Ông chủ Amazon công bố kế hoạch bí mật xây căn cứ vũ trụ cho cả nghìn tỉ người

Vài ngày trước, CEO Jeff Bezos của Amazon chính thức công bố kế hoạch chinh phục Mặt trăng, vốn đã được công ty vũ trụ Blue Origin cũng do ông sở hữu bí mật xây dựng trong nhiều năm nay.

Cùng với đó, Jeff Bezos cũng hé lộ một phần kế hoạch đưa con người ra quay trở lại Mặt trăng. Và mới đây, nhà tỷ phú đã công bố bản kế hoạch đầy tham vọng trong kế hoạch chinh phục vũ trụ của mình: Xây dựng căn cứ vũ trụ cho loài người.

Và vấn đề là nó tuyệt đẹp!

Ông chủ Amazon công bố kế hoạch bí mật xây căn cứ vũ trụ cho cả nghìn tỉ người
Căn cứ vũ trụ cho loài người.

Được biết, bản kế hoạch này dựa trên ý tưởng từ thập niên 1970 của nhà vật lý học Gerard O'Neill - cũng là thầy của Bezos khi ông đang theo học tại ĐH Princeton. Ông cho biết căn cứ này sẽ được xây dựng để tạo ra môi trường sống tự cung, tự cấp và cực kỳ bền vững, có thể chứa nhiều thành phố, có cả khu vực làm nông và các công viên quốc gia. Tất cả những thứ đó sẽ được xây ngay trong vũ trụ.

Dù là một viễn cảnh có vẻ hết sức xa xôi, nhưng Bezos cho rằng đây sẽ là lựa chọn dễ dàng hơn cho loài người khi các nguồn tài nguyên trên Trái đất dần cạn kiệt.

Ông chủ Amazon công bố kế hoạch bí mật xây căn cứ vũ trụ cho cả nghìn tỉ người

Bản thiết kế căn cứ tương lai của loài người trên vũ trụ.

"Chúng ta phải lựa chọn giữa việc đình trệ và chia sẻ, hay trở nên năng động và phát triển hơn," - Bezos từng chia sẻ vào ngày 9/5.

"Nếu thành công và tiếp tục xây dựng, chúng ta có thể phát triển đến cả nghìn tỉ người sống trong hệ Mặt trời. Sẽ có hàng ngàn thiên tài tầm cỡ Mozarts, Einsteins... Đó sẽ là một viễn cảnh tuyệt vời".

Theo Bezos, sẽ có nhiều căn cứ được xây dựng, và ở vị trí rất sát Trái đất, cho phép cư dân trở về rồi quay lại bất kỳ lúc nào. Mỗi căn cứ sẽ là mái nhà cho cả triệu người, khí hậu bên trong sẽ luôn lý tưởng, không bao giờ quá lạnh hay quá nóng.

Ông chủ Amazon công bố kế hoạch bí mật xây căn cứ vũ trụ cho cả nghìn tỉ người
Sẽ không có mưa, không động đất, không bão tố tại đây.

"Các căn cứ sẽ rất rộng, có thể chứa cả triệu người hoặc hơn".

"Không mưa, không bão, không động đất. Thiết kế sẽ tuyệt đẹp, và mọi người sẽ muốn đến đó".

"Căn cứ sẽ ở gần Trái đất để ai cũng có thể trở về. Đây là điều quan trọng, vì mọi người sẽ muốn trở về. Họ không muốn phải xa rời Trái đất vĩnh viễn, nên sẽ thật tuyệt vời nếu có thể di chuyển giữa cả 2".

Ông chủ Amazon công bố kế hoạch bí mật xây căn cứ vũ trụ cho cả nghìn tỉ người
Đây thực sự là một tương lai rất xa để có thể trở thành hiện thực

Việc di chuyển cũng sẽ không hề phức tạp, chỉ mất khoảng 1 ngày thôi nếu mọi chuyện đúng như Bezos dự tính.

Tuy nhiên đây thực sự là một tương lai rất xa để có thể trở thành hiện thực. "Mọi thứ sẽ mất thời gian rất dài. Chi phí để làm bất kỳ điều gì thú vị trên vũ trụ vào thời điểm này vẫn đang rất cao."

Bởi vậy, kế hoạch ban đầu của Bezos vẫn sẽ tập trung vào Mặt trăng, với con tàu Blue Moon đã được công bố trước đó. Họ muốn con người tiếp tục khai phá Mặt trăng, rồi từ đó bắt đầu kế hoạch xây dựng căn cứ trên. Trước mắt là dành cho nhân loại, sau là để phục vụ các chuyến thám hiểm sâu trong vũ trụ.

Vết tích cú hạ cánh thảm hại của tàu vũ trụ Israel trên Mặt trăng

NASA vừa công bố hình ảnh về khu vực hạ cánh của tàu vũ trụ Beresheet, Israel hơn 1 tháng sau khi nó đáp xuống Mặt Trăng thất bại.

Đăng ngày: 17/05/2019
Tàu thám hiểm Thỏ Ngọc của Trung Quốc chấm dứt câu hỏi 60 năm về Mặt Trăng

Xe tự hành Yutu (Thỏ Ngọc), đã có phát hiện mang tính đột phá khi chứng minh điều các nhà khoa học đã từng dự đoán trong hàng thập kỷ, rằng Mặt Trăng có lớp phủ giống như Trái Đất.

Đăng ngày: 17/05/2019

"Lỗ đen trên trời" hút hết đại dương của hàng xóm Trái đất?

Một cái lỗ khổng lồ có thể đã xuất hiện 2 năm một lần trên bầu khí quyển Sao Hỏa, hút toàn bộ đại dương của nó ném ra ngoài không gian.

Đăng ngày: 16/05/2019
Đặt tên tiểu hành tinh theo niên hiệu triều đại mới ở “đất nước mặt trời mọc”

Nhà thiên văn học Tsutomu Seki sống ở thành phố Kochi, Nhật Bản đã quyết định đặt tên cho một tiểu hành tinh mà ông tìm thấy cách đây 3 thập kỷ là “Reiwa” – trùng với niên hiệu triều đại mới của đất nước này.

Đăng ngày: 16/05/2019
Con người sẽ sớm vét sạch vàng trong Hệ Mặt trời?

Các nhà khoa học đề xuất bảo tồn hơn 85% Hệ mặt trời do lo ngại con người sẽ vét sạch vàng và các tài nguyên khác trong hệ chỉ trong 400 năm.

Bức ảnh thay đổi cả thế giới 100 năm trước

Trong tháng 5 này, thế giới kỷ niệm 100 năm bức ảnh lịch sử đã tạo bước ngoặt cho nền vật lý và thiên văn học của nhân loại.

Đăng ngày: 15/05/2019
Máy dò vật chất tối quan sát được sự phân rã hạt nhân ngoại lai

Bằng cách nào bạn có thể quan sát được một quá trình diễn ra trong khoảng thời gian dài hơn một tỷ lần so với tuổi vũ trụ?

Đăng ngày: 15/05/2019