Thông tin "sốt" về các ngoại hành tinh mới quay quanh “siêu Trái đất”

Kính viễn vọng Kepler của NASA vừa công bố thông tin gây sốt liên quan sự hiện diện các ngoại hành tinh mới.

Kính viễn vọng săn lùng hành tinh Kepler của NASA đã phát hiện hơn 2.300 ngoại hành tinh trong vũ trụ từ trước tới nay. Và trong phát hiện mới này, kính viễn vọng tìm thấy thêm ba ngoại hành tinh mới quay quanh một ngôi sao có tên là GJ 9827 được mệnh danh là một “siêu Trái đất”, cách Trái đất tầm khoảng 100 năm ánh sáng, là ngôi sao sáng thuộc loại quang phổ K6V.

Thông tin sốt về các ngoại hành tinh mới quay quanh “siêu Trái đất”
3 ngoại hành tinh mới quay quanh một ngôi sao có tên là GJ 9827. (Nguồn ảnh: Phys).

Ba ngoại hành tinh này lần lượt có tên là GJ 9827 b, c và d. Trong đó, GJ 9827 b có một bán kính bằng 1,64 lần bán kính Trái đất nhưng khối lượng chính xác của nó vẫn không chắc chắn. Các nhà nghiên cứu ước tính khối lượng của nó phải gấp từ 3,5 đến 4,26 lần khối lượng của Trái đất. Hành tinh quay quanh ngôi sao mẹ trong khoảng 1,21 ngày và có nhiệt độ cân bằng là khoảng trên 845 độ C.

Thông tin sốt về các ngoại hành tinh mới quay quanh “siêu Trái đất”
Ba ngoại hành tinh này lần lượt có tên là GJ 9827 b, c và d. (Nguồn ảnh: Phys).

GJ 9827 c là hành tinh nhỏ nhất và ít phát triển nhất trong bộ ba mới được phát hiện này. Hành tinh ngoại lai có nhiệt độ cân bằng là trên 500 độ C và chu kỳ quỹ đạo là 3,65 ngày.

Thông tin sốt về các ngoại hành tinh mới quay quanh “siêu Trái đất”
GJ 9827 c là hành tinh nhỏ nhất và ít phát triển nhất trong bộ ba mới được phát hiện này. (Nguồn ảnh: Phys).

Và cuối cùng, GJ 9827 d lớn gấp hai lần Trái đất và gấp ít nhất năm lần khối lượng hành tinh của chúng ta. Bề mặt ngoại hành tinh này có nhiệt độ cân bằng là 374 độ C và mất 6.2 ngày để quay quanh quỹ đạo ngôi sao chủ.

Sự sống ngoài hành tinh có thể được phát hiện trong 20 năm tới

Nhà thiên văn học Seth Shostak thuộc tổ chức Tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh (SETI) cho rằng con người sắp tìm ra trí thông minh ngoài hành tinh, Futurism hôm 1/10 đưa tin.

Đăng ngày: 03/10/2017
NASA tái khởi động dự án thay thế kính viễn vọng Hubble

Kính viễn vọng không gian Hubble, mang tên nhà thiên văn học Mỹ Edwin Powell Hubble lần đầu tiên được phóng lên quỹ đạo Trái Đất từ tháng 4/1990.

Sóng hấp dẫn là gì?

Việc tìm thấy sóng hấp dẫn cực kỳ khó, nên có thể nói đây thực sự là một phát hiện phi thường. Và hãy cùng thử xem chúng ta cần biết những gì về phát hiện phi thường này.

Đăng ngày: 02/10/2017
Khả năng sống sót của hạt giống trong vũ trụ

Trong không gian, các hạt giống tiếp xúc với nhiều tia cực tím và bức xạ vũ trụ có thể khiến khả năng nảy mầm của chúng giảm xuống.

Đăng ngày: 02/10/2017
Phát hiện nguồn gốc của những tia vũ trụ huyền bí

Những bí mật ẩn chứa trong các tia vũ trụ đã khiến các nhà khoa học bối rối trong suốt 50 năm qua, và nghiên cứu mới này sẽ là nền móng vững chắc đầu tiên để tìm hiểu nguồn gốc của chúng.

Đăng ngày: 01/10/2017
Hiểm họa khi rác vũ trụ quay lại tàn phá Trái Đất

Ngày 4/10/1957, Sputnik I trở thành vệ tinh đầu tiên của nhân loại bay vào không gian. Nhưng vệ tinh này cũng đánh dấu một cột mốc khác trong lịch sử, đó là sự xuất hiện của rác vũ trụ, theo History.

Đăng ngày: 01/10/2017
Lockheed Martin hé lộ tàu đổ bộ sao Hỏa mới chạy bằng hydro hóa lỏng

Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Mỹ Lockheed Martin đã giới thiệu một tàu đổ bộ sao Hỏa mới chạy bằng nhiên liệu hydro hóa lỏng với mục tiêu sớm nhất đưa con người chinh phục sao Hỏa.

Đăng ngày: 30/09/2017