Phát hiện bất ngờ loài koala uống nước từ cây

Các nhà khoa học đã tìm ra đáp án đầy bất ngờ về câu hỏi koala uống nước như thế nào. Qua nghiên cứu, loài koala uống nước trực tiếp trên cây.

Kênh RT (Nga) cho biết kết quả nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Ethology ngày 2/5, trích dẫn 46 ví dụ cho thấy koala uống nước từ thân cây, điều chưa từng được ghi nhận trước đây.

Phát hiện bất ngờ loài koala uống nước từ cây
Hình ảnh koala uống nước từ cây do các nhà khoa học Australia ghi lại.

Tiến sĩ Valentina Mella tại Đại học Sydney (Australia), người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Trong một thời gian dài, chúng tôi nghĩ rằng koala không cần phải uống nhiều nước bởi chúng đã đáp ứng được nhu cầu nước từ lá cây ăn hàng ngày. Nhưng nay, khi quan sát chúng liếm nước từ thân cây, thì đây là điều thay đổi suy nghĩ của chúng tôi. Thật thú vị”.

Koala phụ thuộc vào cây để ăn, ở. Trong tự nhiên, 3/4 lượng nước koala hấp thu là từ lá cây bạch đàn nhưng chúng cũng dựa vào thân cây sau những cơn mưa để giữ nước.

Dữ liệu của tiến sĩ Mella được góp nhặt từ quan sát của người dân và nhà sinh thái học trong khoảng thời gian từ 2006 đến 2019. Địa điểm quan sát chủ yếu tại Victoria và New South Wales cũng như Gunnedah, Mullaley. Có ghi nhận koala đã uống nước từ thân cây liên tục trong 34 phút.

Nghiên cứu của tiến sĩ Mella cho thấy việc bảo tồn cây và mùa mưa bền vững là điều thiết yếu để loài koala khỏe mạnh. Australia đang trải qua quãng thời gian khô hạn nhất từng được ghi nhận, điều này đồng nghĩa với việc koala phải tìm đến những nguồn nước do con người tạo ra như hồ bơi và vòi phun để uống.

Tiến sĩ Mella đang nghiên cứu tạo nguồn nước nhân tạo cho koala từ cây để chúng vẫn giữ ẩm ngay cả trong thời điểm khô hạn.

Vì sao chó hoang châu Phi được coi là

Vì sao chó hoang châu Phi được coi là "thợ săn đỉnh nhất"?

Chó hoang châu Phi là một loài động vật có vú trong họ Chó, bộ Ăn thịt. Chúng là loài có cú cắn mạnh nhất trong các loài động vật có vú trong bộ ăn thịt.

Đăng ngày: 05/05/2020
Vì sao voi không uống được rượu?

Theo một nhóm các nhà nghiên cứu người Canada, voi châu Phi có thể bị say rượu do ăn quả marula đã bị thối rữa – đây là món ăn vặt được ưa thích bởi loài động vật trên cạn nặng nhất thế giới.

Đăng ngày: 04/05/2020
Cá chình sắp quên mặt người, thủy cung Nhật kêu gọi khách video call

Do thiếu du khách, những con cá chình vườn ở thủy cung Nhật Bản đã bắt đầu quên sự hiện diện của con người và trở nên nhạy cảm.

Đăng ngày: 04/05/2020
Virus lạ khiến chim cầu vồng chết hàng loạt

Một loại virus lây lan nhanh chóng đang khiến loài vẹt cầu vồng nổi tiếng ở Nam Queensland, Australia rơi xuống đất chết hàng loạt.

Lạ lùng loài chuột cần hít CO2 để khỏi co giật

Chuột dũi trụi lông dựa vào nguồn CO2 dồi dào trong chiếc hang chật chội nhiều ngóc ngách để kiểm soát bộ não và thoát khỏi nguy cơ co giật.

Đăng ngày: 04/05/2020
Sự thật về văn hóa kết đôi

Sự thật về văn hóa kết đôi "sống chết có nhau" của chim hồng hạc

Chim hồng hạc là một trong ít loài trong giới tự nhiên tuân thủ quy tắc kết bạn một một trong cuộc sống khá đặc biệt. Chúng sống cùng nhau, bay cùng nhau, đứng cạnh nhau và chết cũng cùng nhau.

Đăng ngày: 03/05/2020
11 động vật chung thủy nhất thế giới tự nhiên

Những động vật được đề cập trong bài viết này luôn đi “có cặp có đôi” và luôn chung thủy trong suốt cuộc đời chúng.

Đăng ngày: 01/05/2020