Rùng mình với những cung đường tử thần

Khúc cua gấp, dốc đứng, làn đường hẹp, ổ gà... khiến một con đường trở nên nguy hiểm. Một số cung đường không những hội tụ các yếu tố trên mà còn tiềm ẩn nguy cơ lở đất, động vật băng qua và tầm nhìn hạn chế. Thế nhưng vẫn phải đi, bởi con đường "tử thần" đó đôi khi là độc đạo. Dưới đây là 10 con đường nguy hiểm bậc nhất trên thế giới.

10. Đèo Rohtang, Ấn Độ

Rùng mình với những cung đường tử thần

Đèo Rohtang nằm ở độ cao 4km so với mực nước biển và cũng là một trong số những con đường cao nhất trên thế giới. Nó nằm ở phần đông rặng Pir Panjal thuộc dãy Himalaya, nối thung lũng Kullu với thung lũng Lahaul và Spiti ở Himachal, Pradesh. Đường quanh co khúc khuỷu, nhiều dốc đứng hẻm núi hoang vu. Chạy xe trên con đường này không hề dễ dàng, do đó lái xe phải điều khiển phương tiện chậm rãi và hết sức cẩn trọng tại các khúc cua.

Tu viện Ki-Gompa cũng nằm ở khu vực đèo Rohtang. Đây là nơi tu hành của khoảng 250 tu sĩ.

9. Đường Transfagarasanul, Romania

Rùng mình với những cung đường tử thần

Nằm ở độ cao 2.040m so với mực nước biển, Transfagarasanul ở Romania - là con đường cao thứ hai ở châu Âu. Đường Transfagarasanul nổi bật hơn các con đường khác ở chỗ nó xuyên qua dãy Carpathian, một trong những dãy núi cao nhất, rộng nhất và hiểm trở nhất ở Đông Âu. Đây cũng là khu vực có các lâu đài cổ gắn liền với truyền thuyết về ma cà rồng. Một vài lâu đài đã từng được dùng làm nhà tù khi chế độ cộng sản còn tồn tại ở Romania.

8. Đường Fairy Meadows, Pakistan

Rùng mình với những cung đường tử thần

Đường Fairy Meadows, Pakistan do dân địa phương xây dựng. Việc thiếu sự hỗ trợ từ chính phủ khiến con đường không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật cũng như sự thống nhất trong cấu trúc công trình. Với chiều dài 10km, đường Fairy Meadows dẫn đến một trong những đỉnh núi cao nhất trên thế giới - đỉnh Nanga Parbat. Nó cũng chạy qua cây cầu Raikot Bridge bắc ngang sông Ấn. Càng lên cao, tầm nhìn trở nên tốt hơn nhưng nguy hiểm cũng tăng thêm, có thể có đá rơi bất cứ lúc nào. Một điều bất tiện nữa là nó chỉ có một làn duy nhất và không có lề đường để lái xe có chỗ dừng xe nghỉ ngơi.

7. Đường đèo Los Caracoles qua Chile và Argentina

Rùng mình với những cung đường tử thần

Đèo Los Caracoles nằm giữa Chile và Argentina, xuyên qua dãy Andes. Đèo dốc với rất nhiều khúc cua chữ chi hẹp. Hai bên đường không hề có rào chắn bảo vệ. Thêm nữa, đây là khu vực quanh năm có băng tuyết, khiến cho con đường trở nên trơn trượt rất nguy hiểm. Xe tải và xe khách thường xuyên qua lại trên con đường này. Dù nổi tiếng là nguy hiểm, song tỉ lệ tai nạn giao thông và thương vong xảy ra trên đường không lớn, bởi việc sửa chữa, bảo trì được thực hiện tốt qua nhiều năm.

6. Đường đèo Stelvio, Italy

Rùng mình với những cung đường tử thần

Đường đèo Stelvio nằm ở khu vực dãy Alps, nối liền Valtellina với Merano và phần trên của thung lũng Adige. Đèo nằm gần với Bormio và Sulden, cách Bolzano gần biên giới giữa Italy và Thụy Sĩ khoảng 75km. Với độ cao 2.757m so với mực nước biển, đường đèo Stelvio được coi là con đường nhựa cao thứ hai qua dãy Alps, chỉ xếp sau đường Col de I'lseram với độ cao 2.770m. Nếu chỉ xét ở phần đông dãy Alps thì Stelvio là con đường cao nhất.

Đường có tới 48 khúc cua, là một trong số những con đường có nhiều khúc cua liên tục nhất trong vùng. Con đường nguy hiểm hơn nếu đi từ phía Prato hơn là phía Bormio. Stelvio được xem là một kỳ công về kỹ thuật xây dựng chính bởi những đoạn đường quanh co, uốn khúc như vậy. Từ đỉnh đèo có thể quan sát quang cảnh tuyệt đẹp của vùng Ortier, cũng như sông băng ở Trafoi và các đỉnh núi quanh thung lũng Zillertal trên dãy Alps.

5. Đường cao tốc Halsema, Philippines

Rùng mình với những cung đường tử thần

Đường cao tốc Halsema, còn được biết đến với tên gọi Baguio-Bontoc, chạy qua thung lũng Central Cordillera ở Philippines. Ở điểm khởi đầu con đường khá thuận lợi, song nó nhanh chóng trở nên đầy bụi bặm chỉ sau vài cây số. Ở đây thường xuyên có đá lở, bùn lầy và các lái xe khách bất cẩn đã khiến tình trạng con đường ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Tai nạn và thương vong xảy ra thường xuyên, bằng chứng là đã có không ít những vụ lật xe khách dọc đường.

Phần lớn con đường thiếu rào chắn bảo vệ, một điều cực kỳ nguy hiểm khi một bên đường là vực thẳm sâu tới 1000 ft (khoảng 305m). Chính vì nguy hiểm như vậy nên xe cộ không được phép qua lại trên đường vào mùa mưa.

4. Đường cao tốc hữu nghị Trung Quốc-Nepal

Rùng mình với những cung đường tử thần

Con đường này đi từ vùng Tây Tạng tới Nepal và được quản lý khá tốt từ trước tới nay. Tuy nhiên, trên đường cũng có một vài đoạn dốc và khúc cua. Dọc theo con đường dài 1.000km này có 7 đoạn đèo với độ cao ít nhất là 3.500m, trong số này có một đoạn cao tới 5.000m.

3. Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Rùng mình với những cung đường tử thần

Người dân địa phương đã xây dựng đường hầm Guoliang, Trung Quốc. Con đường chỉ dài 1.200m, rộng 4m và cao 5m. Khánh thành vào năm 1977, đường hầm được thiết kế với 30 "cửa sổ" đủ hình dạng, kích cỡ. Đường nguy hiểm không chỉ bởi vực thẳm phía dưới mà còn bởi nguy cơ đá rơi từ đỉnh núi ở trên cao luôn rình rập.

2. Đường Yakutsk, Nga

Rùng mình với những cung đường tử thần

Đường Yakutsk ở Nga là con đường duy nhất dẫn đến thị trấn cùng tên Yakutsk. Hàng loạt vấn đề xảy ra trên đường mỗi khi mưa gió vì khi đó con đường trở nên vô cùng lầy lội và không thể di chuyển được. Xe kéo thậm chí có thể bị lún sâu trong bùn gây ra tắc nghẽn giao thông tới 100km. Trong những trường hợp tệ nhất, chính phủ phải sử dụng máy bay để cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác cho Yakutsk trong khi chờ đợi tình trạng tắc nghẽn được giải quyết.

1. Đường Bắc Yungas, Bolivia

Rùng mình với những cung đường tử thần

Đường Bắc Yungas ở Bolivia là con đường nguy hiểm bậc nhất với lái xe. Nó có chiều dài 70km, bắt đầu từ thủ phủ của La Paz tới Coroico và có một vài khúc cua hẹp.

Cứ hai tuần lại có ít nhất 1 tai nạn xảy ra trên con đường này. Khoảng 200 người đã thiệt mạng mỗi năm trong các vụ tại nạn nghiêm trọng.

Tầm nhìn hạn chế do sương mù. Mưa xuống cũng khiến đường trở nên trơn trượt. Tuy nhiên người dân vẫn phải qua lại bất chấp thời tiết xấu vì đây là con đường duy nhất trong vùng.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

"23 cúng kẹo, 24 dọn nhà, 25 nghiền đậu...", là bài vè vang lên vào mỗi dịp cuối năm ở Trung Quốc, với ý nghĩa "tiểu niên" (năm mới nhỏ) sắp đến, theo Xinhua.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News