Thằn lằn lập kỷ lục táo bón ở động vật sống

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện một con thằn lằn tại bang Florida chứa lượng phân tích tụ vượt quá 80% khối lượng cơ thể.

"Đây là tỷ lệ cao nhất từng được ghi nhận ở một sinh vật sống", Bảo tàng Florida nhấn mạnh trong bài đăng trên Twitter hôm 28/4. "Khối phân tích tụ là hỗn hợp của cát, côn trùng và rất nhiều chất béo".

Thằn lằn lập kỷ lục táo bón ở động vật sống
"Kỷ lục gia" về táo bón với lượng phân tích tụ vượt quá 80% khối lượng cơ thể. (Ảnh: Bảo tàng Florida).

Con thằn lằn đuôi xoăn phương bắc (Leiocephalus carinatus) được cho là đã ngấu nghiến gần hết một túi mỡ tại nhà hàng pizza cạnh bãi biển Cocoa. Ban đầu, các nhà khoa học nghĩ rằng con vật bị "béo phì" hoặc đang mang thai, nhưng kết quả CT scan đã cho thấy sự thật gây sốc.

"Tôi không thể tin vào mắt mình! Nếu bạn nhìn vào mô phỏng 3D, có thể thấy khối phân chiếm phần lớn cơ thể con vật, chỉ còn lại một khoảng trống nhỏ trong lồng ngực cho tim, phổi và gan", nhà sinh vật học Edward Stanley từ Bảo tàng Florida, một thành viên trong nhóm nghiên cứu cho biết.Thằn lằn lập kỷ lục táo bón ở động vật sống

Thằn lằn lập kỷ lục táo bón ở động vật sống
Mô phỏng 3D cho thấy lượng phân tích tụ bên trong cơ thể thằn lằn. (Ảnh: Đại học Florida).

Leiocephalus carinatus có nguồn gốc ở quần đảo Bahama, Cayman và Cuba. Chúng được du nhập vào Florida vào những năm 1940 trong một nỗ lực kiểm soát sâu hại trên mía. Loài thằn lằn đuôi xoăn này có thể phát triển tới chiều dài 26cm tính cả đuôi, chủ yếu sống trên mặt đất tại các khu vực nhiều nắng, sỏi đá và hang hốc.

Lạ kỳ chú chó tự chuyển màu bộ lông từ đen sang trắng

Bộ lông của chú chó Labrador đang thay đổi từ đen sang trắng khiến cư dân mạng thích thú.

Đăng ngày: 05/05/2020
Phát hiện bất ngờ loài koala uống nước từ cây

Các nhà khoa học đã tìm ra đáp án đầy bất ngờ về câu hỏi koala uống nước như thế nào. Qua nghiên cứu, loài koala uống nước trực tiếp trên cây.

Đăng ngày: 05/05/2020
Vì sao chó hoang châu Phi được coi là

Vì sao chó hoang châu Phi được coi là "thợ săn đỉnh nhất"?

Chó hoang châu Phi là một loài động vật có vú trong họ Chó, bộ Ăn thịt. Chúng là loài có cú cắn mạnh nhất trong các loài động vật có vú trong bộ ăn thịt.

Đăng ngày: 05/05/2020
Vì sao voi không uống được rượu?

Theo một nhóm các nhà nghiên cứu người Canada, voi châu Phi có thể bị say rượu do ăn quả marula đã bị thối rữa – đây là món ăn vặt được ưa thích bởi loài động vật trên cạn nặng nhất thế giới.

Đăng ngày: 04/05/2020
Cá chình sắp quên mặt người, thủy cung Nhật kêu gọi khách video call

Do thiếu du khách, những con cá chình vườn ở thủy cung Nhật Bản đã bắt đầu quên sự hiện diện của con người và trở nên nhạy cảm.

Đăng ngày: 04/05/2020
Virus lạ khiến chim cầu vồng chết hàng loạt

Một loại virus lây lan nhanh chóng đang khiến loài vẹt cầu vồng nổi tiếng ở Nam Queensland, Australia rơi xuống đất chết hàng loạt.

Lạ lùng loài chuột cần hít CO2 để khỏi co giật

Chuột dũi trụi lông dựa vào nguồn CO2 dồi dào trong chiếc hang chật chội nhiều ngóc ngách để kiểm soát bộ não và thoát khỏi nguy cơ co giật.