Nga giới thiệu phim điện ảnh đầu tiên quay trong vũ trụ

Các nhà làm phim Nga hôm 7/3 công bố đoạn phim giới thiệu "The Challenge", bộ phim điện ảnh đầu tiên được quay trong vũ trụ vào năm 2021.

Đoạn phim hé lộ nội dung của tác phẩm, trong đó bác sĩ phẫu thuật do nữ diễn viên người Nga Yulia Peresild thủ vai phải tiến hành ca mổ tim cho một phi hành gia trong không gian do ông không thể quay về Trái đất để điều trị. Nhân vật bệnh nhân do chính phi hành gia Oleg Novitskiy đảm nhận.

Nga giới thiệu phim điện ảnh đầu tiên quay trong vũ trụ
Yulia Peresild, Anton Shkaplerov và Klim Shipenko (từ trái sang phải) trong trang phục phi hành gia. (Ảnh: iStock).

Được sản xuất bởi Yellow, Black and White và đài Channel One Russia cùng với cơ quan vũ trụ Nga Roscomos, bộ phim hướng tới phổ biến hoạt động vũ trụ cũng như tôn vinh công việc của phi hành gia. Đích thân Dmitry Rogozin, giám đốc Roscosmos, là nhà sản xuất của "The Challenge".

Peresild và đạo diễn Klim Shipenko bay lên Trạm Vũ trụ Quốc (ISS) quay ở độ cao 400km phía trên Trái đất cùng với phi hành gia Anton Shkaplerov vào tháng 10/2021 và ghi hình bộ phim trong 12 ngày. Peresild được lựa chọn cho vai nữ chính của bộ phim sau khi Roscomos đăng thông báo thử vai vào tháng 11/2020. Ngoài cung cấp băng ghi âm, các diễn viên còn phải trải qua kiểm tra y tế, thể lực và tâm lý để đảm bảo họ có thể đáp ứng những yêu cầu khi du hành không gian.

Chỉ vài tháng sau khi quá trình quay phim trên ISS kết thúc, chiến tranh Ukraine nổ ra và tháng 7/2022, Nga tuyên bố kế hoạch rút khỏi trạm vũ trụ mà nước này đồng vận hành cùng với NASA sau năm 2024. Dù "The Challenge" là bộ phim điện ảnh đầu tiên quay trong vũ trụ, đây không phải dự án đầu tiên ghi hình trên trạm ISS. Các bộ phim trước đó bao gồm phim tài liệu do Tom Cruise dẫn vào năm 2002 và phim khoa học viễn tưởng dài 8 phút do thương gia Richard Garriott quay vào năm 2012. Cruise và đạo diễn Doug Liman cũng hy vọng giành danh hiệu phim điện ảnh đầu tiên quay trong vũ trụ khi tiết lộ họ đang làm việc trong một dự án với NASA và công ty SpaceX của Elon Musk vào năm 2020.

Bộ phim "The Challenge" sẽ được công chiếu vào ngày 12/4. "The Challenge" có chi phí 14,69 triệu USD trong khi kinh phí bộ phim của Cruise lên tới 200 triệu USD.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Phi hành gia Nga sắp bay lên Trạm Vũ trụ Quốc tế bằng tàu SpaceX

Phi hành gia Nga sắp bay lên Trạm Vũ trụ Quốc tế bằng tàu SpaceX

NASA đang trong quá trình đàm phán để bổ sung phi hành gia Nga vào Crew-7 và Crew-8 - hai nhiệm vụ tiếp theo nhằm đưa phi hành đoàn lên trạm ISS, Space hôm 7/3 đưa tin.

Đăng ngày: 09/03/2023
NASA phát hiện tiểu hành tinh có thể va chạm Trái đất năm 2046

NASA phát hiện tiểu hành tinh có thể va chạm Trái đất năm 2046

Theo các quan chức từ Văn phòng điều phối phòng thủ hành tinh của NASA, xác suất va chạm của tiểu hành tinh mang tên DW 2023 vừa được phát hiện vào ngày 27-2 là cao hơn mức trung bình.

Đăng ngày: 09/03/2023
Bị đe dọa bất ngờ, tàu Nga phải khai hỏa

Bị đe dọa bất ngờ, tàu Nga phải khai hỏa "cứu" trạm ISS

Theo thông báo của NASA vào tối 8-3, sự kiện xảy ra vào lúc 7 giờ 42 phút sáng 6-3 theo giờ miền Đông nước Mỹ (tương ứng với 19 giờ 42 phút tối cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Đăng ngày: 09/03/2023
Trung Quốc hé lộ bể nhiên liệu cho tên lửa hạng siêu nặng

Trung Quốc hé lộ bể nhiên liệu cho tên lửa hạng siêu nặng

Trung Quốc chế tạo bể nhiên liệu đẩy rộng 9,5m, hướng tới việc phát triển tên lửa Trường Chinh 9 với sức chở 150.000kg hàng hóa.

Đăng ngày: 08/03/2023
Mỹ công bố hình ảnh

Mỹ công bố hình ảnh "UFO" 1.800 năm trước "trỗi dậy từ ngôi mộ vũ trụ"

Tàn dư 1.800 năm sau của vật thể vũ trụ từng được các nhà thiên văn cổ đại Trung Quốc gọi là " ngôi sao khách" đã được các nhà khoa học Mỹ ghi lại trong ánh sáng màu đỏ máu ma quái.

Đăng ngày: 08/03/2023
Tên lửa thế hệ mới H3 của Nhật Bản phải tự hủy trong lần phóng đầu tiên

Tên lửa thế hệ mới H3 của Nhật Bản phải tự hủy trong lần phóng đầu tiên

Ngày 7/3, tên lửa thế hệ mới H3 của Nhật Bản đã được phóng thử lần đầu tiên nhưng chưa thành công.

Đăng ngày: 08/03/2023

"Thế giới hư không” có thể là quê hương ngoài hành tinh của chúng ta

Lý thuyết về việc sự sống Trái đất có nguồn gốc ngoài hành tinh đã hiện diện từ lâu và ngày càng được chấp nhận rộng rãi sau nhiều bằng chứng được củng cố.

Đăng ngày: 07/03/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News