Phát hiện pháo đài bị vỡ dưới gò chôn cất "siêu tượng đài" ở Síp

Các nhà khảo cổ khai quật một gò chôn cất cổ xưa khổng lồ ở đảo Síp đã phát hiện ra một cấu trúc thậm chí cũ hơn ẩn bên dưới nó: một thành lũy, hoặc một phần của một bức tường phòng thủ, theo một tuyên bố từ Cục Cổ vật đảo Síp.

Các gò đất lớn, được gọi là tumulus của Laona, dài hơn một sân bóng đá, hoặc dài 100m rộng 60m và có khả năng được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ ba trước Công nguyên, khi những người kế vị của Alexander Đại đế đang đấu tranh để kiểm soát đảo Síp và những dải lớn của Đế chế.

Phát hiện pháo đài bị vỡ dưới gò chôn cất siêu tượng đài ở Síp
Ảnh chụp từ trên không của gò chôn cất Laona và các địa điểm xung quanh trên đảo Síp.

Các nhà nghiên cứu đã dần dần khai quật và ghi chép bằng kỹ thuật số Tumulus trong thập kỷ qua. Nhưng trong một phát hiện mới, các nhà khảo cổ học đã biết rằng tumulus đã được dựng lên trên đỉnh của một thành lũy bị hỏng thậm chí còn lâu đời hơn gò đất, có từ đầu thế kỷ thứ năm trước Công nguyên.

Những người cổ đại trên đảo Síp đã chôn Bức tường pháo đài dưới khoảng 13.700m3 đất lỏng với cát, phù sa hoặc đất sét, được gọi là Marl và đất đỏ, đã được vận chuyển từ nơi khác trên Síp để xây dựng tumulus. Pháo đài Laona, do đó, được bảo tồn tốt dưới tumulus; Góc Đông Bắc của nó tồn tại đến độ cao 6 m, khiến nó trở thành một trong những di tích quan trọng nhất của "Thời đại của Vương quốc Cypriot", theo Bộ Cổ vật đảo Síp.

"Tumulus nằm cách 1km về phía đông bắc của khu bảo tồn Aphrodite, một địa điểm cổ có niên đại từ thế kỷ 12 trước Công nguyên, gò/tumulus luôn có thể nhìn thấy, nhưng người dân địa phương coi đó là một ngọn đồi tự nhiên", Giorgos Papantoniou, một trợ lý Giáo sư về văn hóa thị giác và vật chất cổ đại tại đại học Dublin, Ireland, người không tham gia vào cuộc khai quật, cho biết.

Khu vực mới được phát hiện là Cypro-Classical, và được ghi nhận vào triều đại Hoàng gia đã cai trị Paphos cho đến cuối thế kỷ thứ tư trước Công nguyên, các nhà khảo cổ báo cáo rằng bức tường tương tự như về mặt chức năng giống như các khu phức hợp của Cung điện và Hội thảo trên thành Hadjiabdoulla, chỉ cách Laona 70m.

Trong một cuộc khai quật gần đây, nhóm Cổ vật đã phơi bày phía đông của thành lũy và hai cầu thang cổ xưa. Phân tích sâu hơn cho thấy thành lũy quay về phía bắc dưới điểm cao nhất của gò đất.

Các cuộc điều tra về các bức tường cho thấy, người cổ đại đã san bằng mặt đất để bắt đầu dự án. Trên mặt đất được san bằng này là một lớp đá sỏi dày, sau đó là một lớp đất đỏ chứa các sherds, hoặc những mảnh gốm bị vỡ. Tuy nhiên, không rõ ai đã xây dựng tượng đài.

"Tumulus được xây dựng với đất và trầm tích địa phương, nhưng vì không có nhà xây dựng tumulus nào được ghi nhận từ Síp cổ đại, các kỹ sư có chuyên môn cần thiết phải là không phải là cypriots, có thể là người Macedonia", Papantoniou cho biết.

Việc khai quật thêm các phần của thành lũy - như cầu thang phía bắc - đã bị dừng lại do những lo ngại về an toàn và sẽ tập trung vào Tumulus. Các nhà nghiên cứu cho biết, công trình xây dựng trên bãi chôn cất khổng lồ sẽ đòi hỏi một lực lượng lao động khổng lồ và có kinh nghiệm được dẫn dắt bởi các kỹ sư chuyên gia. Nghiên cứu sâu hơn tại Laona sẽ cố gắng chứng minh rằng, đó là một gò chôn cất và cố gắng xác định ai là người đứng sau công trình này.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát hiện loại trứng cá sấu cổ đại có vỏ dày nhất thế giới

Phát hiện loại trứng cá sấu cổ đại có vỏ dày nhất thế giới

Các nhà cổ sinh vật học từ Đại học Zaragoza, Tây Ban Nha đã tìm thấy loài cá sấu mới sống cùng thời với loài khủng long cuối cùng.

Đăng ngày: 05/09/2022
Phát hiện bộ xương khủng long cổ xưa nhất tại châu Phi

Phát hiện bộ xương khủng long cổ xưa nhất tại châu Phi

Một nhóm các nhà cổ sinh vật học quốc tế vừa công bố phát hiện của họ về bộ xương khủng long được cho là lâu đời nhất ở châu Phi.

Đăng ngày: 05/09/2022
Phục dựng gương mặt người phụ nữ 5.700 năm trước

Phục dựng gương mặt người phụ nữ 5.700 năm trước

Các nhà nghiên cứu tái tạo lại gương mặt của người phụ nữ 40 tuổi sống ở Malaysia ngày nay từ hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Đăng ngày: 04/09/2022
Sự thật về kim tự tháp Ai Cập mọc bên dòng sông

Sự thật về kim tự tháp Ai Cập mọc bên dòng sông "ma"

Kỳ quan thế giới Giza và các kim tự tháp khác quanh đó không hề được xây dựng giữa sa mạc khô cằn, nghiên cứu mới tiết lộ.

Đăng ngày: 01/09/2022
Phân tích ADN hé lộ 17 nạn nhân vụ thảm sát dưới đáy giếng thời Trung Cổ ở Anh

Phân tích ADN hé lộ 17 nạn nhân vụ thảm sát dưới đáy giếng thời Trung Cổ ở Anh

Sau 12 năm nghiên cứu, các nhà khoa học mới đây đã giải mã được bí ẩn về 17 bộ hài cốt bị vứt lộn xộn trong một chiếc giếng thời trung cổ.

Đăng ngày: 01/09/2022
Ngọc cổ hơn 200 tuổi lần đầu được trưng bày ở Thành phố Hồ Chí Minh

Ngọc cổ hơn 200 tuổi lần đầu được trưng bày ở Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng 200 hiện vật ngọc, thế kỷ 18, 19, lần đầu được giới thiệu với khán giả tại triển lãm " Dáng ngọc", hôm 30 8.

Đăng ngày: 31/08/2022
Con người đã di cư đến Nam Mỹ từ 17 nghìn năm trước

Con người đã di cư đến Nam Mỹ từ 17 nghìn năm trước

các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng về việc những người đầu tiên di cư từ Siberia đến Bắc Mỹ khoảng 14.000 đến 17.000 năm trước

Đăng ngày: 31/08/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News