Sinh viên đại học Stanford phát triển kính AI nhắc đáp án cho người nói

Nhóm sinh viên tại Đại học Stanford phát triển kính Rizz GPT với khả năng lắng nghe cuộc hội thoại của người đeo và gợi ý câu trả lời.

Sinh viên Bryan Hau-Ping Chiang tại Đại học Stanford giải thích cách hoạt động của nguyên mẫu kính Rizz GPT trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) qua một video đăng trên mạng xã hội Twitter, Interesting Engineering hôm 20/4 đưa tin.

Trong video, hai thành viên khác của nhóm nghiên cứu là Varun Shenoy và Alix Cui thử nghiệm chiếc kính. Alix đưa ra các câu hỏi cho Varun - người đeo kính Rizz GPT. Chiếc kính diễn giải câu hỏi và hiển thị câu trả lời trên màn hình với một chút độ trễ. Varun sau đó sẽ đọc to đáp án để tiếp tục cuộc hội thoại với người đối diện.

Rizz GPT được phát triển dựa trên Whisper, mô hình ngôn ngữ nhận dạng lời nói của OpenAI, và kính một mắt AR do Brilliant Labs cung cấp. Chiếc kính cũng trang bị microphone, màn hình độ phân giải cao và camera.

Sinh viên đại học Stanford phát triển kính AI nhắc đáp án cho người nói
Kính Rizz GPT trang bị AI. (Ảnh: Bryan Hau-Ping Chiang)

Kính Rizz GPT giao tiếp qua Bluetooth với một ứng dụng trên thiết bị chủ, có thể là điện thoại của người dùng. Khi người dùng nói hoặc tham gia vào cuộc trò chuyện, âm thanh sẽ được chuyển đổi thành văn bản theo thời gian thực. Cuộc trò chuyện được cung cấp cho chatbot thông qua Whisper, sau đó, chatbot sẽ gợi ý câu trả lời thích hợp. Toàn bộ quá trình này diễn ra rất nhanh, trừ khi người dùng có kết nối Internet chậm.

Tuy nhiên, nguyên mẫu Rizz GPT chưa thích hợp để sự dụng trong một buổi phỏng vấn hay hẹn hò thực tế. Nguyên mẫu cần được cải tiến để có thời lượng pin dài, trọng lượng nhẹ, bớt cồng kềnh và quan trọng nhất là thời gian phản hồi nhanh hơn. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết, còn nhiều thứ khác cần phát triển, đặc biệt là khi GPT4 đa năng xuất hiện.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Chân dung nhà thơ nổi tiếng được phục chế bằng AI

Chân dung nhà thơ nổi tiếng được phục chế bằng AI

Kỹ sư 8x Phạm Sơn phục chế chân dung 10 nhà thơ nổi tiếng thế kỷ 20 như Xuân Quỳnh, Hàn Mạc Tử, Tố Hữu bằng công nghệ AI.

Đăng ngày: 21/04/2023
Cháu

Cháu "hồi sinh" bà đã mất nhờ AI gây bão mạng ở Trung Quốc

Nhiều người cho rằng Wu không nên dùng AI để trò chuyện với bà nội đã mất, thay vào đó chỉ nên giữ kỷ niệm đẹp về bà trong tim.

Đăng ngày: 20/04/2023
Nhiều bất ngờ về Occultus - robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Nhiều bất ngờ về Occultus - robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là một khái niệm mới. Nhà phát minh nổi tiếng Adolph Whitman đã cho ra đời robot hỗ trợ công nghệ AI từ cách đây hơn 100 năm.

Đăng ngày: 19/04/2023
Trung Quốc thử nghiệm công nghệ AI

Trung Quốc thử nghiệm công nghệ AI "phá vỡ quy tắc" trên vũ trụ

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Vũ Hán (Trung Quốc) đã trao cho công nghệ AI toàn quyền kiểm soát một vệ tinh và để nó tự do hoạt động trong 24 giờ.

Đăng ngày: 18/04/2023
ChatGPT

ChatGPT "giúp" tạo ra phần mềm độc hại chỉ trong vài giờ

Chỉ với vài thao tác, một nhà nghiên cứu bảo mật đã " nhờ" ChatGPT tạo ra một phần mềm độc hại có thể đánh cắp dữ liệu người khác mà không bị phát hiện.

Đăng ngày: 17/04/2023
Làm thế nào để phát hiện hình ảnh do AI tạo ra?

Làm thế nào để phát hiện hình ảnh do AI tạo ra?

Rất nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đang góp phần khiến các hình ảnh giả tràn ngập trên mạng xã hội, gây ra nguy cơ lan truyền thông tin sai lệch.

Đăng ngày: 11/04/2023
Meta ra mắt mô hình AI mới có khả năng nhận diện các chi tiết trong ảnh

Meta ra mắt mô hình AI mới có khả năng nhận diện các chi tiết trong ảnh

Ngày 5/4, Meta - công ty mẹ của Facebook - giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nhận diện từng chi tiết trong một ảnh.

Đăng ngày: 07/04/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News