Nếu con người cao 10 mét thì chúng ta có thể "tóm sống" Tyrannosaurus Rex bằng tay không?

Đây là một câu hỏi rất thú vị, và câu trả lời trong trường hợp này là hoàn toàn có thể, khi đạt tới thân hình khổng lồ sở hữu chiều cao lên tới 10 mét công với trí tuệ và lòng can đảm thì đối với chúng ta, những con khủng long bạo chúa - Tyrannosaurus Rex thực sự chỉ là một "con gà con" không hơn không kém.

Trên thực tế, nếu chiều cao của một người đạt tới 10 mét, ước tính trọng lượng của họ sẽ tăng lên khoảng 10 tấn, tức là nặng hơn trọng lượng trung bình của một con Tyrannosaurus Rex - khoảng 8 tấn.

Nếu con người cao 10 mét thì chúng ta có thể tóm sống Tyrannosaurus Rex bằng tay không?
Khi con người cao đến 10m thì Tyrannosaurus-Rex không còn đáng sợ như trước.

Khi ấy con người có một lợi thế vô cùng lớn đó chính là chiều cao. Ưu điểm này cực kỳ quan trọng trong cuộc chiến chiếm lĩnh vị trí đứng đầu chuỗi thức ăn, thậm chí trong một số hoàn cảnh thì đây được xem là điều kiện tiên quyết. Ví dụ, trong môi trường thiên nhiên hoang dã ngày nay, chúng ta rất hiếm khi thấy sư tử săn hươu cao cổ. Ngay cả khi hươu cao cổ không thể gây hại cho nó, sự khác biệt về chiều cao giữa hai loài này là một rào cản lớn và điều đó khiến cho sư tử gặp rất nhiều khó khắn để có thể săn thành công một con hươu cao cổ trưởng thành.

Khủng long bạo chúa trung bình chỉ cao khoảng 4 mét, thấp hơn 10 mét so với con người (trong giả thiết này), và với tỷ lệ chiều cao như vậy, chúng gần như chỉ tương đương với một con chó trước mặt con người. Hơn nữa, với chiều cao như vậy những con Tyrannosaurus Rex sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể tạo ra một vết thương chí mạng bằng cách cắn vào cổ của một người cao 10 mét.

Nếu con người cao 10 mét thì chúng ta có thể tóm sống Tyrannosaurus Rex bằng tay không?
Với con người cao 10m, chúng gần như chỉ tương đương với một con chó.

Thêm nữa đặc điểm ngoại hình, chiều cao và trọng lượng của khủng long bạo chúa cũng khiến cho chúng rất khó để có thể nhảy cao, hãy thử tưởng tượng một con voi đồng cỏ Châu Phi nhảy cao và rơi xuống mặt đất, ai biết được rằng chúng sẽ bị gãy bao nhiêu chiếc xương và trọng lực sẽ làm cho cơ thể của chúng bị tổn thương đến mức nào, vậy nên Tyrannosaurus Rex có thể nhảy cao để với tới cổ của một người cao 10 mét gần như là "nhiệm vụ bất khả thi".

Hơn thế nữa, cùng với thực tế con người là loài ăn tạp, không giống như hươu cao cổ chỉ ăn cỏ, chúng ta có sức mạnh và trí thông minh để khiến cho những loài động vật to lớn hơn chúng ta gấp nhiều lần phải khuất phục, bởi vậy sẽ chẳng dại gì mà Tyrannosaurus Rex sẽ coi những người có chiều cao 10 mét là con mồi của mình.

Lực cắn của khủng long bạo chúa mạnh gấp mười lần cá sấu châu Mỹ, tạo ra một lực có trọng lượng lên tới 6 tấn, tức bằng trọng lượng của một con voi, điều này thực sự là một cơn ác mộng đối với con mồi của chúng.

Ngoài ra thì hộp sọ của Tyrannosaurus Rex có chiều dài khoảng 1,6 mét, nhưng khi con người có chiều cao lên tới 10 mét thì so với tỷ lệ tương ứng, hộp sọ của con người sẽ dài 1,4 mét và cũng có lực cắn có thể nói là tương đương với chúng.

Nếu con người cao 10 mét thì chúng ta có thể tóm sống Tyrannosaurus Rex bằng tay không?
Việc bắt chúng cũng chỉ đơn giản như việc bạn bắt một con chó chạy ngoài đường.

Và điều duy nhất khiến con người phải sợ hãi là khi khủng long bạo chúa dùng chiến thuật săn mồi bầy đàn tương tự như loài sói, điều này sẽ là một khó khăn tương đối lớn để con người có thể "tóm sống" được chúng và khả năng con người phải bỏ mạng là rất cao.

Nhưng trên thực tế, những con khủng long bạo chúa lại là loài săn mồi đơn độc nên chúng ta cũng không phải quá lo sợ, việc bắt chúng cũng chỉ đơn giản như việc bạn bắt một con chó chạy ngoài đường.

Dựa trên phân tích ở trên, có thể ước tính rằng nếu con người sinh sống ở kỷ Phấn trắng và sở hữu thân hình khổng lồ đi kèm với chiều cao 10 mét, Tyrannosaurus Rex chắc chắn sẽ sớm trở thành "thú cưng" của chúng ta, thậm chí là sẽ đứng trước bờ vực tuyệt chủng như những loài động vật hoang dã hiện đại bởi sự tàn phá của con người.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tại sao con người không có đuôi mà lại có xương đuôi?

Tại sao con người không có đuôi mà lại có xương đuôi?

Dù hiện nay đã trở nên vô dụng, xương cụt của con người – thường được gọi là xương đuôi – vẫn hiện diện ở phần dưới cùng của cột sống, một dấu tích còn sót lại của tổ tiên có đuôi của chúng ta.

Đăng ngày: 17/02/2020
Vì sao ôtô ngày nay hay bị chuột cắn phá?

Vì sao ôtô ngày nay hay bị chuột cắn phá?

Lớp cách điện của dây dẫn làm từ đậu tương là một thứ khó từ chối đối với loài gặm nhấm.

Đăng ngày: 14/02/2020
Mẹo khử mùi hôi ẩm mốc trong nhà

Mẹo khử mùi hôi ẩm mốc trong nhà

Đây là những mẹo hay và hiệu quả mà các chị em vẫn hay sử dụng để khử mùi hôi trong nhà ngày nồm.

Đăng ngày: 14/02/2020
Cách khử mùi hôi trên quần áo cực nhanh và đơn giản

Cách khử mùi hôi trên quần áo cực nhanh và đơn giản

Cách khử mùi hôi trên quần áo với những nguyên liệu từ thiên nhiên, đơn giản dễ tìm giúp loại bỏ mùi mồ hôi nhanh chóng, hiệu quả giúp quần áo thơm mới

Đăng ngày: 14/02/2020
Lục địa bí ẩn Zealandia bị biến đổi bởi Vành đai lửa Thái Bình Dương

Lục địa bí ẩn Zealandia bị biến đổi bởi Vành đai lửa Thái Bình Dương

Các nhà khoa học vừa tìm ra những cơ sở mới liên quan đến lục địa bí ẩn Zealandia nằm dưới Thái Bình Dương, đã trải qua một biến động lớn khoảng 35 đến 50 triệu năm trước.

Đăng ngày: 14/02/2020
10 kỉ lục thú vị về ngày Valentine

10 kỉ lục thú vị về ngày Valentine

Để mừng ngày Valentine, dưới đây là 10 kỉ lục Guinness thú vị liên quan ngày Lễ Tình Yêu có thể giúp bạn thử giãn và tìm chút vui vẻ.

Đăng ngày: 14/02/2020
Các cách chống nồm cho nền nhà hiệu quả

Các cách chống nồm cho nền nhà hiệu quả

Tình trạng nhà bị nồm là thường xuyên gặp phải tại các vùng nông thôn. Quy trình chống nồm bằng xỉ là rất cần thiết để xử lí hiện tượng nồm thường gặp này.

Đăng ngày: 13/02/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News