Phát hiện hầm mộ vua Triều Tiên nguyên vẹn sau 1.000 năm

Theo Daily Star, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nói các nhà khảo cổ đã tìm thấy hầm mộ của vương triều Cao Ly (918-1392) ở thành phố Kaesong.

Các nhà khảo cổ Triều Tiên công bố phát hiện chấn động về hầm mộ hoàng gia, ước tính có niên đại gần 1.000 năm. Kaesong cũng thủ phủ của vương quốc Cao Ly năm xưa. KCNA nói hầm mộ chứa thi hài vua Cao Ly đời thứ 15. Vua Suk Jong sinh năm 1054 và mất năm 1105. Thi hài vua Triều Tiên còn nguyên vẹn sau gần 1.000 năm.

Phát hiện hầm mộ vua Triều Tiên nguyên vẹn sau 1.000 năm
Hầm mộ mới được phát hiện là của Suk Jong, vị vua thứ 15 thuộc vương triều Cao Ly.

KCNA đưa tin: “Một nhóm các nhà khảo cổ thuộc Cơ quan Bảo tồn Di sản Quốc gia và Viện Hàn lâm Khoa học Nhà nước, đã phân tích các vết tích và xác định chính xác hầm mộ vua Suk Jong”.

Các nhà khảo cổ Triều Tiên sau đó đã mất 20 ngày khai quật để tìm hầm mộ. Hầm mộ rộng 29 mét được chia làm 3 khu vực khác nhau bởi đất đá.

“Việc xác định hầm mộ chứa thi hài vua Suk Jong là bằng chứng đáng kể trong việc tìm hiểu sự phát triển nền văn hóa Cao Ly”, KCNA đưa tin.

Dưới thời vua Suk Jong, vương quốc Cao Ly đạt được nhiều thành tựu, bao gồm việc phân phối đồng tiền đầu tiên và xây dựng thủ đô mới ở phía nam mang tên Namgyeong (Seoul ngày nay).

Phát hiện "Vạn Lý Trường Thành" của Siberia

Nhóm nghiên cứu do giáo sư Andrey Borodovsky dẫn đầu vừa phát hiện ra những dãy tường thành có niên đại hơn 3.000 năm ở Siberia, Nga, Siberian Times hôm 15/8 đưa tin.

Đăng ngày: 21/08/2017
Bông hoa 100 triệu năm nguyên vẹn như mới hái trong hổ phách

Các nhà nghiên cứu tìm thấy khối hổ phách trong suốt ở Myanmar, bên trong đó lưu giữ bảy bông hoa nhỏ xíu với bề rộng từ 3,4 đến 5mm, Phys.org hôm 15/8 đưa tin

Đăng ngày: 19/08/2017
Ba rương kho báu lẫn hài cốt người trong xác tàu đắm ở Anh

Các nhà khảo cổ biển vừa tìm thấy ba rương kho báu bằng gỗ có thể chứa bạc thỏi mua từ Đông Ấn và xương người trong xác tàu Rooswijk ở ngoài khơi vùng biển gần Kent, Anh.

Đăng ngày: 19/08/2017
Biệt thự mùa hè của La Mã cổ đại sản xuất gốm công nghiệp

Davide Tanasi, giáo sư sử học tại Đại học South Florida, Mỹ dẫn đầu đội nghiên cứu khai quật khu biệt thự La Mã cổ đại ở đô thị duyên hải Realmonte ở Sicily, Italy.

Đăng ngày: 18/08/2017
Phát hiện tàn tích cung điện Placentia - nơi vua Henry VIII ra đời

Theo các chuyên gia khảo cổ, những tàn tích cung điện Placentia - nơi Vua Henry VIII chào đời mới được phát hiện gần sông Thames.

Đăng ngày: 18/08/2017
Phát hiện loài khủng long quái vật kỳ lạ

Các nhà khoa học ban đầu tin rằng Chilesaurus là một con khủng long ăn thịt, dựa vào hình dáng bên ngoài của nó. Thế nhưng, thực sự loài khủng long kỳ lạ này lại là một loài ăn chay.

Đăng ngày: 17/08/2017
Tranh cãi quanh dấu vết nghi của tàu Noah vượt đại hồng thủy

Dựa vào phương pháp phân tích phóng xạ carbon gỗ của con tàu trên núi Ararat, nhóm nghiên cứu xác định con tàu khoảng 4.800 năm tuổi, trùng với thời gian xảy ra trận đại hồng thủy được ghi chép trong Kinh Thánh.

Đăng ngày: 17/08/2017