"Quái vật" bọ khủng xé xác cá sấu nhanh như chớp

Không phải tất cả các quái vật dưới biển đều liên quan đến hàm răng sắc nhọn. Bọ chân là một loài như vậy.

Trong một đoạn video kinh hoàng ghi lại ngoài khơi vịnh Mexico cho thấy, những con bọ thân hồng có kích thước bằng quả bóng, đã tấn công và xé xác một con cá sấu lớn hơn chúng gấp nhiều lần.

Quái vật bọ khủng xé xác cá sấu nhanh như chớp

Nhóm nghiên cứu đứng đầu là Craig McClain và Clifton Nunnally, thuộc Đại học Louisiana Marine Consortium (LUMCON) của Mỹ đã ghi lại được khoảnh khắc rùng rợn này, ở độ sâu khoảng 2.000 mét.

Xác của con cá sấu rơi xuống đáy biển. Những con bọ thân hồng nhanh chóng kéo tới, phá vỡ lớp giáp có vảy cứng của con mồi, để có một bữa ăn thịnh soạn.

Bọ thân hồng là một loài giáp xác, họ hàng xa với bọ viên nhộng cũng to bằng quả bóng đá. Chúng tuy có cơ thể nhỏ bé, nhưng có bộ hàm cực khỏe dù không sở hữu bộ răng sắc nhọn. Chúng xé thịt, ăn ngấu nghiến xác cá sấu như cách chúng ta dùng dao xẻ thịt vậy.

Chúng ngoạm và xé rách lớp da dày của cá sấu bằng bộ hàm biến đổi đặc biệt. Những vết rách lớn xuất hiện trên xác cá sấu, để lộ ra cả xương sườn của con vật xấu số. Có nhiều con bọ thân hồng còn bò vào cơ thể cá sấu để ăn thịt từ bên trong. Chúng chỉ dừng lại cho tới khi no nê và gần như không thể... cử động.

Chuyên gia McClain cho biết, về cơ bản bọ chân sẽ không ăn thêm bữa nào trong nhiều tháng thậm chí nhiều năm sau đó.

Đây là một phần trong công trình nghiên cứu về đa dạng thức ăn động thực vật dưới biển của nhóm LUMCON. Để tiến hành thí nghiệm, McClain và Nunnally tìm ba con cá sấu bị giết gần đây ở bang Louisiana.

Mỗi con cá sấu dài khoảng 2 - 2,5 mét. Ba con cá sấu được nhóm nghiên cứu đặt ở ba địa điểm khác nhau tại vịnh Mexico, có độ sâu từ 2.000-2.400 mét.

Đoạn video được nhóm nghiên cứu ghi lại...

Dế nham thạch: Loài vật huyền thoại chỉ xuất hiện sau phun trào núi lửa, cỏ vừa lên là biến mất

Không ai biết bình thường, loài dế bí ẩn này trú ở đâu, sống cuộc sống như thế nào. Chỉ hay khi vụ phun trào núi lửa vừa dứt được đôi ba tháng, khi lớp dung nham bắt đầu nguội đi, chúng lại bất thần xuất hiện.

Đăng ngày: 18/04/2019
Phát hiện loài thực vật mới tại Việt Nam

Ngày 17/4, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam) cho biết một loài thực vật mới có tên gọi Mộc hương Núi Chúa vừa được các nhà khoa học phát hiện tại Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận).

Đăng ngày: 18/04/2019
Đằng sau màu vàng kỳ lạ trong tấm ảnh này sự thật khiến nhiều người rùng mình

Một bức hình như đã được phủ lên một lớp filter như ảnh trên Instagram, nhưng thực ra lại là ảnh gốc. Vậy màu vàng trong tấm ảnh này là gì? Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ.

Đăng ngày: 13/04/2019
Vi khuẩn ăn dầu đã được phát hiện ở phần sâu nhất của đại dương

Loài vi khuẩn ăn dầu đã được các nhà khoa học phát hiện tại nơi sâu nhất của đại dương.

Đăng ngày: 13/04/2019
Thực vật tự vệ bằng cách nào?

Thực vật thường xuyên phải đối mặt với các cuộc tấn công từ nấm, vi khuẩn, côn trùng (rệp, sâu bướm, châu chấu,…) và động vật ăn thực vật (gấu trúc, voi,…).

Đăng ngày: 13/04/2019
Giải mã cách muỗi tìm đốt con người

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện râu muỗi có thụ thể giúp chúng nhận biết axit lactic, một chất trong mồ hôi người và từ đó tìm đến đốt.

Đăng ngày: 13/04/2019
Cả đất nước Iceland chỉ có duy nhất 1 con muỗi, nó còn bị ngâm rượu và đưa vào viện bảo tàng

Nền nhiệt thấp đóng góp một phần, nhưng không phải tất cả. Ở các quốc gia cận Cực Bắc khác như Greenland, nền nhiệt của họ có thể không khác là mấy so với Iceland. Nhưng Greenland vẫn có muỗi.

Đăng ngày: 11/04/2019