Ngư dân ở Mỹ câu được cá mú khổng lồ nặng 133kg

Hai người đàn ông tại bang Florida đang ăn mừng vì câu được một con cá khổng lồ nặng gần 140kg, còn được biết đến với tên là cá mú Warsaw.

Theo Global News, cá mú Warsaw là loài cá có kích thước lớn sống ở vùng nước sâu của Vịnh Mexico, nơi nó được mệnh danh là một trong những sinh vật khó câu nhất.

Joshua Jorgensen, người câu cá chuyên nghiệp, đã bắt được con cá vào hôm 22/1 sau 3 năm theo dấu. Anh chia sẻ đoạn ghi hình cuộc vật lộn của anh với con cá mú khổng lồ trên YouTube.

“Chúng tôi thực sự bắt được quái vật biển!”, Jorgensen viết trên YouTube.

Jorgensen và người bạn của mình, Jason Boyll, câu con cá mú gần một rạn san hô ngoài khơi biển Fort Myers, Vịnh Mexico. Anh nói rằng họ đã sử dụng một con cá cam nhỏ làm mồi nhử và con cá mú đã cắn câu ngay sau đó.

Jorgensen viết: “Chỉ 5 phút sau khi thả câu, cần của Jason rung lên. Anh ấy bắt đầu quay và dây câu rất căng. Một con Warsaw khổng lồ đã cắn câu!”.

Boyll và Jorgensen đã thay nhau quay cần câu để kéo con cá lên bờ. Họ đã mất 20 phút để có thể kéo 122 m dây câu cùng con cá về sát chiếc thuyền.

“Đó là một con quái vật! Con cá nổi lên mặt nước và tất cả chúng tôi bắt đầu la hét”, Jorgensen chia sẻ. Anh cho biết thêm, phải mất tới 4 người đàn ông để có thể nhấc con cá khổng lồ qua mép thuyền.

Ngư dân ở Mỹ câu được cá mú khổng lồ nặng 133kg
Phải dùng máy kéo để nhấc con cá lên. (Ảnh: Globalnews).

Con cá mú câu được dài khoảng 2,1m, nặng 133kg và có gai dài tới 60cm, dọc theo lưng. Boyll và Jorgensen đã phải dùng máy kéo để đưa con cá lên bàn cân khi quay trở lại bờ.

Jorgensen chia sẻ thêm rằng những con cá này thường giảm 10% trọng lượng cơ thể khi bị bắt lên bờ, do đó, con cá có thể nặng hơn số cân mà họ cân được.

Đây không phải lần đầu tiên hai người đàn ông này câu được cá khổng lồ. Viện Nghiên cứu Cá và Động vật hoang dã Florida đã cảnh báo trên Facebook rằng không nên đánh bắt cá mú Warsaw vì số lượng loài này vẫn chưa được xác định.

Cá mú Warsaw là một trong những loài hiếm nhất của loài, mặc dù không phải là lớn nhất. Cá mú Goliath, cũng sống ở Đại Tây Dương, to lớn hơn và có thể nặng tới 363 kg.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Chuột ngoại cỡ ăn thịt chim biển có nguy cơ tuyệt chủng

Chuột ngoại cỡ ăn thịt chim biển có nguy cơ tuyệt chủng

Những con chuột lớn hơn 50% so với mức trung bình đang đe dọa quần thể chim MacGillivary´s Prion trên đảo Gough ở phía nam Đại Tây Dương.

Đăng ngày: 19/02/2021
Giải cứu hàng nghìn con rùa biển có nguy cơ chết rét ở Texas

Giải cứu hàng nghìn con rùa biển có nguy cơ chết rét ở Texas

Trung tâm hội nghị đảo South Padre bắt đầu nhận giải cứu rùa biển ngày 15/2, khi Tổ chức bảo vệ rùa biển ngay cạnh đó không thể xử lý số lượng rùa biển và đã bị mất điện.

Đăng ngày: 19/02/2021
Hé lộ bí mật của

Hé lộ bí mật của "cá hóa thạch sống" châu Phi

Cá coelacanth hay còn được biết đến với cái tên " cá hóa thạch sống" đã tiến hóa hàng chục gene mới chỉ 10 triệu năm trước.

Đăng ngày: 18/02/2021
Phát hiện tôm hùm lạ trong lô hàng ở siêu thị

Phát hiện tôm hùm lạ trong lô hàng ở siêu thị

Một con tôm hùm với màu sắc khác thường được tìm thấy trong siêu thị ở China, bang Maine. Thay vì phải kết thúc cuộc đời trong nồi, con tôm sẽ được sống ở viện nghiên cứu.

Đăng ngày: 17/02/2021
Chim sẻ ký sinh nhờ trong tổ, bắt chước con non để lừa bố mẹ cho ăn

Chim sẻ ký sinh nhờ trong tổ, bắt chước con non để lừa bố mẹ cho ăn

Những con chim sẻ châu Phi non sử dụng kỹ thuật tiến hóa đáng kinh ngạc để lừa bố mẹ loài chim khác nuôi mình.

Đăng ngày: 15/02/2021
Nhân năm Sửu nói về các giống trâu trên thế giới

Nhân năm Sửu nói về các giống trâu trên thế giới

Trâu là loài động vật 4 chân có sừng, thuộc họ nhai lại, bộ guốc chẵn. Trâu dùng để cày bừa, kéo xe, thồ hàng, kéo gỗ… điều đó hầu như ai cũng biết qua chương trình cấp 2.

Đăng ngày: 13/02/2021
Số phận của cá heo cô đơn nhất thế giới

Số phận của cá heo cô đơn nhất thế giới

Sau nhiều năm sống một mình trong hồ bơi tại một thủy cung bị bỏ hoang, cá heo Honey cuối cùng chết trong lặng lẽ.

Đăng ngày: 09/02/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News