Nhà phát minh Adolphe Sax: Kẻ khiến thần chết phải năm lần bảy lượt đầu hàng!

Được biết tới như là người đã phát mình ra nhạc cụ Saxophone, thứ âm thanh sexy mở đầu bài hát "Careless Whisper" đã đốn gục trái tim của bao thế hệ yêu âm nhạc. Song song với đó, Adolphe Sax (1814 - 1894) cũng nổi tiếng với tuyệt chiêu "Từ chối tử thần", bằng chứng là dù có được thần chết gõ cửa hỏi thăm bao nhiêu lần, ông vẫn... mặc kệ và bình thản kê gối ngủ ngon.

Từ năm 3 tuổi, Aldolphe Sax đã đánh dấu bước ngoặt "bất tử" của mình với tai nạn đầu tiên, khi ông ngã từ 3 tầng cầu thang xuống đất và đập thẳng đầu vào nền đá. Rất nhiều báo cáo được ghi lại: nơi thì bảo ông hôn mê 1 tuần, chỗ lại ghi Sax nằm liệt giường suốt thời gian đó... Nhưng kết quả thì đều giống nhau: ông vẫn sống nhăn răng! 

Cùng năm đó, Sax nghịch ngợm lại tiếp tục cho vào bụng một cây kim khổng lồ, nhưng chắc sinh vào đúng giờ "con ông trời" nên... chẳng có gì xảy ra, ăn vào được thì cũng thải ra được. Sau đó một tuần, ông tiếp tục tu ừng ực một cốc... axit sunfuric (chính xác là H2SO4, thứ hóa chất cực kinh khủng đó!).

Nhà phát minh Adolphe Sax: Kẻ khiến thần chết phải năm lần bảy lượt đầu hàng!
Đây là ông Adolphe Sax, nhà phát minh sở hữu tuyệt chiêu "Từ chối tử thần"!

Một thời gian sau, chẳng rõ Sax sơ sẩy thế nào mà ngã vào một cái bếp lò đang hừng hực lửa và bị bỏng. May mắn thay, vết thương không bị nhiễm trùng nặng, mặc dù một phần cơ thể của ông đã bị sẹo vĩnh viễn.

Chừng này tai nạn sẽ đủ khiến một đứa trẻ cảm thấy sợ hãi thế giới bên ngoài, nhưng với Sax, đây chỉ là sự khởi đầu của một cuộc chơi! Năm lên 10 tuổi, Sax rơi xuống sông và suýt trôi luôn về "suối vàng" nếu như không mắc kẹt gần một cái cối xay gió và được một người nông dân tốt bụng nhảy xuống cứu.

Nhà phát minh Adolphe Sax: Kẻ khiến thần chết phải năm lần bảy lượt đầu hàng!
Thần chết kiểu...

Vốn sinh ra trong một gia đình khá giả và là một cậu ấm đúng nghĩa, nhưng điều đó dường như chỉ là để an ủi cho số phận đen đủi của Sax mà thôi! Vài năm sau, trong một lần ra "hóng hớt" công nhân làm việc tại công xưởng gia đình, một container thuốc súng đột ngột phát nổ và đoán thử xem ai đang đứng gần đó nào? Tất nhiên là Sax, không hiểu kiểu gì mà ông vẫn bình yên vô sự sau đó...

Quá mệt mỏi vì bị số phận và quỷ thần vùi dập, Sax làm đủ mọi trò để né tránh tai nạn, nhưng buồn thay, tai nạn lại không hề muốn né tránh ông! Trong một lần đi bát bộ trên phố, một mảnh đá khá to trên mái nhà bỗng dưng "hạ thổ" trúng đầu Sax và khiến ông mê man bất tỉnh một thời gian dài... Để rồi một sáng đẹp trời, bỗng dưng Sax bật dậy và hét lớn: "Tôi vẫn sống nè mấy má ơi!".  

Sau tất cả, Adolphe Sax vẫn sống ổn và sống tốt, bất chấp cuộc đời có lập trình ra bao nhiêu tai nạn cho ông.

Có lẽ thần tai nạn đã chán ngấy bản mặt của Adolphe Sax, nên lần này, thần bệnh tật bắt buộc phải ra tay. Xin nhắc lại, Adolphe Sax chính là đã người phát minh ra kèn thổi Saxophone, do việc phải ngậm và thử nghiệm quá nhiều đã khiến ông bị... ung thư môi. Nhưng sau 6 năm điều trị, khối u đã chịu thua và trả lại cuộc sống tươi đẹp cho Sax. 

Cuối cùng thì thần chết cũng đã "đoạt hồn" thành công được Adolphe Sax, khi ông thanh thản ra đi ở tuổi 79 tại thành phố Paris. Nhưng âu cũng là vì quy luật "sinh, lão, bệnh, tử" của con người mà thôi! 

Tuy kém duyên với thần chết, nhưng bù lại, ông lại rất hợp với những tai nạn "từ trên trời rơi xuống". Bản thân mẹ của Sax, bà Marie-Joseph đã từng phải thốt lên: "Nó là đứa bị quỷ thần nguyền rủa với bất hạnh, nó sẽ không sống được đâu". Hàng xóm láng giềng cũng ưu ái đặt biệt danh cho ông là "Tiểu Sax, oan hồn sống dai"!

Vậy theo bạn, nhà phát minh Adolphe Sax là một kẻ đen đủi hay một người mà đến "thần chết" cũng phải ngán ngẩm? 

Loading...
TIN CŨ HƠN
365 năm trước khi về quên tránh dịch, Newton đã tạo ra những thành tựu khổng lồ gì cho khoa học?

365 năm trước khi về quên tránh dịch, Newton đã tạo ra những thành tựu khổng lồ gì cho khoa học?

Một biến cố nổi tiếng tương tự dịch bệnh Covid-19 đã xảy ra vào mùa xuân năm 1665 ở nước Anh, khiến 1/10 dân số London "biến mất" trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Đăng ngày: 20/03/2020
Vi Kim Ngọc: Người phụ nữ tài hoa đam mê vẽ muỗi

Vi Kim Ngọc: Người phụ nữ tài hoa đam mê vẽ muỗi

Là người có khả năng vẽ và vẽ đẹp, lại am hiểu kiến thức, những yêu cầu về chuyên môn, nên các bức vẽ của bà vừa đảm bảo chính xác về mặt chuyên môn, vừa mang tính nghệ thuật hội họa.

Đăng ngày: 15/03/2020
Cô bé 8 tuổi sở hữu IQ cao hơn Einstein vào đại học

Cô bé 8 tuổi sở hữu IQ cao hơn Einstein vào đại học

Khi 4 tuổi, thần đồng Mexico đạt IQ 162. 8 tuổi, em theo học hai ngành tại đại học, xuất bản sách và nghiên cứu thiết bị hỗ trợ trẻ tự kỷ.

Đăng ngày: 13/03/2020
4 đóng góp để đời của

4 đóng góp để đời của "nữ anh hùng thầm lặng" ở NASA

Nữ toán học lỗi lạc Katherine Johnson của Mỹ đã qua đời ngày 24-2-2020, hưởng thọ 101 tuổi. Công việc thầm lặng của bà ít được chú ý cho đến khi bà được trao tặng Huân chương của tổng thống.

Đăng ngày: 01/03/2020
Không có người phụ nữ này, Trung Quốc có thể đã thua trong cuộc đua máy tính

Không có người phụ nữ này, Trung Quốc có thể đã thua trong cuộc đua máy tính

Từng bị cô lập với thế giới, Trung Quốc đã vươn lên trở thành quốc gia dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất máy tính nhờ đóng góp to lớn của người phụ nữ này.

Đăng ngày: 01/03/2020
Nhà khoa học

Nhà khoa học "điên" tử nạn vì tên lửa tự chế

Mike Hughes, nhà khoa học muốn chứng minh Trái Đất phẳng, qua đời ở tuổi 64 trong tai nạn tên lửa hôm 22/2 ở Barstow, California.

Đăng ngày: 25/02/2020
Khi Steve Jobs qua đời ở tuổi 56, bộ não của ông mới chỉ 27 tuổi

Khi Steve Jobs qua đời ở tuổi 56, bộ não của ông mới chỉ 27 tuổi

Steve Jobs có một phương pháp đã được chứng minh là có thể đảo ngược quá trình lão hóa của bộ não.

Đăng ngày: 20/02/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News