Những bức ảnh đầu tiên được gửi về từ vệ tinh MicroDragon

Vệ tinh MicroDragon của Việt Nam đã chụp được những bức ảnh thử nghiệm đầu tiên tại khu vực nước Mỹ, Australia và gửi về trạm mặt đất.

Những bức ảnh đầu tiên được gửi về từ vệ tinh MicroDragon
Vị trí vệ tinh MicroDragon khi thực hiện chụp ảnh thử nghiệm lần đầu tiên ở độ cao khoảng 512km trên bầu trời nước Mỹ. (Ảnh: VNSC)

Những bức ảnh đầu tiên được gửi về từ vệ tinh MicroDragon
Những bức ảnh thử nghiệm chưa qua xử lý đầu tiên của hệ máy ảnh TPI, được vệ tinh MicroDragon chụp 4 ngày sau phóng.

Theo thông tin từ Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, vào khoảng 0 giờ 11 phút ngày 22/1 (giờ Việt Nam), vệ tinh MicroDragon đã lần đầu tiên chụp ảnh thử nghiệm ở khu vực nước Mỹ bằng máy ảnh trung tâm của hệ máy ảnh phân cực TPI (Triple Polarization Imager). Hệ máy ảnh TPI của vệ tinh MicroDragon có nhiệm vụ quan sát, phát hiện độ bao phủ mây, đặc tính của sol khí, cải thiện hiệu chỉnh khí quyển…

Sau đó, vệ tinh MicroDragon cũng đã thử nghiệm chụp ảnh quan sát màu nước biển tại khu vực Australia ở độ cao khoảng 512km.

Toàn bộ dữ liệu ảnh chụp được đã được gửi qua trạm mặt đất tại Nhật Bản. Sau khi giải mã, dữ liệu thu được cho thấy bước đầu nhiệm vụ chụp ảnh của vệ tinh MicroDragon đã thành công.

Hình ảnh tuyệt đẹp chưa từng có trong lần nguyệt thực toàn phần vừa xảy ra

Hình ảnh một mảnh vỡ không gian lao qua Mặt Trăng vào thời điểm xảy ra nguyệt thực toàn phần hôm 20/1 khiến cho lần Siêu trăng máu đầu năm 2019 đi vào lịch sử.

Đăng ngày: 24/01/2019
Bên trong khách sạn vũ trụ đầu tiên, khách ngắm Mặt trời mọc 16 lần/ngày

Khách sạn đầu tiên trên vũ trụ mang tên Rạng đông (Aurora Station) sẽ được phóng lên quỹ đạo năm 2021 và dự kiến đón khách vào năm tiếp theo với mức giá 9,5 triệu USD/người.

Đăng ngày: 23/01/2019
Những ngôi sao đang biến thành tinh thể trên bầu trời

Nhiều ngôi sao khác có thể nhìn thấy được trên bầu trời đêm, khi chúng không bị lu mờ đi dưới ánh sáng của mặt trời. Và trong số đó, sao lùn trắng là một trong những vật thể lâu đời nhất trong vũ trụ.

Đăng ngày: 23/01/2019
Sau MicroDragon, Việt Nam tiếp tục chế tạo vệ tinh nào?

Việt Nam đang nghiên cứu, phát triển NanoDragon và dự kiến vệ tinh này sẽ vào không gian năm 2020 hoặc 2021 tuỳ vào lịch phóng tên lửa của Nhật Bản.

Đăng ngày: 23/01/2019
Nga phát hiện tiểu hành tinh khổng lồ đe doạ Trái đất

Các nhà khoa học Nga vừa xác định một tiểu hành tinh đang bị hấp dẫn mạnh mẽ bởi Trái đất và có rất nhiều cơ hội tiếp cận gần, thậm chí là lao thẳng vào chúng ta.

Đăng ngày: 23/01/2019
“Thiên thạch” bí ẩn được tìm thấy trên bãi biển nước Mỹ

Một cặp chị em ở New Jersey đã rất bất ngờ khi phát hiện ra vật thể kì lạ khi đi dạo dọc bãi biển tuần trước.

Đăng ngày: 22/01/2019
Kinh hoàng hành tinh xa xôi tan rã với tốc độ kỷ lục

Hành tinh xa xôi GJ 3470b đang mất khối lượng nhanh và nhiều hơn bất kỳ hành tinh nào chúng ta thấy cho đến nay, chỉ trong vài tỷ năm nữa, một nửa hành tinh này có thể sẽ biến mất.

Đăng ngày: 22/01/2019