Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ yên nghỉ tại đâu?

Vương quốc Anh đã lên kế hoạch tỉ mỉ, chuẩn bị cho sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Thi hài Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến ​​sẽ được an nghỉ tại Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI tại Lâu đài Windsor, phía tây London, nơi bà đã trải qua nhiều năm cuối đời.

Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được chôn cất bên cạnh vua George VI, em gái của bà - Công chúa Margaret, và người chồng quá cố của bà - Hoàng thân Philip.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ yên nghỉ tại đâu?
Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI tại Lâu đài Windsor. (Ảnh: Getty)

Tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến ​​diễn ra 10 ngày sau khi bà qua đời. Các sự kiện thể thao lớn, bao gồm cả các trận đấu bóng đá và cricket, hiện có thể bị hoãn lại để bày tỏ sự tưởng nhớ Nữ hoàng.

Cờ rủ được treo tại điện Buckingham, tòa nhà Quốc hội và các tòa nhà trên khắp nước Anh, trong khi sổ tang sẽ được đặt tại các tòa thị chính để mọi người gửi lời tưởng nhớ Nữ hoàng.

Trong những ngày tới, thi hài của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được chuyển từ Balmoral đến nhà thờ St Giles ở Edinburgh, trước khi trở về điện Buckingham.

Năm ngày sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, linh cữu của nữ hoàng dự kiến ​​có hành trình dài từ điện Buckingham đến Westminster Hall và được quàn tại đây trước khi tang lễ chính thức diễn ra.

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được đặt tại Westminster Hall cho tới ngày tang lễ để công chúng đến viếng và bày tỏ lòng kính trọng. Dự kiến, địa điểm này sẽ mở cửa 23 giờ/ngày.

Tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II được tổ chức ở cấp nhà nước tại tu viện Westminster. Các thành viên của chính phủ, cựu thủ tướng và nguyên thủ quốc gia từ khắp Khối thịnh vượng chung và thế giới sẽ tham dự tang lễ.

Tu viện Westminster có sức chứa 2.200 người, nhưng có thể bố trí thêm chỗ ngồi để chứa hơn 8.000 người.

Sau tang lễ, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến ​​được rước qua trung tâm thủ đô London, trước khi tới lâu đài Windsor.

Điện Buckingham thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời hôm 8/9 (giờ địa phương), hưởng thọ 96 tuổi.

Nữ hoàng Anh đã gặp vấn đề về sức khỏe từ tháng 10/2021, buộc bà nằm một đêm trong bệnh viện. Kể từ đó, bà gặp khó khăn trong việc đi lại, nên không thường tham gia các sự kiện như trước.

Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người đứng đầu Vương quốc Anh từ ngày 6/2/1952, sau khi vua cha George VI qua đời cùng ngày. Lễ đăng quang được tổ chức vào ngày 2/6/1953, hơn một năm sau khi vua George VI mất.

Trị vì trong 70 năm liên tục, Nữ hoàng Elizabeth II là người có thời gian cầm quyền lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Trình tự lên ngôi của Vua Charles III sau khi Nữ hoàng Anh băng hà

Trình tự lên ngôi của Vua Charles III sau khi Nữ hoàng Anh băng hà

Vào thời điểm Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, ngai vàng được truyền ngay lập tức cho người thừa kế - Thái tử Charles III - nhưng có một số thủ tục ông phải thực hiện để lên ngôi vua.

Đăng ngày: 09/09/2022
Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Cung điện Buckingham thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland ngày 8/9, thọ 96 tuổi.

Đăng ngày: 09/09/2022
Thái tử Charles trở thành Vua Vương quốc Anh

Thái tử Charles trở thành Vua Vương quốc Anh

Thái tử Charles, 73 tuổi, kế thừa ngôi vị, trở thành Vua Charles III của Vương quốc Anh sau khi mẹ ông là Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Đăng ngày: 09/09/2022
Bác sĩ Campuchia giúp nạn nhân của nạn diệt chủng giành Giải

Bác sĩ Campuchia giúp nạn nhân của nạn diệt chủng giành Giải "Nobel châu Á"

Bác sỹ tâm lý người Campuchia Chhim Sotheara đã đạt giải thưởng Ramon Magsaysay năm 2022 - được coi là giải " Nobel của châu Á".

Đăng ngày: 08/09/2022
Câu chuyện phía sau tờ USD mệnh giá cao nhất: 100.000 USD

Câu chuyện phía sau tờ USD mệnh giá cao nhất: 100.000 USD

“Tiền là nguồn gốc của mọi tội lỗi”, chúng ta vẫn thường nghe câu nói này. Nhưng dù bạn có ý kiến gì về tiền, tiền vẫn là thứ cần thiết trong thế giới ngày nay.

Đăng ngày: 02/09/2022
Tiến sĩ Việt tại Google dùng AI chuyển văn bản thành ảnh

Tiến sĩ Việt tại Google dùng AI chuyển văn bản thành ảnh

TS Lương Minh Thắng cùng 10 chuyên gia tại Google Brain xây dựng mô hình Parti, dạy cho trí tuệ nhân tạo có thể vẽ tranh dựa trên từ ngữ mô tả.

Đăng ngày: 24/08/2022
Người phụ nữ làm công việc đặc biệt: Ngăn chặn động vật

Người phụ nữ làm công việc đặc biệt: Ngăn chặn động vật "đi lạc" và những chuyện thú vị trong nghề

Công việc của cô tưởng chừng như đơn giản nhưng trên thực tế nó đòi hỏi rất nhiều thứ, chứa đựng vô số rủi ro.

Đăng ngày: 23/08/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News