Sửng sốt phát hiện nước trong khí quyển hệ sao lạ

Một ngôi sao lạ có tên HR 8799 và các hành tinh của nó: HR 8799 b, c, d và e bất ngờ lọt vào tầm ngắm của các chuyên gia cung cấp nhiều thông tin thú vị, đặc biệt là thông tin phát hiện nước.

Theo đó, kính viễn vọng Hubble của NASA có dịp khám sát không gian thì bất ngờ phát hiện một hệ thống thiên văn kỳ lạ.

Sửng sốt phát hiện nước trong khí quyển hệ sao lạ
Hệ thống này có một ngôi sao lạ tên là HR 8799. (Nguồn ảnh: Space.com).

Hệ thống này có một ngôi sao lạ tên là HR 8799 và các hành tinh của nó: HR 8799 b, c, d và e, cách 179 năm ánh sáng trong chòm sao Pegasus.

Ngôi sao chủ của hệ thống này được xác định đã 30 triệu năm tuổi.

Dưới công cụ thăm dò hồng ngoại IRS của kính Hubbble, các chuyên gia đã phát hiện trong hệ thống sao này chứa nhiều chất lỏng tựa nước và rất nghèo nàn khí methane.

Nói về sự nghèo nàn khí methane, các chuyên gia nhận định, bản thân khí methane có tồn tại trong hệ thống này. Tuy nhiên, do tác động đặc thù của tầng mây hóa học cực đoan xung quanh hệ thống chi phối, gây phản ứng hóa học và pha loãng hoàn tàn khí methane này.

Ngoài ra, nguồn gốc lượng nước lỏng tồn tại có thể do tầng mây hóa học này chi phối tạo ra trong hệ thống.

Tiểu hành tinh có vận tốc “khủng” sắp sượt qua Trái đất dịp Giáng sinh

Theo số liệu mới được công bố từ NASA, từ nay đến ngày 9/1/2019, sẽ có tới 9 tiểu hành tinh "tiếp cập" sát sườn Trái Đất.

Đăng ngày: 23/12/2018
Choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của 7 kỳ quan trong Hệ Mặt trời

Từ cơn bão có thể nuốt chửng cả Trái Đất trên Sao Mộc, đến những vách đá thẳng đứng cao 19km ở vệ tinh Sao Thiên Vương, những tuyệt tác của tự nhiên trong Hệ Mặt Trời sẽ khiến bạn phải ngất ngây.

Đăng ngày: 22/12/2018
Jeff Bezos đang làm

Jeff Bezos đang làm "động cơ tên lửa quan trọng nhất thế kỷ"

Elon Musk có SpaceX, Richard Branson có Virgin Galactic, còn Jeff Bezos thì có Blue Origin. 3 đại gia có ba startup hàng không vũ trụ đang mở ra thế hệ chuyến bay vào không gian mới cho nhân loại.

Đăng ngày: 21/12/2018
Ba phi hành gia trở về Trái đất an toàn trên con tàu thủng lỗ

Tàu vũ trụ Soyuz MS-09 do Nga sản xuất chở 3 phi hành gia đã đáp xuống vùng phủ tuyết rộng lớn ở Kazakhstan, nằm cách thành phố Dzhezkazgan khoảng 140km về phía đông nam ngày 20/12.

Đăng ngày: 21/12/2018
Phát hiện siêu Trái đất phủ đầy đá quý, sáng lung linh trong vũ trụ

Các nhà nghiên cứu vừa khám phá ra một hành tinh tỏa sáng lung linh độc nhất vô nhị trong vũ trụ với bề mặt phủ đầy saphhire và ruby.

Đăng ngày: 21/12/2018
Lỗ đen vũ trụ là một cỗ máy thời gian?

Vật chất bị hút vào lỗ đen sẽ xuất hiện đột ngột trong tương lai vì "quái vật vũ trụ" thực ra không "ăn" nó mà chỉ đưa nó vượt thời gian.

Đăng ngày: 20/12/2018
Phát hiện “hóa thạch” của vụ nổ Big Bang ẩn nấp trong không gian

Những ngôi sao đầu tiên trong vũ trụ đã biến mất từ ​​lâu, nhưng dấu vết của chúng vẫn có thể lẩn khuất không gian, bị chôn vùi trong những đám mây khí như "hóa thạch" không gian.

Đăng ngày: 19/12/2018