Nghiên cứu phát hiện người có ngoại hình hấp dẫn sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng những người ưa nhìn dường như có hệ miễn dịch tốt hơn.

Nghiên cứu phát hiện người có ngoại hình hấp dẫn sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn
Những người ưa nhìn có khả năng ngăn ngừa bệnh tốt hơn. (Ảnh minh hoạ: Shutterstock).

Theo trang Daily Mail (Anh), một nghiên cứu về xét nghiệm máu đã phát hiện ra những đặc điểm ngoại hình hấp dẫn, như khuôn mặt cân đối và đôi mắt sáng, có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể có khả năng ngăn ngừa bệnh tốt hơn. Nghiên cứu thực hiện trên 152 đàn ông và phụ nữ đã được công bố trên Tạp chí Proceedings of the Royal Society B.

Cụ thể, các nhà khoa học đã chụp ảnh 152 người trưởng thành không trang điểm và có biểu cảm trung tính. Sau đó, 492 người khác sẽ đánh giá mức độ hấp dẫn của họ trong một cuộc khảo sát trực tuyến.

Kết quả nghiên cứu cho thấy 25 đàn ông và 25 phụ nữ có vẻ ngoài hấp dẫn nhất trong cuộc khảo sát, theo đánh giá của những người khác giới, có tỉ lệ thực bào cao hơn. Trong sinh học tế bào, thực bào là quá trình các tế bào bạch cầu “ăn” và tiêu diệt vi khuẩn trước khi nó có thể gây bệnh cho ai đó.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng những người đàn ông được đánh giá có ngoại hình hấp dẫn hơn có các tế bào tiêu diệt tự nhiên hiệu quả hơn. Những tế bào này có thể tiêu diệt các tế bào nhiễm virus trong cơ thể, do đó nó cũng có thể giúp con người tiêu diệt virus SARS-CoV-2.

Từ lâu, các nhà khoa học đã cho biết rằng những người có ngoại hình đẹp thường khỏe mạnh hơn. Một số chuyên gia giải thích rằng làn da khoẻ mạnh và đôi mắt to, sáng cho thấy sức khỏe tốt, vì mắt của những người ốm yếu thường có xu hướng nhỏ và tối hơn.

Những sự thật thú vị tại lễ hội đua bò Indonesia

Hàng năm, người Minangkabau ở Tây Sumatra, Indonesia tổ chức lễ hội đua bò ăn mừng mùa màng vào thời điểm cuối mùa vụ. Lễ hội đua bò quyết liệt này được biết đến với tên gọi Pacu Jawi.

Thái Lan đổi tên thủ đô Bangkok thành Krung Thep Maha Nakhon

Ngày 16/2, Hội Hoàng gia Thái Lan (Royal Institute - ORST) đã tuyên bố đổi tên gọi chính thức của thủ đô nước này, từ Bangkok thành Krung Thep Maha Nakhon.

Đăng ngày: 17/02/2022
Nhìn thì cứ tưởng là kỳ quan tự nhiên, ai ngờ chúng hoàn toàn là do con người tạo ra

Thế giới muôn hình muôn vẻ, có rất nhiều kỳ quan trên hành tinh của chúng ta nhìn thì có vẻ như nó là sản phẩm của tự nhiên, tuy nhiên khi tìm hiểu thì mới biết được rằng chúng lại do con người tạo ra.

Top 5 sự thật khoa học kỳ thú liên quan ăn uống

Ăn chuối là đưa phóng xạ vào cơ thể, dạ dày con người có thể hòa tan lưỡi dao cạo râu… là những sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết.

Đăng ngày: 16/02/2022
30 năm, 44 quốc gia, 75.000 dặm và cuộc phiêu lưu bất tận của nhà thám hiểm thế kỷ 14 - Ibn Battuta

Ibn Battuta đã đi khắp lãnh thổ mà ngày nay là 44 quốc gia, kết hôn ít nhất bảy lần và ông là người đã viết một bản tường thuật toàn diện nhất về cuộc sống thế kỷ 14 trên toàn cầu từ trước cho đến nay.

Vị khách

Vị khách "không mời mà đến" khiến máy bay phải đổi hướng bay

Chuyến bay của hãng AirAsia buộc phải đổi hướng bay, sau khi các hành khách phát hiện một vị khách " không mời mà đến" có mặt trong khoang máy bay.

Đăng ngày: 16/02/2022
Anh chàng từng lập kỷ lục thế giới vì xếp 3 quả trứng lên nhau lại tự phá kỷ lục của mình

Có lẽ vì chán khi mãi mà chẳng có ai phá được kỷ lục xếp 3 quả trứng đứng lên nhau của mình, nên anh chàng này đã tiếp tục tập luyện để tự phá kỷ lục.