Phi hành gia tàu Apollo 11 tiết lộ bức ảnh chưa từng được công bố

Mặc dù Collins không được đặt chân lên bề mặt Mặt Trăng, nhưng anh đã thực hiện 266 giờ trên vũ trụ, trong hai chuyến bay sứ mệnh của NASA với các nhiệm vụ sau đó.

Bức ảnh được phát hiện ở dưới đáy của một chiếc hộp cho thấy, ba phi hành gia Collins, Neil Armstrong và Buzz Aldrin bên cạnh một mô hình Mặt Trăng.

Phi hành gia tàu Apollo 11 tiết lộ bức ảnh chưa từng được công bố
Bức ảnh do Michael Collins mới tìm thấy về các phi hành gia tàu Apollo 11.

Phi hành gia Apollo 11 đã chia sẻ hình ảnh trên trạng Twitter cá nhân để hồi tưởng lại về tấm ảnh... bị lãng quên này. Bởi sắp tới ngày 20/7/2019, sẽ đánh dấu kỷ niệm 50 năm sứ mệnh của tàu Apollo 11.

Vào thời khắc lịch sử 50 năm trước (ngày 20/7/1969), phi hành gia Collins là người trong modun chỉ huy Columbia, đã cùng Armstrong và Aldrin - thuộc phi hành đoàn, đã đặt chân xuống bề mặt Mặt Trăng.

Được biết, Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia Smithsonian đang trưng bày một loạt các hiện vật tuyệt đẹp để kỷ niệm 50 năm sự kiện tàu Apollo 11 đáp xuống Mặt Trăng. Và ngày 16/7 tới, bảo tàng này cũng sẽ trưng bày thêm về bộ đồ vũ trụ của Neil Armstrong.

Collins - một phi công chiến đấu của Không quân Mỹ đã gia nhập NASA vào năm 1963. Ngoài tham gia Apollo 11, anh còn điều khiển tàu Gemini 10 vào năm 1966, trước khi tham gia sự kiện Apollo 11.

Được biết, đã có 12 người đặt chân lên Mặt Trăng, trong đó Neil Armstrong và Buzz Aldrin là 2 trong nhóm 3 người bước lên "vệ tinh thiên nhiên" của Trái Đất đầu tiên.

Phát hiện vụ sáp nhập thiên hà cách đây 13 tỷ năm

Nhờ hệ thống kính viễn vọng tại Chile, các nhà khoa học quan sát được vụ sáp nhập thiên hà cổ xưa nhất trong chòm sao Sextans.

Đăng ngày: 21/06/2019
Hé lộ

Hé lộ "vũ khí bí mật" săn hành tinh mới của NASA

NASA vừa hé lộ vũ khí bí mật mới mà họ kỳ vọng sẽ giúp con người nhìn thấy các hành tinh xa xôi được những mặt trời khác bao phủ trong vùng sáng bí ẩn.

24 vệ tinh nặng 3,7 tấn

24 vệ tinh nặng 3,7 tấn "nhồi nhét" bên trong tên lửa SpaceX

Các kỹ sư hoàn tất việc sắp xếp hàng hóa cho lần phóng thứ ba đầy thách thức của tên lửa mạnh nhất thế giới, Falcon Heavy.

Đăng ngày: 20/06/2019
NASA: Đây là thời điểm tuyệt vời để du hành vũ trụ

Trước khi lên kế hoạch thực hiện một chuyến du lịch, điều đầu tiên chúng ta cần làm là kiểm tra thời tiết hôm đó có đẹp hay không, và tất nhiên đối với các nhà du hành không gian cũng không ngoại lệ.

Đăng ngày: 20/06/2019
NASA lên kế hoạch chinh phục hành tinh kim loại trong thời gian tới

Hành tinh kim loại đang được trung tâm nghiên cứu vũ trụ của Mỹ lên kế hoạch chinh phục trong ít năm tới một kế hoạch sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền của.

Đăng ngày: 19/06/2019
Có một

Có một "Mặt Trăng mặn" đang tồn tại

Europa là Mặt Trăng lớn thứ tư của sao Mộc có đại dương lỏng, mặn bên dưới lớp vỏ băng giá. Phát hiện mới cho thấy nó có thể chứa những thành phần cần thiết cho sự sống.

Đăng ngày: 19/06/2019
Lần đầu tiên trên thế giới vệ tinh Nga chế tạo quay được hình ảnh Trái đất ở định dạng 4K

Lần đầu tiên trên thế giới, vệ tinh viễn thám Ai Cập EgyptSat-A do Nga sản xuất quay được hình ảnh bề mặt trái đất trong dịnh dạng 4K độ phân giải cực cao, công ty sản xuất video Sen của Anh đưa tin.

Đăng ngày: 18/06/2019