Phát hiện “ngọc vũ trụ” 3 triệu năm tuổi ở Mỹ

Chất liệu của những viên “ngọc vũ trụ” được cho có nguồn gốc từ các vụ va chạm thiên thạch và sau đó được những con trai cổ đại “ngậm” thành hóa thạch ở Florida.

Hóa thạch được nạo vét từ một mỏ đá ở hạt Sarasota, Florida có thể chứa các sản phẩm tàn dư 3 triệu năm tuổi của các vụ va chạm thiên thạch chưa từng được biết đến trước đây.

Phát hiện “ngọc vũ trụ” 3 triệu năm tuổi ở Mỹ
Những viên ngọc bí ẩn có niên đại 3 triệu năm tuổi khiến các nhà khoa học gọi là “ngọc vũ trụ” vì quá hoàn hảo có thể nhờ những con trai cổ đại một phần.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hàng chục hạt khác thường rải rác quanh những vỏ trai, sò cổ xưa, mỗi hạt là một quả cầu nhỏ, hoàn hảo.

Những hạt này được gọi là microtektites, thường hình thành bởi các mảnh vụn nóng chảy từ thiên thạch nguội đi và kết tinh lại sau khi đi qua bầu khí quyển của Trái Đất. Điểm đặc biệt là nó lại xuất hiện cũng các vỏ trai, sò cổ đại.

“Nó thực sự nổi bật”, ông Mike Meyer, người đã phát hiện ra microtektites vào năm 2006 trong thời gian học đại học tại Đại học Nam Florida cho biết.

83 hạt được gọi là “ngọc vũ trụ” bất thường được cất gọn trong một chiếc hộp trong hơn một thập kỷ trước khi Meyer công bố chúng.

Theo phân tích, đó có thể là tàn dư của một hoặc nhiều tác động của thiên thạch xảy ra hàng triệu năm trước gần Florida. Các nhà nghiên cứu nói rằng chúng được tìm thấy ở 4 lớp khác nhau của mỏ đá, mỗi lớp được kết nối với một khoảng thời gian khác nhau.

Nhóm nghiên cứu nghi ngờ những vật thể này có tuổi khoảng 2 đến 3 triệu năm. Và không giống như các tác động khác, chúng chứa một lượng lớn natri - một loại vật liệu thường bị mất khi bị đốt cháy trong khí quyển.

Ấn Độ phóng tàu vũ trụ thăm dò Mặt Trăng 2

Ấn Độ phóng tàu vũ trụ thăm dò Mặt Trăng 2 có tên Chandrayaan-2 từ Trung tâm vũ trụ Satish Dhawan ở Sriharikota.

Đăng ngày: 23/07/2019
Bí mật năng lượng tối gây ra những

Bí mật năng lượng tối gây ra những "lỗ thủng" vũ trụ

Các nhà khoa học đã tìm ra lời giải cho những khoảng trống bất thường trông như những lỗ thủng xuyên qua bầu trời đầy sao, vốn gây ra bởi năng lượng tối.

Đăng ngày: 23/07/2019
Tàu vũ trụ Nga chở 3 phi hành gia đã lên tới ISS

Tàu không gian Soyuz (Liên hợp) MS-13 của Nga mang theo 3 nhà du hành đã tới Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) sáng 21/7.

Đăng ngày: 22/07/2019
Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 vào lại khí quyển, bị

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 vào lại khí quyển, bị "phá hủy có kiểm soát"

Trạm vũ trụ này đã hoàn thành khâu thử nghiệm cuối cùng trong chương trình chinh phục không gian đầy tham vọng của Bắc Kinh.

Đăng ngày: 22/07/2019
ESA đang nghiên cứu in 3D xương và da giúp cấp cứu các tai nạn trên vũ trụ

Với công nghệ in 3D các nhà nghiên cứu dự định sẽ tái tạo nhiều thứ, từ tế bào đến da hay cả xương để cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Đăng ngày: 21/07/2019
Cuộc đua chinh phục Mặt Trăng của các nước trên thế giới

Ngoài hai "ứng cử viên" nổi bật là Liên Xô và Mỹ, ngày càng có nhiều nước tham gia vào cuộc đua khám phá và chinh phục Mặt Trăng.

Đăng ngày: 20/07/2019
Huy hiệu của người đầu tiên lên Mặt Trăng có giá cao khó tin

Thật khó tin khi chiếc huy chương kỷ niệm của Neil Armstrong trong chiến dịch Apollo 11 năm 1969 lại được bán với giá cao như vậy.

Đăng ngày: 20/07/2019