Rắn độc bị chặt đứt đầu vẫn cắn chết người

Một đầu bếp tại Trung Quốc đã bị tử vong vì rắn cắn, mặc dù con rắn hổ mang đã bị chặt đứt đầu từ 20 phút trước để chuẩn bị chế biến món ăn.

>>> Lý giải chuyện rắn hổ kịch độc hóa thành "khổng lồ"

Sự việc xảy ra vào cuối tuần trước tại một nhà hàng ở thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), khi đầu bếp có tên Peng Fan đang chuẩn bị món ăn đặc biệt được làm từ thịt rắn hổ mang Đông Dương.

Sau khi chặt đầu con rắn để chế biến món ăn, trong khi mang chiếc đầu này để mang vào thùng rác, Peng Fan đã vô tình bị cắn bởi chiếc đầu, khiến người đầu bếp này tử vong không lâu sau đó. Được biết con rắn đã bị chặt đầu từ trước đó 20 phút.

Rắn độc bị chặt đứt đầu vẫn cắn chết người
Rắn vẫn có khả năng cắn và tiêm nọc độc sau khi đã bị chặt đầu. (Ảnh minh họa)

Lin Sun, một nhân chứng có mặt tại nhà hàng cho biết ông và người vợ tên Su của mình đã nghe tiếng hét lớn của người đầu bếp khi anh này bị cắn.

“Chúng tôi đã ở nhà hàng để ăn tối cho bữa tiệc sinh nhật của vợ, thì bất ngờ nghe nhiều tiếng xôn xao ở xung quanh. Chúng tôi không biết có chuyện gì xảy ra, nhưng có thể nghe thấy tiếng hét lớn từ trong bếp”, Lin Sun cho biết. “Bác sĩ đã được gọi đến tuy nhiên có vẻ nạn nhân đã tử vong từ trước đó. Sau khi nghe vụ việc, chúng tôi đã không thể tiếp tục bữa ăn của mình”.

Cảnh sát cho biết Peng đã tử vong trước khi được tiêm chất kháng độc tại bệnh viện. Các nạn nhân bị rắn hổ mang Đông Dương cắn thường tử vong nhanh chóng do ngạt thở vì chất độc thần kinh của loài rắn này làm tê liệt hệ hô hấp của họ.

>>> Kỳ lạ: Rắn không chân leo cây siêu đẳng khó tin

“Đây là một trường hợp rất hiếm gặp và có vẻ như đây chỉ là một tai nạn. Nạn nhân đã có một phản ứng rất nặng với vết cắn”, phát ngôn viên của cảnh sát cho biết. “Không gì có thể cứu được nạn nhân trong trường hợp này. Chỉ có huyết thanh kháng độc có thể cứu được anh ta, nhưng chúng tôi không có đủ thời gian”.

Yang Hong Chang, một chuyên gia về rắn, người đã dành 40 năm để nghiên cứu về rắn hổ mang, cho biết tất cả các loài bò sát vẫn có thể hoạt động được hơn 1 giờ sau khi đã mất một phần bộ phận hoặc thậm chí toàn bộ cơ thể và chỉ còn lại phần đầu.

“Rất có thể phần đầu của con rắn vẫn còn sống và đã cắn vào tay Peng”, Yang nhận định. “Khi con rắn bị mất đầu, vê cơ bản các chức năng của cơ thể đã chấm dứt, nhưng vẫn còn một số hành động phản xạ theo tự nhiên”.

“Điều này đồng nghĩa với việc con rắn có thể cắn và tiêm nọc độc ngay cả khi đã bị chặt đầu”, ông Yang cho biết thêm.

Rắn hổ mang Đông Dương được phân bố nhiều tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Lào và Myanmar. Hiện số lượng loài rắn này đã bị giảm sút nghiêm trọng vì đánh bắt. Thịt của loài rắn này được chế biến thành món ăn, trong khi phần da được sử dụng cho các sản phẩm thời trang đắt tiền.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Cũng như các ngày lễ khác, trong lễ Halloween, người ta thường ăn một số món ăn đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt cho dịp này.

Đăng ngày: 25/10/2018
Là một trong những giống chó trung thành bậc nhất, tại sao ngao Tây Tạng vẫn cắn chủ?

Là một trong những giống chó trung thành bậc nhất, tại sao ngao Tây Tạng vẫn cắn chủ?

Về cơ bản, ngao Tây Tạng (hoặc ngao Tạng) nổi tiếng vì khả năng trung thành tuyệt đối với chủ nhân. Đó là một trong những đặc điểm giúp chúng trở thành loài chó đắt nhất thế giới trong nhiều năm liền.

Đăng ngày: 20/07/2018
Lý do quạ giao phối với xác đồng loại

Lý do quạ giao phối với xác đồng loại

Quạ là loài chim có tập tính xã hội cao và chúng vẫn tiếp tục quan hệ gắn bó cả sau khi chết. Những con quạ sống thường tụ tập và kêu ầm ỹ gần xác đồng loại, theo Live Science.

Đăng ngày: 20/07/2018

"Điểm mặt chỉ tên" những "hung thần" mạnh không kém chó ngao Tây Tạng

Bản tính hung dữ một phần nào đó vẫn tồn tại trong những loài chó đã được thuần dưỡng hiện nay.

Đăng ngày: 20/07/2018
Loài rắn lớn nhất Nhật Bản có thể

Loài rắn lớn nhất Nhật Bản có thể "vô tư" leo tường vào nhà dân mà chẳng ai sợ - vì sao?

Chúng có thể bơi lội dưới những kênh rạch bao quanh các khu dân cư hay trèo lên các ngôi nhà cao tầng của Nhật Bản để tìm kiếm con mồi yêu thích.

Đăng ngày: 19/07/2018
Các nhà khoa học tình cờ phát hiện ra loài rắn mới độc kinh hoàng chỉ sống ở Úc

Các nhà khoa học tình cờ phát hiện ra loài rắn mới độc kinh hoàng chỉ sống ở Úc

Loài rắn mới này được đặt tên là "Bandy-Bandy". Do đặc tính sống chui lủi trong hang, các nhà khoa học Úc rất bất ngờ khi vấp phải nó tại một khu vực gần biển.

Đăng ngày: 18/07/2018
Mò vào hang săn con non, rắn hổ mang bị cầy mangut xé xác

Mò vào hang săn con non, rắn hổ mang bị cầy mangut xé xác

Rắn là chuyên gia đột nhập vào hang hẹp, nơi cầy mangut giấu con non. Khi linh do thám phát hiện có rắn chúng sẽ cất tiếng kêu cảnh báo. Cả bầy kéo tới nghênh chiến kẻ thù.

Đăng ngày: 18/07/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News