

Hội chứng XYY dẫn đường phạm tội

Người mắc hội chứng siêu nam (XYY) có ngoại hình và tính cách khác thường, được các nhà nghiên cứu cho rằng là yếu tố nguy cơ dẫn đến hành vi phạm tội.

Đăng ngày: 21/12/2020
Cách phòng ngừa ngạt khí độc từ hầm chứa cá

Cách phòng ngừa ngạt khí độc từ hầm chứa cá

Các chất hữu cơ chứa khí H2S, CO2, SO2…, và các hợp chất lưu huỳnh làm cho hầm cá thiếu oxy, mùi rất nồng như trứng thối.

Đăng ngày: 21/12/2020
Những thói quen khiến bạn dễ mất mạng khi trời trở lạnh

Những thói quen khiến bạn dễ mất mạng khi trời trở lạnh

Nhiệt độ lạnh làm cho các mạch máu co lại, huyết áp tăng cao và là thủ phạm khiến nhiều người gặp biến chứng nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Đăng ngày: 18/12/2020
Những lá rau vị thuốc chữa viêm họng có sẵn trong vườn nhà

Những lá rau vị thuốc chữa viêm họng có sẵn trong vườn nhà

Uống nước lá diếp cá, lá hẹ trộn mật ong, lá húng chanh, xương sông... có thể làm dịu cơn ho và đau họng khi trời lạnh.

Đăng ngày: 17/12/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News