Đang chèo thuyền, người đàn ông bị một trong những sinh vật nguy hiểm nhất "hỏi thăm"

Một Vlogger nổi tiếng người Úc có tên Brodiemoss đã đụng độ với một trong những sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh khi con rắn chủ động tiếp cận anh. Nó bơi về phía người Brodiemoss mà không hề sợ hãi, thậm chí nó còn định trèo lên ván chèo của anh.

Tuy nhiên khi nhận thấy trên ván chèo không có điều mà nó đang tìm kiếm thì con rắn đã nhanh chóng quay đầu bỏ đi. Vậy đây là loài rắn gì và nó đang tìm kiếm điều gì?

Con rắn nhẹ nhàng tiếp cận người đàn ông, đây là loài rắn độc bậc nhất thế giới!

Con rắn tiếp cận Brodiemoss chính là rắn biển Stokes (Tên khoa học: Hydrophis stokesii) một loài rắn độc thuộc họ Rắn hổ phân bố ở vùng biển ở Vịnh Ba Tư đến các vùng biển thuộc nước Úc.

Đây là loài rắn có chiều dài trung bình 1,5 m, cơ thể chắc nịch, đầu to hình tam giác, với các khoang đen mờ chạy dọc sống lưng. Răng nanh của chúng đủ dài (0,7 cm) để có thể xuyên thủng lớp áo bơi nên cực kỳ nguy hiểm.

Đang chèo thuyền, người đàn ông bị một trong những sinh vật nguy hiểm nhất hỏi thăm
Con rắn biển tiến lại gần, định trèo lên ván chèo của Brodiemoss.

Đáng sợ hơn chúng ta vẫn chưa có huyết thanh kháng nọc độc của loài rắn này! Vậy lý do rắn biển thường tiếp cận con người là gì?

Thông thường, các loài rắn (kể cả rắn cực độc) cũng rất e sợ con người và thường tìm cách lẩn tránh. Tuy nhiên đối với rắn biển thì chúng lại hoàn toàn ngược lại, nhất là khi tới thời kỳ sinh sản trong năm.

Những con rắn biển đực sẽ bơi đi tìm kiếm bạn tình và đây là thời điểm chúng rất hung hăng và khó chịu, một nghiên cứu được công bố bởi Scientific Reports cho hay những con rắn biển như rắn Olive (Tên khoa học: Aipysurus laevis) đực sẽ có xu hướng tiếp cận con người nhiều hơn.

Lý do là loài rắn này nghĩ rằng đó là cơ hội để tìm kiếm bạn tình, do đó những vụ tấn công cũng gia tăng trong thời gian này. Nạn nhân của chúng thường là các thợ lặn, người lướt ván hay chèo thuyền...

Một trong những lý do khiến rắn biển tấn công con người nhiều hơn trong thời điểm này là do đặc tính chúng thường phải ngoi lên mặt nước để lấy không khí. Chính vì thế khả năng đụng độ với con người càng gia tăng.

Chạm trán

Chạm trán "đĩa bay đỏ", ông bố vội bế con chạy ngay khi thấy nó động đậy

Trong một lần đưa vợ và con tới bãi biển Little Manly tại thành phố Auckland, New Zealand, gia đình anh Adam Dickinson đã bắt gặp nhiều vật thể lạ trông tựa như những chiếc " đĩa bay" ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 31/10/2021
Nguồn gốc của sự bùng phát bệnh nấm trên động vật biển có vú

Vào đầu những năm 2000, một loại nấm đã lây nhiễm trên hàng trăm động vật cũng như người dân ở Bang British Columbia và Washington (Mỹ).

Đăng ngày: 29/10/2021
Quyền thống trị biển cả của cá voi sát thủ đang dần bị cá voi hoa tiêu thay thế?

Cá voi hoa tiêu là một chi có hai loài còn sống: cá voi hoa tiêu vây dài (Globicephala melas) và cá voi hoa tiêu vây ngắn (Globicephala macrorhynchus).

Đăng ngày: 26/10/2021
Cần thủ California giải cứu cá voi vướng bẫy tôm hùm và cái kết không ngờ

Người đàn ông đã nhảy xuống nước để giải cứu một con cá voi mắc vào bẫy tôm hùm ở ngoài khơi bờ biển San Diego và sự quay trở lại bất ngờ của cá voi để cảm ơn ân nhân khiến tất cả xúc động.

Đăng ngày: 26/10/2021
Các nhà khoa học cho thấy tầm quan trọng của phân cá đối với hóa học đại dương

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, cá và phân của chúng có vai trò to lớn trong hóa học đại dương. Phân cá có thể lưu trữ carbon trong nhiều thập kỷ, giúp chống lại biến đổi khí hậu.

Đăng ngày: 25/10/2021
Top 15 loài cá mập kỳ lạ nhất hành tinh

Với ngoại hình độc đáo, khác lạ, cá mập là những 'kẻ lập dị' đáng yêu. Dưới đây là top 15 loài cá mập kỳ lạ nhất hành tinh.

Đăng ngày: 22/10/2021
Ngọn núi lửa khổng lồ phun trào từ dưới nước

Các nhà khoa học đã phát hiện ra ngọn núi lửa cao 820m ở phía tây Ấn Độ Dương, ngoài khơi Madagascar, sau một loạt trận động đất vô cùng khó hiểu.

Đăng ngày: 22/10/2021