Sinh ra là đã là con mồi, chạy đi đâu cũng không thể thoát khỏi số phận

Chó hoang là loài động vật cực kỳ năng động và khó nắm bắt. Để có được những bức hình đẹp hay những thước phim chân thật, ngoài kỹ năng thì may mắn là điều bắt buộc phải có đối với du khách.

Ở vùng tự nhiên hoang dã châu Phi, chó hoang là một thế lực nổi bật, thậm chí kể cả những loài động vật săn mồi khét tiếng như sư tử, linh cẩu, báo, cá sấu cũng phải có phần kiêng dè chúng.

Sinh ra là đã là con mồi, chạy đi đâu cũng không thể thoát khỏi số phận
Chó hoang là loài thú có cú cắn mạnh nhất trong các loài động vật có vú trong bộ ăn thịt.

Sự tự tin của chó hoang đến từ tỷ lệ săn mồi cao nhất châu Phi mà chúng có được. Chó hoang châu Phi có thể nói là những nghệ nhân trong việc phối hợp săn mồi. Không những thế, mỗi cá thể đều có kỹ năng cá nhân, tính kỷ luật, gắn kết cực kỳ cao.

Theo thống kê từ các nhà khoa học, chó hoang là loài thú có cú cắn mạnh nhất trong các loài động vật có vú trong bộ ăn thịt. Kết hợp toàn bộ những yếu tố trên đã tạo ra tập thể chó hoang đoàn kết, vững mạnh và là mối đe dọa đối với bất kỳ loài động vật nào ở châu Phi.

Khi săn mồi, chó hoang thường tập trung thành đàn lớn với số lượng khoảng 20 con và hoàn toàn có thể cùng nhau hạ gục một con mồi lớn hơn chúng gấp nhiều lần như ngựa vằn, linh dương đầu bò.

Với thị lực tốt và sức bền dẻo dai, chó hoang có thể truy đuổi con mồi liên tục trong bán kính 8 km với tốc độ nhanh nhất có thể lên đến 66km/h. Thông thường chúng sẽ truy đuổi con mồi cho đến khi kiệt sức và gục ngã, không còn khả năng chống trả được rồi mới làm thịt chúng.

Theo lời của các hướng dẫn viên kỳ cựu cho biết, rất khó để chụp được những tấm hình đẹp của loài chó hoang bởi vì thói quen tự nhiên khó nắm bắt của chúng. Khi bắt gặp một đàn chó hoang, thông thường chúng sẽ di chuyển với tốc độ rất nhanh. Do đó, những vị khách du lịch chỉ có một cách duy nhất đó là cầm thiết bị của mình lên rồi cố gắng bấm nút càng nhanh càng tốt. Những người quá tỉ mẩn, muốn tìm góc chụp đẹp hầu như không có cơ hội.

Nhân dịp một ngày đẹp trời, một nhóm những khách du lịch đã từng trải nghiệm "cái nắng, cái gió" vùng hoang mạc châu Phi đã hồi tưởng về những ký ức đẹp. Hôm đó, nhận được tin báo về sự xuất hiện của một đàn chó hoang, những vị khách phấn khích đã ngay lập tức lên đường, tràn trề hy vọng. Và với những gì đạt được, họ hoàn toàn có cơ sở để tự hào về bản thân mình.

Đến nơi, đoàn khách đã nhìn thấy một chiếc xe Land Rover đậu trước ở bên đường, xung quanh là một đàn chó hoang đang nô đùa. Đến khi đoàn khách muốn tiếp cận gần hơn với đàn chó, bỗng nhiên những con thú săn mồi tăng tốc để đuổi theo một con linh dương impala ở vị trí xa hơn.

Mọi người đều rất nỗ lực mới có thể giữ được cự ly với đàn chó. Cuộc rượt đuổi kéo dài đến khi đàn chó hoang đuổi con linh dương đến gần một hồ nước. Vì quá quẫn trí nên con vật đáng thương đã quyết định nhảy xuống dưới với hy vọng tìm thấy một con đường sống. Nhưng, vào một ngày đen đủi, trong khi chú linh dương đang nỗ lực bơi dưới lòng hồ thì bất ngờ một con cá sấu đánh hơi thấy và nhẹ nhàng kết thúc cuộc đời nó.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát hiện con nhím châu Âu già nhất thế giới

Phát hiện con nhím châu Âu già nhất thế giới

Chú nhím Thorvald, 16 tuổi, đã phá kỷ lục trước đó để trở thành chú nhím châu Âu già nhất thế giới.

Đăng ngày: 15/02/2023
Không cần uống nước, đây là loài vật có thể sống tốt trên sa mạc

Không cần uống nước, đây là loài vật có thể sống tốt trên sa mạc

Loài vật bé nhỏ này khiến nhiều người ngạc nhiên vì khả năng sống sót trên sa mạc khắc nghiệt.

Đăng ngày: 14/02/2023
Loài chim biết giả chết để trốn tránh động vật săn mồi

Loài chim biết giả chết để trốn tránh động vật săn mồi

Ngay khi nghe thấy tiếng kêu báo động của chim bố, gà lôi nước châu Phi non sẽ bất động như chết đến khi nào chim săn mồi bỏ đi xa.

Đăng ngày: 13/02/2023
Tìm thấy hóa thạch loài chim cánh cụt lớn nhất từng tồn tại

Tìm thấy hóa thạch loài chim cánh cụt lớn nhất từng tồn tại

Hóa thạch hơn 55 triệu năm tuổi ở New Zealand tiết lộ một loài chim cánh cụt khổng lồ chưa từng được biết đến nặng 154kg.

Đăng ngày: 13/02/2023
Những loài vật hợp tác với con người để kiếm ăn

Những loài vật hợp tác với con người để kiếm ăn

Con người đã hợp tác với động vật hoang dã trong suốt lịch sử tiến hóa, hình thành quan hệ có lợi đôi bên mà các nhà sinh vật học gọi là hỗ sinh.

Đăng ngày: 12/02/2023
Sự thật đằng sau bức ảnh gấu Bắc Cực thở ra lửa khiến nhiều người xôn xao

Sự thật đằng sau bức ảnh gấu Bắc Cực thở ra lửa khiến nhiều người xôn xao

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc một con gấu Bắc Cực đang… thở ra lửa khiến nhiều người xôn xao và gây ra nhiều tranh cãi. Vậy sự thật đằng sau bức ảnh này là gì?

Đăng ngày: 11/02/2023
Chim đen bí ẩn há mỏ phun cầu vồng khiến dân mạng mê mẩn

Chim đen bí ẩn há mỏ phun cầu vồng khiến dân mạng mê mẩn

Chú chim đen há mỏ cất tiếng hót, một chiếc cầu vồng nhỏ xinh từ miệng nó tuôn ra, cảnh tượng này khiến mọi người ngỡ ngàng vì quá đẹp.

Đăng ngày: 10/02/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News