Thảm họa khủng khiếp gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất có 67 mặt trăng?

Ngoài việc khiến cho mặt trăng hiện tại “ghen tị”, rất khó để nói chính xác toàn bộ hệ quả mà 66 mặt trăng mới sẽ gây ra cho Trái đất.

Số lượng này gần bằng số mặt trăng của sao Mộc mà con người biết. Chúng ta có thể quan sát hành tinh to lớn này và đoán xem chuyện gì xảy ra, cũng như tính khả thi của nó.

Thảm họa khủng khiếp gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất có 67 mặt trăng?
Khả năng cao Trái đất sẽ không chống chọi được nếu có thêm 66 vật thể giống mặt trăng hiện tại.

Tính đến năm 2018, con người đã xác định được 79 mặt trăng của sao Mộc, trong đó chỉ có 4 mặt trăng siêu lớn. Nhiều mặt trăng trong số còn lại chỉ có đường kính dưới 10km. Đường kính mặt trăng của Trái đất là khoảng 3500km nên 66 mặt trăng như vậy sẽ chiếm không gian rất lớn. Sao Mộc cũng lớn hơn Trái đất rất nhiều và có từ trường mạnh hơn, cho phép nhiều mặt trăng tồn tại.

Với những yếu tố trên, khả năng cao Trái đất sẽ không chống chọi được nếu có thêm 66 vật thể giống mặt trăng hiện tại. Tuy nhiên, nếu Trái đất có thêm mặt trăng, giả sử điều đó khả thi, nó sẽ ảnh hưởng đến những yếu tố như: thủy triều. Vì mặt trăng là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.

Thủy triều sẽ bất thường hơn hoặc xảy ra thường xuyên hơn. Nhiều mặt trăng cũng có thể dẫn đến nhiều nhật thực. Ngoài ra, quỹ đạo của những mặt trăng này sẽ khiến việc phóng tàu lên vũ trụ khó khăn hơn đáng kể khi lần nào cũng phải luồn lách qua chúng.

Các nhà khoa học choáng khi phát hiện thiên hà thứ hai không có vật chất tối

Nhóm các nhà thiên văn học đến từ Mỹ và Canada đã phát hiện ra một thiên hà siêu khuếch tán đầu tiên có tên NGC 1052-DF2 (gọi tắt là DF2) hầu như không chứa vật chất tối.

Đăng ngày: 10/05/2019
Kế hoạch lên Mặt trăng của người giàu nhất hành tinh

"Đây là thời điểm quay trở lại Mặt trăng - lần này sẽ ở lại", tỷ phú Jeff Bezos khẳng định đầy quyết tâm khi giới thiệu tàu đổ bộ Blue Moon.

Đăng ngày: 10/05/2019
NASA công bố chi tiết kế hoạch

NASA công bố chi tiết kế hoạch "giải cứu" Trái Đất khỏi thảm họa không gian

NASA tiết lộ các chi tiết trong kế hoạch tấn công tiểu hành tinh dạng Mặt Trăng trong hệ tiểu hành tinh kép bằng tàu vũ trụ vào năm 2022.

Đăng ngày: 08/05/2019
Nín thở trước hình ảnh tráng lệ của thiên hà cách 30 triệu năm ánh sáng

Kính viễn vọng Hubble đã ghi lại hình ảnh vô cùng hoành tráng của một trong những cảnh tượng đặc sắc nhất trong không gian: thiên hà xoắn ốc tỏa ánh sáng chói lọi của màn đêm vĩnh cửu của vũ trụ.

Đăng ngày: 08/05/2019
Khám phá môi trường khí quyển các hành tinh trong Hệ Mặt trời

Hệ Mặt Trời (hay Thái Dương Hệ) là một hệ hành tinh có Mặt Trời ở trung tâm và các thiên thể nằm trong phạm vi lực hấp dẫn của Mặt Trời, tất cả chúng được hình thành từ sự suy sụp của một đám mây phân tử khổng lồ cách đây gần 4,6 tỷ năm.

Đăng ngày: 07/05/2019

"Siêu bão quái vật" thổi bay hết đại dương của 1 hành tinh

Các nhà khoa học tin rằng một siêu bão bụi đã biến người anh em xanh tươi bên cạnh trái đất thành một hành tinh chết.

Đăng ngày: 07/05/2019
NASA bắt được 5 sóng lạ từ vũ trụ trong 1 tháng

Các đài quan sát của NASA đã bắt được 5 tín hiệu vũ trụ trong tháng qua mà họ nghi ngờ là những gợn sóng từ các thảm họa khủng khiếp trong không gian.

Đăng ngày: 06/05/2019