Rượu có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn 28 năm

Một nghiên cứu mới cho thấy những người uống nhiều quá nhiều rượu mỗi ngày có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ.

Chúng ta đều biết rằng phụ thuộc vào rượu rất nguy hiểm. Rõ ràng thỉnh thoảng uống một ly rượu vang hoặc một vài ly bia, và thậm chí theo một số nghiên cứu khoa học, nó có thể có lợi cho sức khỏe. Nhưng một khi đã uống rượu một cách thường xuyên với một lượng lớn, một người có thể được chẩn đoán mắc chứng rối loạn uống rượu, thường được gọi là nghiện rượu.

Rượu có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn 28 năm
Tuổi thọ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi uống quá nhiều đồ uống có cồn. (Ảnh: BGR).

Một nghiên cứu mới cho thấy những người uống nhiều rượu mỗi ngày đặc biệt dễ bị nghiện rượu, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ. Nghiên cứu này liên quan đến việc thu thập dữ liệu của hơn 107.000 người ở châu Âu, cho thấy những người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn sử dụng rượu có khả năng tử vong sớm hơn những người bình thường.

Nghiên cứu bao gồm thông tin về tất cả các cá nhân nhập viện vì rối loạn sử dụng rượu từ Đan Mạch, Phần Lan và Thụy Điển từ năm 1987 đến cuối năm 2006. Đây là một số lượng mẫu khổng lồ, mặc dù dữ liệu được giới hạn cho các cá nhân ở ba quốc gia, nhưng kết quả có thể được coi là đại diện cho kết quả mong đợi của tổng dân số của nhiều quốc gia khác. Các nhà nghiên cứu cho biết: "Những người nhập viện do rồi loạn sử dụng rượu có tuổi thọ trung bình từ 47-53 tuổi (nam giới) và 50-58 tuổi (nữ giới). Những người này thường sẽ "ra đi" sớm hơn những người không sử dụng rượu".

Sau khi tổng hợp các con số, các nhà nghiên cứu xác định rằng, trung bình những người nhập viện vì rối loạn sử dụng rượu bị giảm tuổi thọ tổng thể từ 24-28 năm. Không cần phải nói, rượu làm giảm đáng kể tuổi thọ, và từ nghiên cứu sâu rộng về ảnh hưởng của rượu đối với cơ thể con người, chúng ta đã biết được những yếu tố nguy cơ gây ra chúng là gì.

Đầu tiên, không chỉ gan bị ảnh hưởng do rượu bia mà tim mạch nói chung cũng bị ảnh hưởng. Nhịp tim bất thường, đột quỵ và các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra khác liên quan đến lạm dụng rượu. Nếu bạn hoặc người bạn yêu quý có các triệu chứng nghiện rượu, điều quan trọng là họ phải nhận được sự trợ giúp thích hợp từ một chuyên gia. Bỏ rượu mà không được hỗ trợ đầy đủ có thể nguy hiểm hoặc thậm chí gây tử vong, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi bệnh nhân. Đây không phải là thứ mà bạn có thể dễ dàng tự cai, nó giống như việc bạn nghiện thuốc lá hay một số các chất gây nghiện khác.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Băng dán cảm biến đổi màu khi phát hiện da hoại tử

Băng dán cảm biến đổi màu khi phát hiện da hoại tử

Các vết thương da mãn tính bị loét do tì đè có thể trở nên rất nghiêm trọng nếu không được điều trị, thậm chí có khả năng dẫn đến phải cắt cụt chi.

Đăng ngày: 09/02/2021
Tiềm năng chữa ung thư của nọc độc sứa

Tiềm năng chữa ung thư của nọc độc sứa

Nọc độc của loài sứa Acromitus flagellatus được phát hiện là có khả năng làm chậm hay thậm chí đảo ngược tiến trình phát triển của tế bào ung thư phổi và gan ở người.

Đăng ngày: 09/02/2021
Nguồn gốc bệnh trầm cảm qua các tế bào não hình sao

Nguồn gốc bệnh trầm cảm qua các tế bào não hình sao

Theo một nghiên cứu mới đây, những người bị trầm cảm có một đặc điểm khác biệt trong não của họ, có ít tế bào astrocyte - một loại tế bào não hình sao hơn so với não của những người bình thường.

Đăng ngày: 08/02/2021
Có thể bạn không biết: Nam giới cũng có thể

Có thể bạn không biết: Nam giới cũng có thể "mãn kinh" và nó bắt đầu đến từ độ tuổi 40

Thay đổi tâm trạng, tăng cân, rối loạn cương dương và thậm chí ngực to hơn có thể là những dấu hiệu của việc bạn đang ở thời kỳ mãn dục nam.

Đăng ngày: 08/02/2021
Người hút thuốc, uống rượu, bồ bịch lăng nhăng

Người hút thuốc, uống rượu, bồ bịch lăng nhăng "có ít chất xám hơn người khác"

Chất xám ít hơn tại ba vùng trong não khiến nhiều người sẵn sàng chấp nhập các hành vi rủi ro cao như hút thuốc, uống rượu, lăng nhăng bồ bịch, phóng xe bạt mạng, theo một nghiên cứu quốc tế.

Đăng ngày: 06/02/2021
Thiết bị lập hình ảnh 3D của da giúp điều trị vảy nến, chàm...

Thiết bị lập hình ảnh 3D của da giúp điều trị vảy nến, chàm...

Khi một người nào đó gặp các vấn đề về da như bệnh chàm hoặc vảy nến, một thiết bị mới được phát minh có thể giúp nhìn thấy tất cả các đường và rãnh nhỏ ở vùng bị ảnh hưởng.

Đăng ngày: 06/02/2021
Điều gì sẽ xảy ra nếu nhiệt độ xác định giới tính của một em bé?

Điều gì sẽ xảy ra nếu nhiệt độ xác định giới tính của một em bé?

Giới tính của con người chủ yếu được kiểm soát bởi các nhiễm sắc thể giới tính X và Y. Trong khi đó, ở nhiều loài bò sát và cá, giới tính lại bị ảnh hưởng bởi độ ấm hay mát của trứng trước khi nở.

Đăng ngày: 05/02/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News