Phát hiện tàn tích cung điện Placentia - nơi vua Henry VIII ra đời

Một nhóm khảo cổ đã phát hiện tàn tích cung điện Placentia - nơi chào đời Vua Henry VIII và Nữ hoàng Elizabeth I.

Theo các chuyên gia khảo cổ, những tàn tích cung điện Placentia - nơi Vua Henry VIII chào đời mới được phát hiện gần sông Thames. Cung điện này cũng là nơi sinh của hai con gái Vua Henry VIII là Mary và Nữ hoàng Elizabeth I.

Phát hiện tàn tích cung điện Placentia - nơi vua Henry VIII ra đời

Hai căn phòng thuộc cung điện Placentia nổi tiếng cũng được các chuyên gia phát hiện nhận được sự chú ý lớn. Các chuyên gia suy đoán đây có thể là khu vực nhà bếp, phòng giặt giũ. Giám đốc điều hành của Historic England, ông Duncan Wilson cho hay đây là một phát hiện đáng kinh ngạc. Bởi lẽ, việc phát hiện tàn tích cung điện Placentia - một trong những cung điện nổi tiếng của vương triều Tudor có ý nghĩa quan trọng.

Cung điện Placentia có quy mô và lộng lẫy được cho tương đương với cung điện Hampton Court. Theo các chuyên gia, cung điện Placentia đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của triều đại Tudor.

Tuy nhiên, cung điện Placentia đã bị "xóa sổ'' sau nhiều năm đất nước rơi vào cuộc nội chiến đẫm máu. Chính vì vậy, nhiều tòa nhà, kiến trúc trong cung điện bị phá hủy. Ngày nay, tàn tích của cung điện Placentia nằm bên dưới ĐH Hải quân Hoàng gia Anh.

Phát hiện tàn tích cung điện Placentia - nơi vua Henry VIII ra đời
Cung điện Placentia đã bị "xóa sổ'' sau nhiều năm đất nước rơi vào cuộc nội chiến đẫm máu.

Vua Henry VIII của Anh đã chào đời tại cung điện Placentia năm 1491. Dưới sự trị vì của Vua Henry VIII, cung điện Placentia trở thành trung tâm của quyền lực và sự giàu có của gia tộc hoàng gia này. Cung điện Placentia còn là nơi hai con gái của Vua Henry VIII chào đời là Mary và Nữ hoàng Elizabeth I nổi tiếng lịch sử.

Cung điện Placentia từng được biết đến với kiến trúc tuyệt đẹp bao gồm một tòa tháp 5 tầng, khu vườn, nhà nguyện tuyệt đẹp...

Biệt thự mùa hè của La Mã cổ đại sản xuất gốm công nghiệp

Davide Tanasi, giáo sư sử học tại Đại học South Florida, Mỹ dẫn đầu đội nghiên cứu khai quật khu biệt thự La Mã cổ đại ở đô thị duyên hải Realmonte ở Sicily, Italy.

Đăng ngày: 18/08/2017
Phát hiện loài khủng long quái vật kỳ lạ

Các nhà khoa học ban đầu tin rằng Chilesaurus là một con khủng long ăn thịt, dựa vào hình dáng bên ngoài của nó. Thế nhưng, thực sự loài khủng long kỳ lạ này lại là một loài ăn chay.

Đăng ngày: 17/08/2017
Tranh cãi quanh dấu vết nghi của tàu Noah vượt đại hồng thủy

Dựa vào phương pháp phân tích phóng xạ carbon gỗ của con tàu trên núi Ararat, nhóm nghiên cứu xác định con tàu khoảng 4.800 năm tuổi, trùng với thời gian xảy ra trận đại hồng thủy được ghi chép trong Kinh Thánh.

Bí mật chưa được tiết lộ về xác ướp bé gái 500 tuổi còn nguyên vẹn

Vào năm 1999, một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện ra xác ước của ba đứa trẻ người Incan ở độ cao 6.705m thuộc vùng núi lửa Llullaillaco (Argentina).

Ai Cập khai quật 3 mộ cổ 2.000 năm chứa nhiều quan tài đá

AFP dẫn thông cáo của Bộ Cổ vật Ai Cập hôm 15/8 cho biết các ngôi mộ được khai quật tại khu vực Al-Kamin al-Sahrawi thuộc tỉnh Minya ở phía nam thủ đô Cairo.

Đăng ngày: 16/08/2017
Tượng 3.000 năm tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ phản ánh nữ quyền

Các nhà khảo cổ học tại Đại học Toronto, Canada phát hiện tàn tích của bức tượng 3.000 năm tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể làm thay đổi cách nhìn nhận vai trò của phụ nữ trong xã hội cổ đại.

Đăng ngày: 15/08/2017
Lịch sử hạt gạo cổ có thể được viết lại nhờ khám phá ở dãy núi Alps

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra chiếc hộp gỗ khi lớp băng dày trên đỉnh Lötschenpass ở độ cao 2.650 mét. Hộp gỗ thân tròn được làm bằng thông của Thụy Sĩ và nẹp vành bằng gỗ liễu.

Đăng ngày: 14/08/2017