Phải làm gì để tự cứu mạng mình khi gặp hổ?

Hổ có thể làm tổn thương người? Tuy nhiên ở đất nước của chúng ta thì hổ đã tuyệt chủng bên ngoài tự nhiên, nên việc gặp hổ giữa đường là điều không thể. Bởi vậy bài viết này chỉ mang tính tham khảo cho những người thích tưởng tượng.

Nếu chúng ta gặp hổ khi đang ở trong xe hơi thì sẽ không có gì nguy hiểm. Con hổ sẽ tò mò và có thể không tránh chiếc xe, thay vào đó nó sẽ tiến lại gần và quan sát, thậm chí đuổi theo chiếc xe, điều này sẽ không gây ra mối đe dọa cho chúng ta, vì vậy không cần phải hoảng sợ. Việc đầu tiên chúng ta phải làm là giảm tốc độ hoặc dừng xe lại để tránh làm hổ bị thương, sau đó đợi hổ rời đi.

Phải làm gì để tự cứu mạng mình khi gặp hổ?
Nếu chúng ta gặp hổ khi đang ở trong xe hơi thì sẽ không có gì nguy hiểm.

Trong giai đoạn này, chúng ta có thể chụp ảnh hoặc quay phim, nhưng tốt nhất là không nên sử dụng đèn flash, để không làm hổ khó chịu và gây ra những rắc rối không đáng có. Hãy cẩn thận đừng để cửa kính xe lăn xuống, và cũng đừng thò tay hoặc cơ thể ra ngoài cửa sổ.

Nhưng nếu chúng ta gặp hổ trên đường đi bộ thì sao? Trước hết, bạn phải hiểu rằng nếu con hổ muốn ăn thịt bạn, nó sẽ không bao giờ để bạn nhìn thấy nó, và khi bạn nhìn thấy nó thì có nghĩa là nó chưa muốn ăn thịt bạn.

Lúc này bận cần phải thật bình tĩnh, một mặt không được trêu nó, mặt khác không được hoảng sợ và cũng không được quay đầu bỏ chạy. Vì hổ thích tấn công con mồi từ phía sau nên việc quay đầu bỏ chạy sẽ khơi dậy bản năng đuổi giết của hổ. Cách tiếp cận chính xác là nhìn vào mặt nó, từ từ rút lui về một khoảng cách an toàn, sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Ngoại trừ những con hổ đã từng ăn thịt người thì hổ hoang dã hầu như sẽ không ăn thịt người và sẽ cho phép con người tự rút lui.

Gặp hổ thì trèo cây được không? Không, con người không di chuyển nhanh như hổ. Hổ có thể kéo người xuống trước khi họ trèo cây. Mặc dù hổ leo cây không giỏi khi so với các loài khác trong họ nhà mèo, nhưng chắc chắn rằng kỹ năng leo cây của nó sẽ nhanh và tốt hơn rất nhiều người.

Phải làm gì để tự cứu mạng mình khi gặp hổ?
Kỹ năng leo cây của hổ nhanh và tốt hơn rất nhiều người.

Có thể giả vờ chết khi gặp hổ không? Không, bởi vì hổ có thể ăn cả những thức ăn đã chết, do đó chúng có thể khiến cho bạn giả chết thành chết thật.

Khi gặp chó dữ, chúng ta có thể cúi xuống nhặt đá để ném và đuổi nó đi, vậy gặp hổ dữ thì làm được điều này? Tuyệt đối không!

Theo các báo cáo từ Ấn Độ, những người bị hổ tấn công và ăn thịt nhiều nhất là những người đang trong tư thế cúi người như thợ cắt cỏ, thợ quay mật ong rừng,... Hổ tự nhiên sợ hình dạng của con người, nhưng khi một người cúi xuống thì sẽ trông giống với con mồi của hổ hơn, điều này khiến hổ đánh giá sai và sẽ tấn công con người.

Nếu chúng ta vô tình đến gần hổ con hoặc con mồi của chúng, điều này có thể khiến hổ bị kích thích. Lúc này, hổ sẽ gầm gừ và nhe răng. Hơn nữa, nó có thể tiến về phía trước và đồng thời phát ra một tiếng gầm đáng sợ.

Mặc dù tình huống này đáng sợ, nhưng bạn vẫn không cần phải quá hoảng sợ. Hổ thường âm thầm săn mồi, nếu nó quyết định giết bạn thì nó đã trực tiếp vồ vào bạn thay vì gầm gừ nhe răng.

Nếu hổ ở quá gần, hoặc đã chuẩn bị tấn công, bạn có thể cố gắng nói to hoặc gây ồn ào càng nhiều càng tốt, vì hổ sợ tiếng động lớn. Nếu con hổ dừng lại, đừng chọc tức nó, và từ từ di chuyển ra xa.

Một khi con hổ quyết định tấn công, người tay không sẽ khó sống sót. Ở những khu vực mà hổ ăn thịt người phổ biến ở Ấn Độ, thì vẫn có một số ít người đã sống sót sau những cuộc tấn công chết người của hổ. Theo kinh nghiệm của những người này thì nếu bị hổ tấn công, trước hết phải bảo vệ cổ để không bị hổ cắn. Sau đó, bạn phải sử dụng bất kỳ vật phẩm nào có thể tiếp cận để chống lại và làm mọi cách không để hổ kéo mình đi, như vậy cơ hội sống sót sẽ cao hơn.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tê giác nổi điên, húc thẳng vào xe ô tô khiến du khách khiếp sợ

Tê giác nổi điên, húc thẳng vào xe ô tô khiến du khách khiếp sợ

Khi đang lang thang trên đồng cỏ, con tê giác đen bất ngờ tăng tốc, lao tới húc thẳng vào chiếc xe chở khách du lịch đang đỗ bên đường.

Đăng ngày: 13/11/2021
Loài ếch cực dị: Vừa phát hiện đã sắp tuyệt chủng

Loài ếch cực dị: Vừa phát hiện đã sắp tuyệt chủng

Loài ếch kỳ dị nuôi con bằng những túi ở bên chân đặc biệt nhất thế giới.

Đăng ngày: 13/11/2021
Sự thật đen tối và bất nhân đằng sau những kiệt tác về chim hoang dã của người Trung Quốc

Sự thật đen tối và bất nhân đằng sau những kiệt tác về chim hoang dã của người Trung Quốc

Để có được những tấm hình tuyệt đẹp và giàu tính " tự nhiên" nhất, các nhiếp ảnh gia đã không ngần ngại phá luôn sự tự nhiên vốn có của các loài chim.

Đăng ngày: 12/11/2021
Ngã

Ngã "sấp mặt" khi săn linh cẩu, sư tử biến mình thành trò cười

Khi đang tăng tốc đuổi theo con mồi, con sư tử đực bất ngờ bị trượt ngã khiến nhiều du khách phải bật cười.

Đăng ngày: 12/11/2021
Khoảnh khắc hiếm hoi của gấu Bắc Cực sinh ba trong tự nhiên

Khoảnh khắc hiếm hoi của gấu Bắc Cực sinh ba trong tự nhiên

Nhiếp ảnh gia người Đức ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp về con gấu Bắc Cực mẹ sinh ba quý hiếm đang chơi đùa trên tuyết cùng đàn con.

Đăng ngày: 12/11/2021
Phát hiện

Phát hiện "sâu xanh biếc" giống nhân vật trong phim "Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên"

Người dân địa phương kinh ngạc khi phát hiện ra con sâu màu xanh biếc giống như sinh vật trong bộ phim phiêu lưu giả tưởng Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên.

Đăng ngày: 11/11/2021
Mải mê chống đỡ báo đốm, linh dương đầu bò bất ngờ khi xuất hiện

Mải mê chống đỡ báo đốm, linh dương đầu bò bất ngờ khi xuất hiện "kẻ thứ 2"

Phải chống đỡ cùng lúc tới 2 kẻ đi săn khát máu, song con linh dương đầu bò không bị dễ khuất phục.

Đăng ngày: 11/11/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News