MarCO được vinh danh "Sứ mệnh vệ tinh nhỏ của năm"

Cube Mars One (MarCO) đã được Viện Hàng không và vũ trụ Mỹ vinh danh với giải thưởng

Được thiết kế và lắp ráp tại trụ sở của JPL ở thành phố Pasadena, bang California (Mỹ), MarCO gồm hai vệ tinh CubeSats có biệt danh là: WALL-E và EVE. WALL-E và EVE được tạo thành từ các thiết bị có hình khối và là những vệ tinh đầu tiên trên thế giới có kích thước nhỏ gọn như một chiếc cặp sách thực hiện các chuyến du hành tới những hành tinh khác. 

MarCO được vinh danh Sứ mệnh vệ tinh nhỏ của năm
Cube Mars One đã được Viện Hàng không và vũ trụ Mỹ vinh danh với giải thưởng "Sứ mệnh vệ tinh nhỏ của năm". (Ảnh: planetary.org).

Bộ đôi vệ tinh này đã được gắn phía sau tàu đổ bộ InSight của NASA trong sứ mệnh đổ bộ bề mặt sao Hỏa vào ngày 26/11/2018. Bằng cách truyền tín hiệu từ tàu đổ bộ trở lại Trái Đất, WALL-E và EVE đã tạo điều kiện cho nhóm chuyên gia quan sát chuyến du hành của InSight có thể chứng kiến con tàu này đáp xuống "Hành tinh Đỏ" trong thời gian khá sát với thực tế (mức độ chênh lệch thời gian là rất thấp). 

Trên đường đi, WALL-E cũng đã gửi về Trái đất những hình ảnh tuyệt đẹp về sao Hỏa, trong khi EVE thực hiện một số công tác khoa học sóng vô tuyến đơn giản. 

Bộ đôi vệ tinh đã đạt được những thành tựu này trong một công nghệ thử nghiệm có chi phí chỉ bằng một phần so với hầu hết các nhiệm vụ không gian khác đã và đang được thực hiện.

Giám đốc Chương trình Small Sat của JPL - ông John Baker nhấn mạnh những dự án sáng tạo này đã trở thành một chất xúc tác giúp thúc đẩy hoạt động của các nhà thám hiểm trong tương lai.

Trong khi đó, phát biểu tại lễ trao giải, Kỹ sư trưởng dự án MarCO - ông Andy K Meat cho biết: "Thật vinh dự khi được các đồng nghiệp của chúng tôi công nhận tại hội nghị đặc biệt này. Đó là những kỹ sư xây dựng nên những dự án mới, táo bạo để khám phá Hệ Mặt Trời. Chúng tôi hy vọng MarCO sẽ thực hiện sứ mệnh mở đường cho họ".

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tàu vũ trụ có thể bay mãi không hết nhiên liệu nhờ điều này

Tàu vũ trụ có thể bay mãi không hết nhiên liệu nhờ điều này

Một loại động cơ xuất hiện trong khoa học viễn tưởng nay đã chứng minh được tính khả thi, đưa giấc mộng du hành liên sao không cần năng lượng của chúng ta gần hơn bao giờ hết.

Đăng ngày: 13/08/2019
Cận cảnh quá trình thử nghiệm hệ thống tên lửa đẩy trên tàu vũ trụ Orion của NASA

Cận cảnh quá trình thử nghiệm hệ thống tên lửa đẩy trên tàu vũ trụ Orion của NASA

Quá trình thử nghiệm tên lửa đẩy rất quan trọng vì nó quyết định phần lớn sự thành công của việc đưa tàu vũ trụ Orion của NASA đi vào đúng quỹ đạo và tiếp cận được Mặt Trăng.

Đăng ngày: 12/08/2019
Úc phát triển trí tuệ nhân tạo giải mã tín hiệu âm thanh bí ẩn từ vũ trụ

Úc phát triển trí tuệ nhân tạo giải mã tín hiệu âm thanh bí ẩn từ vũ trụ

Theo livescience.com, những tín hiệu âm thanh đột ngột của sóng vô tuyến đến Trái đất từ ​​không gian sâu thẳm vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Đăng ngày: 12/08/2019
Kính viễn vọng Spitzer của NASA phát hiện một thiên hà mới

Kính viễn vọng Spitzer của NASA phát hiện một thiên hà mới

Kính viễn vọng không gian Spitzer đã phát hiện thiên hà NGC 5866 đường kính khoảng 60.000 năm ánh sáng - hơn 1/2 đường kính của Dải Ngân Hà nơi con người đang sinh sống.

Đăng ngày: 12/08/2019
Sắp có mưa sao băng Perseids đẹp nhất năm

Sắp có mưa sao băng Perseids đẹp nhất năm

Có nguồn gốc từ tàn dư sao chổi Swift-Tutle, mưa sao băng Perseids diễn ra từ ngày 17 tháng 7 đến ngày 24 tháng 8 hàng năm, đạt cực đại vào đêm ngày 12 rạng sáng ngày 13 tháng 8.

Đăng ngày: 10/08/2019
Tìm ra thế giới vĩ đại của những thiên hà

Tìm ra thế giới vĩ đại của những thiên hà "bóng ma"

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra cách tiếp cận những siêu thiên hà vô hình mà gã thợ săn vũ trụ Hubble của NASA cũng phải bó tay.

Đăng ngày: 09/08/2019
Dải Ngân hà từng

Dải Ngân hà từng "nuốt chửng" một thiên hà khác hàng tỷ năm về trước

Bằng cách sử dụng dữ liệu từ kính viễn vọng không gian Gaia, các nhà nghiên cứu đã có thể giải mã một phần câu hỏi về quá khứ Ngân hà chúng ta.

Đăng ngày: 08/08/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News