NASA lập cơ quan quản lý nhân sự ngoài Trái đất

NASA tiết lộ họ sẽ sử dụng Mặt trăng như một căn cứ huấn luyện cho lực lượng đặc biệt có nhiệm vụ "khai phá" các hành tinh khác.

NASA lập cơ quan quản lý nhân sự ngoài Trái đất
Mặt trăng sẽ đóng vai trò như "bệ phóng" cho NASA tiếp cận sao Hỏa - (Ảnh: NASA).

Văn phòng mới của NASA sẽ có tên "Moon to Mars" (Mặt trăng đến sao Hỏa), bởi hành tinh đầu tiên mà NASA mong muốn nhân sự của mình đặt chân tới chắc chắn là sao Hỏa

"Kỷ nguyên vàng của hoạt động thám hiểm vũ trụ đang diễn ra và văn phòng này sẽ giúp đảm bảo rằng NASA thiết lập thành công sự hiện diện lâu dài trên Mặt trăng, cần thiết cho những bước nhảy vọt tiếp theo của loài người đến hành tinh đỏ" - Quản trị viên NASA Bill Nelson khẳng định.

NASA đang làm việc để thiết lập sự hiện diện lâu dài, bền vững trên và xung quanh Mặt trăng thông qua chương trình Artemis của mình.

Sau Artemis 1 mang tính chất "tiền trạm", NASA đang chuẩn bị cho Artemis 2 với 4 phi hành gia bay quanh Mặt trăng vào năm 2024.

Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, Artemis 3 vào năm 2025 sẽ giúp người Mỹ đặt chân xuống Mặt trăng một lần nữa, lần này là khu vực gần cực Nam, nơi có thể chứa rất nhiều băng, cung cấp nguồn nước cho căn cứ dự kiến.

Tuyên bố mới của NASA cũng khẳng định về kế hoạch đặt chân lên sao Hỏa mà họ kỳ vọng sẽ thành hiện thực cuối thập niên 30 hoặc đầu thập niên 40 của thế kỷ này.

Hệ Mặt trời đã có một

Hệ Mặt trời đã có một "hành tinh con" có thể sống được?

Ít nhất một thế giới sự sống mang cấu trúc gần như hành tinh đã ra đời trong buổi sơ khai của Hệ Mặt trời cho đến khi bị sao Mộc - từng sáng gấp 10.000 lần hiện tại - tấn công.

Đăng ngày: 31/03/2023
Các nhà khoa học công bố phát hiện vụ nổ tia gamma mạnh nhất vũ trụ

Các nhà khoa học công bố phát hiện vụ nổ tia gamma sáng chưa từng thấy trong lịch sử, hé lộ thêm về loại sự kiện mạnh nhất sau vụ nổ Big Bang.

Phi hành gia sẽ được sử dụng mạng 4G của Nokia trên Mặt trăng

Nokia đang chuẩn bị ra mắt mạng di động 4G trên Mặt Trăng vào cuối năm nay, với hy vọng hỗ trợ cho các sứ mệnh khám phá Mặt trăng trước khi mở đường cho sự hiện diện của con người trên vệ tinh này.

"Hành tinh chì" nặng hơn 4.000 Trái đất khiến giới khoa học hoang mang

Xuất hiện cùng hàng loạt đặc điểm kỳ lạ đến khó tin trong tầm mắt " thợ săn ngoại hành tinh" TESS của NASA, thế giới cách chúng ta 730 năm ánh sáng làm đảo lộn nhiều lý thuyết thiên văn.

Phát hiện hố đen lớn gấp 30 tỷ lần khối lượng Mặt trời

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Durham sử dụng thấu kính hấp dẫn để phát hiện siêu hố đen cách Trái đất hàng tỷ năm ánh sáng.

Tàu Soyuz MS-22 trở về Trái đất an toàn dù bị rò rỉ nghiêm trọng

Con tàu Soyuz MS-22 gặp sự cố rò rỉ chất làm mát đã được đưa về Trái đất an toàn sau hành trình 6 tháng ngoài không gian.

Kính viễn vọng James Webb đo nhiệt độ hành tinh giống Trái đất

Dữ liệu mới từ kính viễn vọng James Webb cho thấy " hành tinh anh em" của Trái đất có nhiệt độ vào ban ngày khoảng 230°C.